Page 146 - Bìa kỷ yếu
P. 146

hoạch  học  tập  cá  nhân.  Điều  này  vừa  thu  hút  học  viên,  đồng  thời  gia  tăng  tính  cạnh  tranh  về  thời
                 gian đào tạo, học phí của các CTĐT tương đương của các đơn vị đào tạo khác.
                         -  Đa  dạng  phương  thức  đào  tạo:  Để  thu  hút  nhiều  học  viên,  cần  đa  dạng  phương  thức
                 tuyển  sinh  và  đào  tạo,  áp  dụng  linh  hoạt  như  đào  tạo  từ  xa,  trực  tuyến,  hoặc  kết  hợp  trực  tuyến,
                 trực  tiếp.  Điều  này  tạo  thuận  lợi,  sự  chủ  động  cho  học  viên,  mở  rộng  đối  tượng  tuyển  sinh  ở
                 vùng xa hoặc người đang đi làm.
                         -   Khi   tuyển   sinh   các   khóa   học   thành   công,   bên   cạnh   hợp  đồng;  nhà  trường  gửi  kèm
                 khung  CTĐT  cho  các  Trung  tâm  tham  khảo,  nghiên  cứu  để  tương  tác  với  học  viên  hiệu  quả;  giúp
                 các đơn vị chủ động hơn trong phối hợp quản lý đào tạo.
                         -  Nghiên  cứu  cơ  chế  mời  giảng  các  chuyên  gia,  nhà  giáo  có  trình  độ,  có  năng  lực,  tâm
                 huyết  tham  gia  giảng  dạy  1  số  học  phần,  tín  chỉ  của  Trường.  Điều  này  vừa  bảo  đảm  sự  phối  hợp
                 về giảng dạy, vừa là giải pháp phát triển tuyển sinh thông qua uy tín chuyên môn cá nhân.
                         Thứ  ba   phối  hợp  khai  thác  về  hạ  tầng  công  nghệ  số-  thế  mạnh  của  Trường  Đại  học  Mở
                              ,

                 Hà  Nội  trong  hoạt  động  tuyển  sinh,  phát  triển  quy  mô  đào  tạo  hướng  tới  phục  vụ  người  học-
                 khách hàng.
                         -  Ngày  nay,  trong  xu  thế  chuyển  đổi  số  trong  giáo  dục,  thì  hạ  tầng  kỹ  thuật  số  đóng  vai
                 trò  quan  trọng,  tạo  điều  kiện  cho  việc  tiếp  cận  và  khai  thác  hiệu  quả  thông  tin,  tài  nguyên  học  tập
                 và  đổi  mới  PPDH;  Việc  phối  hợp  khai  thác  hạ  tầng  công  nghệ  số  là  cần  thiết,  giúp  tối  ưu  hóa  quy
                 trình  dạy  học,  mở  rộng  cơ  hội  học  tập  và  tăng  trải  nghiệm  của  người  học,  thích  ứng  bối  cảnh  số
                 hóa trong giáo dục.
                         -   Tích   hợp   CSDL,   tài   nguyên   học   tập   số:   Kết   nối   và  chia  sẻ  CSDL  học  tập,  kho  tài
                 nguyên  học  tập  số  phong  phú,  bao  gồm  video,  bài  giảng  trực  tuyến  và  tài  liệu  tham  khảo  có  thể
                 dùng  chung  giữa  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  và  các  Trung  tâm  GDTX  tỉnh.  Việc  này  giúp  dễ
                 dàng  truy  cập  tài  liệu,  tiện  ích  cho  học  viên  nghiên  cứu,  học  tập,  thúc  đẩ  việc  mở  rộng  phạm  vi
                 và đối tượng tuyển sinh mới một cách thuận lợi.
                         -  Phối  hợp  phát  triển  hạ  tầng  đào  tạo  trực  tuyến  hiện  đại,  theo  hướng  Trường  Đại  học  Mở
                 Hà  Nội  tạo  điều  kiện  hỗ  trợ,  chia  sẻ  công  nghệ  và  tài  nguyên;  các  Trung  tâm  đầu  tư  kinh  phí  phù
                 hợp với điều kiện thực tế về quy mô tuyển sinh, đào tạo từng giai đoạn.
                         -   Kết   nối   nguồn   tài   liệu   số,   thư   viện  số:  Mở  rộng  cơ  hội  để  học  viên  các  Trung  tâm
                 GDTX  tỉnh  được  kết  nối  với  hệ  thống  thư  viện  số,  tài  nguyên  số  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà
                 Nội.
                         VI. Kết luận
                         Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  -  địa  chỉ  uy  tín  hàng  đầu  về  đào  tạo  mở,  từ  xa  với  triết  lý
                 giáo  dục  giàu  tính  nhân  văn,  gồm  “Mở  cơ  hội  -  Mở  trái  tim  -  Mở  trí  tuệ  -  Mở  tầm  nhìn  -  Mở
                 tương lai”.
                         Trong  bối  cảnh  chuyển  đổi  số  đang  diễn  ra  nhanh  chóng,  việc  tăng  cường  phối  hợp  giữa
                 Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  và  các  Trung  tâm  GDTX  cấp  tỉnh  đóng  vai  trò  then  chốt  trong  việc
                 thúc  đẩy  tuyển  sinh  và  nâng  cao  CLĐT  không  chính  quy.  Các  giải  pháp  như  đẩy  mạnh  công  tác
                 tuyển  sinh  qua  công  nghệ  số  hóa,  xây  dựng  CTĐT  linh  hoạt  và  đa  dạng,  cùng  việc  ứng  dụng  các
                 công  nghệ  giáo  dục  tiên  tiến  vào  quá  trình  giảng  dạy  và  quản  lý  đã  tạo  ra  những  bước  tiến  quan
                 trọng.  Ngoài  ra,  sự  liên  kết  chặt  chẽ  giữa  các  đơn  vị  sẽ  giúp  tối  ưu  hóa  nguồn  lực,  nâng  cao  hiệu
                 quả tuyển sinh, giúp người học tiếp cận những CTĐT phù hợp nhu cầu thực tiễn.
                         Việc   không   ngừng   nâng   cao  CLĐT  không  chính  quy,  đặc  biệt  là  qua  hợp  tác  với  các
                 Trung  tâm  GDTX,  giúp  cung  cấp  cho  xã  hội  một  nguồn  nhân  lực  chất  lượng  cao,  có  khả  năng

                                                              144
   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150   151