Page 52 - Bìa kỷ yếu
P. 52
vào cách thức tương tác khi đánh giá kết quả của người học. Ngoài ra, vai trò và trách nhiệm của
quản trị viên và các kĩ thuật viên cũng như những người hướng dẫn kĩ thuật cũng nên được quan
tâm đúng mức bằng các cơ chế lương thưởng phù hợp.
V. Kết luận
Chuyển đổi số là một vấn đề có thể xem rằng không còn mới mẻ, tuy nhiên trong cuộc
cách mạng công nghiệp 4.0 này, để thực sự chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục đào tạo một cách
hoàn chỉnh có thể được xem rằng chưa có tiền lệ. Đây là một quá trình dài hơi với nhiều thách
thức đặt ra cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói chung và Trường Cao đẳng Việt – Đức Nghệ
An nói riêng. Tuy nhiên, chuyển đổi số sẽ giúp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngày càng cải
thiện chất lượng công việc của cán bộ, viên chức, nâng cao hiệu quả hoạt động đào tạo, hướng
đến mục tiêu đào tạo mở, linh hoạt cho người học. Việc chuyển đổi số trong là tất yếu đòi hỏi sự
quyết tâm, nỗ lực từ các cấp và đặc biệt là chính từ các đơn vị cơ sở đào tạo, đồng thời cần có sự
hỗ trợ, định hướng kịp thời từ phía Chính phủ và các cơ quan quản lí nhà nước ./.
Tài liệu tham khảo:
[1]. Nguyễn Khắc Toàn, Dương Đình Phú, Hà Văn Hùng (2024), Thực trạng và một số giải pháp
nhằm thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi số tại trường Cao đẳng Việt – Đức Nghệ An
giai đoạn 2024-2030, Tạp chí Giáo dục số đặc biệt 5, 244-248.
[2]. Cục tin học hoá - Bộ Thông tin và Truyền thông, Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp, tháng
12 năm 2023
[3]. Demirkan, H., Spohrer, J. C., Welser, J. J. (2016), “Digital innovation and strategic
transformation”, IT
[4]. Phạm Thị Lĩnh, (2021), Đào tạo trực tuyến ở các trường đại học tư thục Việt Nam trong bối
cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí Giáo dục số 496, 49-54.
9
50