Page 52 - Bìa kỷ yếu
P. 52

vào  cách  thức  tương  tác  khi  đánh  giá  kết  quả  của  người  học.  Ngoài  ra,  vai  trò  và  trách  nhiệm  của
                 quản  trị  viên  và  các  kĩ  thuật  viên  cũng  như  những  người  hướng  dẫn  kĩ  thuật  cũng  nên  được  quan
                 tâm đúng mức bằng các cơ chế lương thưởng phù hợp.
                       V. Kết luận
                       Chuyển  đổi  số  là  một  vấn  đề  có  thể  xem  rằng  không  còn  mới  mẻ,  tuy  nhiên  trong  cuộc
                 cách  mạng  công  nghiệp  4.0  này,  để  thực  sự  chuyển  đổi  số  lĩnh  vực  giáo  dục  đào  tạo  một  cách
                 hoàn  chỉnh  có  thể  được  xem  rằng  chưa  có  tiền  lệ.  Đây  là  một  quá  trình  dài  hơi  với  nhiều  thách
                 thức  đặt  ra  cho  các  cơ  sở  giáo  dục  nghề  nghiệp  nói  chung  và  Trường  Cao  đẳng  Việt  –  Đức  Nghệ
                 An  nói  riêng.  Tuy  nhiên,  chuyển  đổi  số  sẽ  giúp  các  cơ  sở  giáo  dục  nghề  nghiệp  ngày  càng  cải
                 thiện  chất  lượng  công  việc  của  cán  bộ,  viên  chức,  nâng  cao  hiệu  quả  hoạt  động  đào  tạo,  hướng
                 đến  mục  tiêu  đào  tạo  mở,  linh  hoạt  cho  người  học.  Việc  chuyển  đổi  số  trong  là  tất  yếu  đòi  hỏi  sự
                 quyết  tâm,  nỗ  lực  từ  các  cấp  và  đặc  biệt  là  chính  từ  các  đơn  vị  cơ  sở  đào  tạo,  đồng  thời  cần  có  sự
                 hỗ trợ, định hướng kịp thời từ phía Chính phủ và các cơ quan quản lí nhà nước ./.
                 Tài liệu tham khảo:
                 [1].  Nguyễn  Khắc  Toàn,  Dương  Đình  Phú,  Hà  Văn  Hùng  (2024),  Thực  trạng  và  một  số  giải  pháp
                      nhằm  thực  hiện  có  hiệu  quả  việc  chuyển  đổi  số  tại  trường  Cao  đẳng  Việt  –  Đức  Nghệ  An
                      giai đoạn 2024-2030, Tạp chí Giáo dục số đặc biệt 5, 244-248.
                 [2].  Cục  tin  học  hoá  -  Bộ  Thông  tin  và  Truyền  thông,  Cổng  thông  tin  điện  tử  Bộ  Tư  pháp,  tháng
                      12 năm 2023
                 [3].  Demirkan,   H.,   Spohrer,   J.   C.,   Welser,   J.   J.   (2016),   “Digital   innovation   and   strategic
                      transformation”, IT
                 [4].  Phạm  Thị  Lĩnh,  (2021),  Đào  tạo  trực  tuyến  ở  các  trường  đại  học  tư  thục  Việt  Nam  trong  bối
                      cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí Giáo dục số 496, 49-54.



























                                                                                                             9













                                                               50
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57