Page 137 - Bìa kỷ yếu
P. 137

chiến  lược  xã  hội  số,  tỉnh  Thanh  Hoá  là  một  trong  các  tỉnh  có  khả  năng  tiếp  cận  nhanh  về  kỹ
                 thuật  số,  đặc  biệt  trong  lĩnh  vực  học  và  tự  học  của  nhân  dân  trong  tỉnh.  Việc  trường  Đại  học  Mở
                 Hà  Nội  cho  phép  Trung  tâm  lắp  đặt  phòng  học  công  nghệ  với  chương  trình  học  liệu  mở,  học  trực
                 tuyến,  học  online  là  điều  kiện  thuận  lợi  cho  học  viên  tỉnh  nhà  và  sinh  viên  của  trường  Đại  học
                 Mở   được   học   mọi   lúc,  mọi  nơi.  Tháng  7/2022  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  đã  phối  hợp  với
                 Trung  tâm  GDTX-KTTH  Thanh  Hoá  tiến  hành  tổ  chức  bàn  giao  phòng  học  công  nghệ  với  số
                 lượng 30 máy client, 01 máy server và các phụ kiện kèm theo.
                         V. Kết luận
                         Chuyển  đổi  số  và  đào  tạo  trực  tuyến  đang  là  xu  thế  tất  yếu  trong  giáo  dục  hiện  đại.  Mặc
                 dù  còn  nhiều  thách  thức,  nhưng  với  sự  đầu  tư  và  nỗ  lực  từ  các  cơ  sở  giáo  dục  giúp  tận  dụng  tối
                 đa  các  cơ  hội  mà  công  nghệ  mang  lại  để  nâng  cao  chất  lượng  giáo  dục.  Tuy  nhiên  để  triển  khai
                 đào  tạo  trực  tuyến  tại  địa  phương  đạt  hiệu  quả,  cần  phải  có  sự  chung  tay  góp  sức  của  các  cơ  sở
                 phối  hợp  đào  tạo  trong  các  khâu  tuyển  sinh  và  quản  lý  sinh  viên.  Các  cơ  sở  phối  hợp  đào  tạo  cần
                 phải  được  trang  bị  các  công  cụ,  hệ  thống  phần  mềm  giúp  quản  lý,  tác  nghiệp  kèm  theo  phân
                 quyền thích hợp.
                 Tài liệu tham khảo:
                 [1].     Chuyển   đổi   số  trong  giáo  dục:  xu  hướng,  lợi  thế  và  thách  thức.  (2021).  Tạp  chí  Giáo
                         dục.
                         https://tapchigiaoduc.edu.vn/article/86795/225/chuyen-doi-so-trong-giao-duc-xu-huong-l
                         oi-the-va-thach-thuc/
                 [2].     Chuyển  đổi  số  trong  lĩnh  vực  giáo  dục  và  đào  tạo:  Thực  trạng  và  giải  pháp.  (2021).  Học
                         viện Cảnh sát nhân dân.
                         https://hvcsnd.edu.vn/chuyen-doi-so-trong-linh-vuc-giao-duc-va-dao-tao-thuc-trang-va-g
                         iai-phap-10392
                 [3].     Xu hướng chuyển đối số trong giáo dục tại Trường Đại học Đồng Tháp. (2021).
                         https://lib.hutech.edu.vn/chi-tiet?id=404734
                 [4].     Chuyển đổi số là xu thế tất yếu để phát triển đại học. (2021).
                         https://vlr.vn/chuyen-doi-so-la-xu-the-tat-yeu-de-phat-trien-dai-hoc-16237.html
                 [5].     Chuyển đổi số trong giáo dục: Thực trạng, vai trò & giải pháp
                         https://www.pace.edu.vn/tin-kho-tri-thuc/chuyen-doi-so-trong-giao-duc
                 [6].     Chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo: Thực trạng và Giải pháp. (2022).
                         https://vjst.vn/vn/Pages/chitiettin.aspx?IDNews=6707&tieude=chuyen-doi-so-trong-giao
                         -duc-va-dao-tao--thuc-trang-va-giai-phap.aspx
                 [7].     Chuyển đổi số trong giáo dục: Lợi ích và trách nhiệm
                 [8].     Dạy học trực tuyến – Những cơ hội và thách thức cần biết
                         https://platform.cloudclass.edu.vn/blog/day-hoc-truc-tuyen-nhung-co-hoi/
                 [9].     Những thách thức chuyển đổi số trong ngành giáo dục và đào tạo
                         https://mona.media/giao-duc/chuyen-doi-so-trong-giao-duc/
                 [10]  Chuyển  đổi  số  trong  giáo  dục:  Những  hạn  chế  và  triển  vọng  của  việc  áp  dụng  học  tập  trực
                 tuyến không đồng bộ ở các nước đang phát triển.
                 https://tapchigiaoduc.edu.vn/article/88522/225/chuyen-doi-so-trong-giao-duc-nhung-han-che-va-
                 trien-vong-cua-viec-ap-dung-hoc-tap-truc-tuyen-khong-dong-bo-o-cac-nuoc-dang-phat-trien/





                                                              135
   132   133   134   135   136   137   138   139   140   141   142