Page 145 - Bìa kỷ yếu
P. 145

-  Tổ  chức  tập  huấn  nghiệp  vụ  cho  cán  bộ  làm  công  tác  tư  vấn  tuyển  sinh  các  Trung  tâm
                 chưa được tập huấn.
                         - Định kỳ tổ chức hội nghị tuyển sinh theo địa bàn các khu vực:
                         +  Phù  hợp  với  thực  tế,  khả  thi  và  các  định  hướng  của  CLB  Giám  đốc  các  Trung  tâm  là
                         các Trung tâm nên liên kết tuyển sinh theo vùng để mở lớp chung;
                         +  Việc  tổ  chức  này  mang  lại  nhiều  giá  trị  và  lợi  ích  thiết  thực;  vừa  là  dịp  đánh  giá  kết  quả
                         tuyển   sinh,   vừa   là   cơ   hội   thu   hút   nguồn   tuyển   học   viên   mới   từ   các   Trung   tâm
                         GDNN-GDTX,  các  trường  THPT  tại  các  địa  bàn  vào  “hệ  sinh  thái  tuyển  sinh,  đào  tạo”
                         của Trường Đại học Mở Hà Nội với chi phí tiết kiệm, hiệu quả cao.
                         -  Ổn  định  đội  ngũ  tư  vấn  viên:  Để  tư  vấn  tuyển  sinh  hiệu  quả,  cán  bộ  tư  vấn  cần  có  năng
                 lực,  hiểu  biết  sâu,  kinh  nghiệm  và  tính  chuyên  nghiệp.  Để  có  được  nghiệp  vụ  tư  vấn  tuyển  sinh,
                 các  tư  vấn  viên  cần  thời  gian  tích  dài  để  tích  lũy  kinh  nghiệm,  trải  nghiệm  thực  tiễn.  Vì  vậy,  đội
                 ngũ tư vấn tuyển sinh cần ổn định về cơ cấu, biên chế để tăng sự chuyên nghiệp, tính hiệu quả.
                         -  Quản  lý  học  viên  trên  Zalo:  Nhằm  nâng  cao  năng  lực  tuyển  sinh  và  tư  vấn,  Trường  nên
                 đưa  cán  bộ  tư  vấn  của  các  Trung  tâm  vào  nhóm  Zalo  các  lớp  đào  tạo  đầy  đủ.  Điều  này  giúp  cán
                 bộ tư vấn nắm sát tình hình, tăng trải nghiệm, cải thiện chất lượng và hiệu quả hoạt động tư vấn.
                         -  Cần  phối  hợp  đa  dạng  hóa  kênh  truyền  thông,  đảm  bảo  thông  tin  tuyển  sinh  và  CTĐT
                 của  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  thường  xuyên  được  đăng  tải  trên  websites  và  các  trang  mạng  xã
                 hội mà các Trung tâm đang quản lý, để tiếp cận người học hiệu quả hơn.
                         -  Xây  dựng  hệ  thống  website  tuyển  sinh  thông  minh,  trực  tuyến  qua  việc  số  hóa  và  tích
                 hợp  với  các  công  cụ  marketing  hiện  đại,  cho  phép  người  học  tra  cứu  thông  tin,  đăng  ký  và  thanh
                 toán học phí trực tuyến một cách dễ dàng.
                         -  Xây  dựng  cơ  chế  tiếp  nhận,  phản  hồi  thông  tin:  Các  Trung  tâm  là  nơi  tiếp  xúc  trực  tiếp
                 hàng  ngày  với  học  viên,  truyền  tải  các  thông  tin  về  chương  trình  học  tập,  cũng  như  tiếp  nhận  các
                 ý  kiến  của  người  học  từ  khâu  chọn  ngành,  thủ  tục  đăng  ký  học  tập,  CTĐT,  kinh  phí,  bằng  cấp.
                 Tuy  nhiên,  có  nhiều  vấn  đề  vượt  quá  khả  năng  tư  vấn  của  Trung  tâm;  vì  vậy,  Trường  nên  có  một
                 kênh  phối  hợp  giải  đáp,  xử  lý  thông  tin  2  chiều  thông  suốt,  hiệu  quả,  mang  lại  uy  tín  và  thuận  lợi
                 hơn cho hoạt động tuyển sinh chung.
                         -  Kết  nối  và  gia  tăng  về  phối  hợp  quản  lý:  Định  kỳ  (6  tháng,  1  năm),  trường  đến  thăm,
                 kiểm  tra  cơ  sở  đối  tác,  bàn  các  giải  pháp  tháo  gỡ  khó  khăn,  cùng  phát  triển  sứ  mệnh  xây  dựng
                 XHHT;  đồng  thời  khi  có  điều  kiện  thuận  lợi  các  đơn  vị  được  đến  thăm,  quan  sát,  học  hỏi  hạ  tầng
                 vật chất, đào tạo và thành tựu về công nghệ số của nhà trường.
                         Thứ  hai   chủ  động  nắm  bắt  thông  tin  về  nhu  cầu  người  học  để  phát  triển  linh  hoạt,  kịp
                              ,

                 thời các CTĐT mới, phù hợp
                         -  Thiết  lập  cơ  chế  phối  hợp  chặt  chẽ,  hiệu  quả  giữa  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  và  các
                 Trung  tâm  GDTX  thông  qua  họp,  hội  thảo  định  kỳ  nhằm  trao  đổi  thông  tin  về  tuyển  sinh  và
                 CTĐT.  Các  sự  kiện  này  giúp  nhà  trường  nắm  đầy  đủ  thông  tin  về  nhu  cầu  của  người  học  tại  từng
                 địa bàn, từ đó điều chỉnh và phát triển các CTĐT kịp thời, đáp ứng nhu cầu người học.
                         -  Xây  dựng  CTĐT  linh  hoạt:  Nhu  cầu  người  học  hiện  nay  khá  đa  dạng  và  thay  đổi  nhanh,
                 làm  cho  vòng  đời  các  CTĐT  ngắn  lại.  Do  đó,  hai  bên  cần  phối  hợp  khảo  sát  nhu  cầu  để  xây  dựng
                 và phát triển linh hoạt các CTĐT mới phù hợp; đặc biệt, các chương trình ngắn hạn.
                         -  Phối  hợp  quản  lý,  tối  ưu  các  mã  ngành  đào  tạo:  Các  CTĐT  cần  được  nghiên  cứu  cập
                 nhật,  đổi  mới  hợp  lý  theo  nhu  cầu  học  viên-  khách  hàng;  Chương  trình  cần  thiết  kế  rõ  khối  lượng
                 kiến  thức  cần  đạt,  số  lượng  miễn  môn,  thời  gian  và  lộ  trình  kết  thúc…  để  học  viên  chủ  động  kế

                                                              143
   140   141   142   143   144   145   146   147   148   149   150