Page 108 - Bìa kỷ yếu
P. 108
4.4. Tăng cường truyền thông nội bộ
Có thể nói, chất lượng đào tạo là một trong những điểm cốt lõi nhất trong việc xây dựng
thương hiệu của cơ sở giáo dục. Để khẳng định một cơ sở giáo dục uy tín, mọi hoạt động liên
quan đến chất lượng đào tạo cần phải được quan tâm, trong đó chăm sóc khách hàng nội bộ là
vấn đề có tính bước ngoặt trong công tác truyền thông của nhà trường. Vì vậy, để đảm bảo tính
ổn định và phát triển bền vững, Nhà trường cần phải quan tâm đến công tác truyền thông nội bộ,
chăm sóc tốt các “khách hàng” đang hiện diện, chính các đối tượng này sẽ là các nhà truyền
thông tốt nhất.
4.5. Hợp tác, kết nối với các trường THPT, doanh nghiệp, cựu người học
Huy động sự tham gia và phối hợp chặt chẽ với các trường phổ thông, trung tâm giáo dục
nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, doanh nghiệp để thực hiện tuyển sinh, hướng nghiệp liên
tục trong năm. Mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp để quảng bá thông tin. Chỉ có
doanh nghiệp mới có thể tiếp nhận sinh viên thực tập và tuyển dụng học sinh, sinh viên sau tốt
nghiệp, đặc biệt chú trọng tới những doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài. Các em học
sinh, các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm nhiều đến vấn đề này khi lựa chọn trường học. Phát
huy vai trò của các cựu người học để truyền thông, chia sẻ các thông tin hữu ích về kinh nghiệm
học tập, tìm kiếm việc làm cũng như sự trải nghiệm trong quá trình lập nghiệp.
4.6. Ứng dụng hiệu quả công nghệ trong truyền thông
Cần khai thác và sử dụng triệt để các kênh truyền thông số bên cạnh các kênh truyền
thống: Thời đại 4.0 đòi hỏi mỗi trường cần thúc đẩy việc tiếp thị hình ảnh của mình trên mạng
xã hội, cũng như sử dụng các công cụ truyền thông số. Đẩy mạnh kết nối với người dùng thông
qua hệ thống tin nhắn và thử điện tử để giới thiệu về nhà trường, các hoạt động tuyển sinh, sử
dụng quảng cáo, tối ưu hóa tìm kiếm. Những giải pháp mới và sự bắt nhịp kịp thời với tình hình
thực tế hiện nay, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông trực tuyến, ứng dụng công
nghệ thông tin để hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển sẽ giúp các trường đạt hiệu quả cao trong thời
kỳ cách mạng công nghệ.
Ứng dụng công nghệ AI vào việc hỗ trợ cán bộ tư vấn tuyển sinh thông qua các Chatbot,
Voicebot, tổng đài…Các Chatbot AI này có thể xử lý được những vấn đề đơn giản nhất thông
qua phân tích lịch sử truy cập, FAQ, tài liệu và tối ưu hóa AHT (Agent Handle Time).
V. Kết luận
Công tác phối hợp với các đơn vị liên kết trong tuyên truyền và tuyển sinh hình thức đào
tạo trực tuyến là một chiến lược quan trọng của Trường Đại học Mở Hà Nội. Sự phối hợp này
không chỉ giúp mở rộng mạng lưới tiếp cận, tăng cường tính cạnh tranh, mà còn đảm bảo chất
lượng giáo dục và nâng cao uy tín của trường.
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt với nhiều cơ sở giáo dục khác, Trường Đại học Mở
Hà Nội cần tiếp tục đầu tư vào công nghệ, học liệu và đội ngũ giảng viên, xây dựng hệ thống
quản lý chất lượng chặt chẽ và tăng cường hợp tác quốc tế. Chỉ có như vậy, Trường mới có thể
duy trì và phát triển vị thế hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến tại Việt Nam, mang lại lợi
ích thiết thực cho người học và đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền giáo dục quốc gia.
Việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các đơn vị liên kết trong truyền thông và
tuyển sinh sẽ giúp Trường Đại học Mở Hà Nội không ngừng nâng cao hiệu quả tuyển sinh, từ đó
106