Page 57 - Bìa kỷ yếu
P. 57
IV. Kết luận
Chuyển đổi số là cơ hội để Trường Đại học Mở Hà Nội phát triển và tiến nhanh hơn
trong bối cảnh cả nước đang tích cực chuyển mình trong mọi lĩnh vực. Để tận dụng những tiện
ích, lợi thế của chuyển đổi số đòi hỏi ở mỗi cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ, giảng viên, người
học và các đơn vị liên quan nhận thức, tư duy, năng lực, văn hóa số để vận hành tốt hơn, kết nối
hơn, rộng mở hơn, tạo ra nhiều cơ hội học tập hơn, làm cho công cuộc vận hành giáo dục trong
thực tại hiệu quả và chất lượng hơn. Chuyển đổi số chính là chìa khóa làm thay đổi tư duy giáo
dục, quản trị giáo dục, thay đổi nghề nghiệp của người dạy và hoạt động của người học, hướng
tới giải quyết những vấn đề mang tính bền vững, lâu dài trong ngành giáo dục. Điều đó đòi hỏi
sự quyết tâm của mỗi cá nhân, “Vai trò của tầm nhìn sẽ quyết định tương lai và khi nói về
chuyển đổi số, cần phải quan tâm hơn tới những mục tiêu hướng đến chất lượng và tính bền
vững” [8].
Tài liệu tham khảo:
[1]. Đảng Cộng sản Việt Nam, Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nxb. CTQG,
HN, 2021.
[2]. Chính phủ, Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 03 tháng 6 năm 2020 của Thủ tướng chính phủ
Phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm
2030”.
[3]. Chính phủ, Quyết định 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về ngày
chuyển đổi số quốc gia.
[4]. https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-tong-hop.aspx?ItemID=7633
[5]. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT ngày 18 tháng 3 năm 2021 về
việc ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại học.
[6]. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 6 ngày 6 năm 2022 về việc
ban hành quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.
[7]. https://www.gso.gov.vn/du-lieu-va-so-lieu-thong-ke/2021/09/chi-tieu-cho-giao-duc-dao-ta
o-cua-cac-ho-gia-dinh-o-viet-nam-nhung-nam-gan-day/
[8]. https://moet.gov.vn/giaoducquocdan/tang-cuong-ung-dung-cntt/Pages/Default.aspx?ItemI
D=8074
55