Page 106 - Bìa kỷ yếu
P. 106
tảng trực tuyến đã giúp duy trì sự kết nối và tương tác với học sinh, người học trong thời gian
giãn cách xã hội.
3.2. Tại Trường Đại học Mở Hà Nội
Tại Trường Đại học Mở Hà Nội, lượng người truy cập vào trang mạng xã hội như
Facebook cũng tăng theo hàng năm. Ví dụ như số lượng người tiếp cận trang Facebook của
Trường từ năm 2021 – 2024 như sau:
- Năm 2021: Gần 3.000.000 lượt truy cập, gần 200.000 lượt tương tác
- Năm 2022: Hơn 4.000.000 lượt truy cập, hơn 300.000 lượt tương tác
- Năm 2023: Gần 5.000.000 lượt truy cập, hơn 350.000 lượt tương tác
- 6 tháng đầu năm 2024: Gần 3.000.000 lượt truy cập, gần 200.000 lượt tương tác
Còn lượt người truy cập website và cổng thông tin tuyển sinh của Trường tăng dần theo
từng năm. Cụ thể, lượng truy cập năm 2022 là gần 3.000.000, năm 2023 là gần 4.000.000 lượt, 9
tháng đầu năm 2024 ước tính 3.000.000 lượt.
Hiện tại, trên nền tảng mạng xã hội, Trường Đại học Mở Hà Nội sử dụng các ứng dụng
như Facebook, Zalo Official, Youtube và phối hợp với các đơn vị báo chí, truyền thông, để
truyền bá hình ảnh và thương hiệu Trường; để cung cấp thông tin, Trường dùng Website và phối
hợp các đơn vị phối hợp/đơn vị liên kết.
Trường cũng chú trọng xây dựng các sản phẩm truyền thông đa phương tiện như video,
infographic nhằm tăng sự tương tác của người dùng với thông tin tích cực từ Nhà trường. Chỉ
trong trong năm 2023 và nửa đầu năm 2024, đã có hơn 100 video, 800 infographic và ấn phẩm
truyền thông được thiết kế phục vụ cho công tác truyền thông, tuyển sinh của Nhà trường.
a. Công tác phối hợp truyền thông với cơ quan báo chí, truyền thông
Xây dựng mối quan hệ với gần 40 cơ quan báo chí, truyền thông thông qua việc phối hợp
đưa tin bài. Trong đó thường xuyên hợp tác với các cơ quan báo chí, đài tiếng nói, truyền hình
lớn, uy tín bao gồm: Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, VOV Đài
tiếng nói Việt Nam, Dân trí, Vnexpress, Báo Nhân dân, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Giáo dục
và Thời Đại, Tuổi trẻ Thủ đô, Sinh viên Việt Nam, Vietnamnet… Trong mỗi sự kiện, hoạt động
của Nhà trường, Công tác Truyền thông được tổ chức tập trung, chủ động cung cấp thông tin,
hình ảnh nhất quán, chất lượng tới cơ quan truyền thông, báo chí, tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong
việc quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Mở Hà Nội. Cùng với đó, chủ động hợp tác tích cực
với các báo, đài đưa tin về Nhà trường giúp tần suất xuất hiện của Trường Đại học Mở Hà Nội
trên các phương tiện thông tin đại chúng dày đặc, thông tin về trường được lan tỏa mạnh mẽ tới
người học và toàn xã hội.
Năm Số lượng tin bài trên báo Số lượng tin bài trên truyền
hình, phát thanh
2022 315 26
2023 451 45
6 tháng đầu năm 2024 268 21
Công tác phối hợp truyền thông với các đơn vị liên kết đào tạo/phối hợp đào tạo
104