Page 142 - Bìa kỷ yếu
P. 142

Khảo  sát  ý  kiến  sẽ  tập  trung  vào  công  tác  tư  vấn,  thủ  tục  đăng  ký,  thu  nhận  hồ  sơ,  quá
                 trình  học  tập,  đóng  học  phí  và  điều  kiện  hỗ  trợ  …  trong  bối  cảnh  chuyển  đổi  số  và  đào  tạo  từ  xa.
                 Mục  tiêu  là  phát  hiện  các  hạn  chế,  điều  chỉnh  để  nâng  cao  hiệu  quả  tư  vấn  tuyển  sinh,  cải  thiện
                 CLĐT.
                         Ngoài  ra,  cũng  cần  đề  cập  đến  công  tác  phối  hợp  quản  lý  đào  tạo  của  đơn  vị  phối  hợp  tại
                 các  địa  bàn  trong  quản  lý  kế  hoạch,  thực  hiện  chương  trình,  các  điều  kiện  về  CSVC,  phòng  học,
                 điều  kiện  bảo  đảm  khác  của  quá  trình  dạy  học;  tương  tác,  tiếp  nhận  và  phối  hợp  xử  lý  thông  tin
                 phản hồi các ý kiến của người học và giáo viên giảng dạy.
                         3.3. Phương pháp phân tích dữ liệu
                         Dữ liệu thu thập sẽ được phân tích bằng phương pháp thống kê và phân tích nội dung.
                         Các  kết  quả  sẽ  được  đối  chiếu  với  lý  thuyết  về  chuyển  đổi  số  trong  giáo  dục  và  quản  lý
                 chất lượng để rút ra những điểm mạnh, yếu, cơ hội và thách thức đối với các đơn vị đào tạo.
                         IV. Kết quả và thảo luận
                         4.1.   Tình  hình  công  tác  tuyển  sinh,  mở  lớp  của  các  Trung  tâm  GDTX  tỉnh  và  hoạt
                 động  của  CLB  Giám  đốc  các  Trung  tâm  GDTX  toàn  quốc  trong  mối  quan  hệ  với  Trường  Đại
                 học Mở Hà Nội
                         4.1.1.  Tình  hình  công  tác  tuyển  sinh,  mở  lớp  của  các  Trung  tâm  GDTX  tỉnh  với  Trường
                 Đại học mở Hà Nội
                 a. Điểm mạnh
                         -  Thời  gian  qua,  công  tác  tuyển  sinh  LKĐT  giữa  Trung  tâm  GDTX  và  Trường  Đại  học
                 Mở Hà Nội đã đạt kết quả tích cực; cụ thể:
                         +  Số  lượng  tuyển  sinh  tăng  ổn  định:  Công  tác  phối  hợp  tuyển  sinh  đạt  kết  quả  tích  cực
                         với  số  lượng  học  viên  gia  tăng  đều  đặn,  đặc  biệt  ở  các  CTĐT  từ  xa  và  các  ngành  nghề
                         học viên tại các địa phương có nhu cầu.
                         +  Mở  rộng  quy  mô  đào  tạo  và  lớp  học:  Phương  thức  đào  tạo  tiên  tiến,  hiện  đại  và  thuận
                         lợi  đã  giúp  phát  triển  quy  mô  đào  tạo  các  lớp  đào  tạo  trình  độ  đại  học  (đặc  biệt  là  hệ  từ
                         xa).
                         +  CLĐT  được  đảm  bảo:  Kết  quả  liên  kết  không  chỉ  thể  hiện  ở  số  lượng  học  viên,  quy  mô
                         loại  hình  lớp,  mà  còn  ở  chất  lượng  đào  tạo.  Các  CTĐT  chất  lượng,  giảng  viên  giàu  kinh
                         nghiệm, được học viên lựa chọn, và đạt hiệu quả đào tạo cao.
                         -  Việc  tổ  chức  tư  vấn  tuyển  sinh  hiệu  quả,  đa  dạng  kênh  thông  tin  và  hình  thức  tuyển
                 sinh, đã giúp thu hút người học, nâng cao CLĐT.
                         -  Các  đơn  vị  tuyển  sinh  đạt  quy  mô,  số  lượng  khác  nhau,  tùy  từng  địa  bàn;  tuy  nhiên,  cơ
                 bản đều đạt được các chỉ tiêu đã ký kết hợp tác.
                 b. Những vướng mắc, khó khăn
                         -  Việc  hợp  tác  chủ  yếu  đang  thực  hiện  ở  trình  độ  đại  học  hệ  VLVH,  từ  xa;  còn  thiếu  vắng
                 việc  hợp  tác  các  chương  trình  bồi  dưỡng  ngắn  hạn,  cấp  chứng  chỉ  mà  người  học  hiện  đang  có
                 nhu cầu cao.
                         -  Nhu  cầu  học  tập  và  thị  trường  lao  động  thay  đổi  nhanh,  nhiều  CTĐT  chưa  kịp  thiết  kế
                 phù hợp. Cần linh hoạt điều chỉnh và cập nhật nội dung để đáp ứng yêu cầu mới.
                         -  Các  Trung  tâm  GDTX  gặp  khó  do  cạnh  tranh  về  tuyển  sinh  ở  khu  vực  có  nhiều  trường
                 đại  học,  cao  đẳng;  do  thương  hiệu  và  hạn  chế  CSVC,  cần  chiến  lược  phát  triển  và  quảng  bá  hiệu
                 quả hơn.



                                                              140
   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146   147