Page 108 - Bìa kỷ yếu
P. 108

4.4. Tăng cường truyền thông nội bộ

                         Có  thể  nói,  chất  lượng  đào  tạo  là  một  trong  những  điểm  cốt  lõi  nhất  trong  việc  xây  dựng
                 thương  hiệu  của  cơ  sở  giáo  dục.  Để  khẳng  định  một  cơ  sở  giáo  dục  uy  tín,  mọi  hoạt  động  liên
                 quan  đến  chất  lượng  đào  tạo  cần  phải  được  quan  tâm,  trong  đó  chăm  sóc  khách  hàng  nội  bộ  là
                 vấn  đề  có  tính  bước  ngoặt  trong  công  tác  truyền  thông  của  nhà  trường.  Vì  vậy,  để  đảm  bảo  tính
                 ổn  định  và  phát  triển  bền  vững,  Nhà  trường  cần  phải  quan  tâm  đến  công  tác  truyền  thông  nội  bộ,
                 chăm  sóc  tốt  các  “khách  hàng”  đang  hiện  diện,  chính  các  đối  tượng  này  sẽ  là  các  nhà  truyền
                 thông tốt nhất.

                        4.5. Hợp tác, kết nối với các trường THPT, doanh nghiệp, cựu người học
                         Huy  động  sự  tham  gia  và  phối  hợp  chặt  chẽ  với  các  trường  phổ  thông,  trung  tâm  giáo  dục
                 nghề  nghiệp  -  giáo  dục  thường  xuyên,  doanh  nghiệp  để  thực  hiện  tuyển  sinh,  hướng  nghiệp  liên
                 tục  trong  năm.  Mở  rộng  quan  hệ  hợp  tác  với  các  doanh  nghiệp  để  quảng  bá  thông  tin.  Chỉ  có
                 doanh  nghiệp  mới  có  thể  tiếp  nhận  sinh  viên  thực  tập  và  tuyển  dụng  học  sinh,  sinh  viên  sau  tốt
                 nghiệp,  đặc  biệt  chú  trọng  tới  những  doanh  nghiệp  lớn  có  vốn  đầu  tư  nước  ngoài.  Các  em  học
                 sinh,  các  bậc  phụ  huynh  đặc  biệt  quan  tâm  nhiều  đến  vấn  đề  này  khi  lựa  chọn  trường  học.  Phát
                 huy  vai  trò  của  các  cựu  người  học  để  truyền  thông,  chia  sẻ  các  thông  tin  hữu  ích  về  kinh  nghiệm
                 học tập, tìm kiếm việc làm cũng như sự trải nghiệm trong quá trình lập nghiệp.

                        4.6. Ứng dụng hiệu quả công nghệ trong truyền thông
                         Cần  khai  thác  và  sử  dụng  triệt  để  các  kênh  truyền  thông  số  bên  cạnh  các  kênh  truyền
                 thống:  Thời  đại  4.0  đòi  hỏi  mỗi  trường  cần  thúc  đẩy  việc  tiếp  thị  hình  ảnh  của  mình  trên  mạng
                 xã  hội,  cũng  như  sử  dụng  các  công  cụ  truyền  thông  số.  Đẩy  mạnh  kết  nối  với  người  dùng  thông
                 qua  hệ  thống  tin  nhắn  và  thử  điện  tử  để  giới  thiệu  về  nhà  trường,  các  hoạt  động  tuyển  sinh,  sử
                 dụng  quảng  cáo,  tối  ưu  hóa  tìm  kiếm.  Những  giải  pháp  mới  và  sự  bắt  nhịp  kịp  thời  với  tình  hình
                 thực  tế  hiện  nay,  trong  đó  chú  trọng  đẩy  mạnh  công  tác  truyền  thông  trực  tuyến,  ứng  dụng  công
                 nghệ  thông  tin  để  hỗ  trợ  thí  sinh  đăng  ký  xét  tuyển  sẽ  giúp  các  trường  đạt  hiệu  quả  cao  trong  thời
                 kỳ cách mạng công nghệ.
                         Ứng  dụng  công  nghệ  AI  vào  việc  hỗ  trợ  cán  bộ  tư  vấn  tuyển  sinh  thông  qua  các  Chatbot,
                 Voicebot,  tổng  đài…Các  Chatbot  AI  này  có  thể  xử  lý  được  những  vấn  đề  đơn  giản  nhất  thông
                 qua phân tích lịch sử truy cập, FAQ, tài liệu và tối ưu hóa AHT (Agent Handle Time).
                         V. Kết luận

                         Công  tác  phối  hợp  với  các  đơn  vị  liên  kết  trong  tuyên  truyền  và  tuyển  sinh  hình  thức  đào
                 tạo  trực  tuyến  là  một  chiến  lược  quan  trọng  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội.  Sự  phối  hợp  này
                 không  chỉ  giúp  mở  rộng  mạng  lưới  tiếp  cận,  tăng  cường  tính  cạnh  tranh,  mà  còn  đảm  bảo  chất
                 lượng giáo dục và nâng cao uy tín của trường.

                         Trong  bối  cảnh  cạnh  tranh  khốc  liệt  với  nhiều  cơ  sở  giáo  dục  khác,  Trường  Đại  học  Mở
                 Hà  Nội  cần  tiếp  tục  đầu  tư  vào  công  nghệ,  học  liệu  và  đội  ngũ  giảng  viên,  xây  dựng  hệ  thống
                 quản  lý  chất  lượng  chặt  chẽ  và  tăng  cường  hợp  tác  quốc  tế.  Chỉ  có  như  vậy,  Trường  mới  có  thể
                 duy  trì  và  phát  triển  vị  thế  hàng  đầu  trong  lĩnh  vực  đào  tạo  trực  tuyến  tại  Việt  Nam,  mang  lại  lợi
                 ích thiết thực cho người học và đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền giáo dục quốc gia.
                         Việc  tiếp  tục  đẩy  mạnh  công  tác  phối  hợp  với  các  đơn  vị  liên  kết  trong  truyền  thông  và
                 tuyển  sinh  sẽ  giúp  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  không  ngừng  nâng  cao  hiệu  quả  tuyển  sinh,  từ  đó




                                                              106
   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113