Page 106 - Bìa kỷ yếu
P. 106

tảng  trực  tuyến  đã  giúp  duy  trì  sự  kết  nối  và  tương  tác  với  học  sinh,  người  học  trong  thời  gian
                 giãn cách xã hội.
                        3.2.  Tại Trường Đại học Mở Hà Nội

                         Tại   Trường   Đại   học   Mở   Hà   Nội,   lượng   người   truy   cập   vào   trang   mạng   xã   hội   như
                 Facebook   cũng   tăng   theo   hàng   năm.  Ví  dụ  như  số  lượng  người  tiếp  cận  trang  Facebook  của
                 Trường từ năm 2021 – 2024 như sau:
                            -   Năm 2021: Gần 3.000.000 lượt truy cập, gần 200.000 lượt tương tác
                            -   Năm 2022: Hơn 4.000.000 lượt truy cập, hơn 300.000 lượt tương tác
                            -   Năm 2023: Gần 5.000.000 lượt truy cập, hơn 350.000 lượt tương tác
                            -   6 tháng đầu năm 2024: Gần 3.000.000 lượt truy cập, gần 200.000 lượt tương tác

                         Còn  lượt  người  truy  cập  website  và  cổng  thông  tin  tuyển  sinh  của  Trường  tăng  dần  theo
                 từng  năm.  Cụ  thể,  lượng  truy  cập  năm  2022  là  gần  3.000.000,  năm  2023  là  gần  4.000.000  lượt,  9
                 tháng đầu năm 2024 ước tính 3.000.000 lượt.
                         Hiện  tại,  trên  nền  tảng  mạng  xã  hội,  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  sử  dụng  các  ứng  dụng
                 như   Facebook,   Zalo   Official,   Youtube   và   phối   hợp   với  các  đơn  vị  báo  chí,  truyền  thông,  để
                 truyền  bá  hình  ảnh  và  thương  hiệu  Trường;  để  cung  cấp  thông  tin,  Trường  dùng  Website  và  phối
                 hợp các đơn vị phối hợp/đơn vị liên kết.
                         Trường  cũng  chú  trọng  xây  dựng  các  sản  phẩm  truyền  thông  đa  phương  tiện  như  video,
                 infographic  nhằm  tăng  sự  tương  tác  của  người  dùng  với  thông  tin  tích  cực  từ  Nhà  trường.  Chỉ
                 trong  trong  năm  2023  và  nửa  đầu  năm  2024,  đã  có  hơn  100  video,  800  infographic  và  ấn  phẩm
                 truyền thông được thiết kế phục vụ cho công tác truyền thông, tuyển sinh của Nhà trường.
                         a.  Công tác phối hợp truyền thông với cơ quan báo chí, truyền thông

                         Xây  dựng  mối  quan  hệ  với  gần  40  cơ  quan  báo  chí,  truyền  thông  thông  qua  việc  phối  hợp
                 đưa  tin  bài.  Trong  đó  thường  xuyên  hợp  tác  với  các  cơ  quan  báo  chí,  đài  tiếng  nói,  truyền  hình
                 lớn,  uy  tín  bao  gồm:  Đài  truyền  hình  Việt  Nam,  Đài  truyền  hình  Kỹ  thuật  số  VTC,  VOV  Đài
                 tiếng  nói  Việt  Nam,  Dân  trí,  Vnexpress,  Báo  Nhân  dân,  Báo  Quân  đội  Nhân  dân,  Báo  Giáo  dục
                 và  Thời  Đại,  Tuổi  trẻ  Thủ  đô,  Sinh  viên  Việt  Nam,  Vietnamnet…  Trong  mỗi  sự  kiện,  hoạt  động
                 của  Nhà  trường,  Công  tác  Truyền  thông  được  tổ  chức  tập  trung,  chủ  động  cung  cấp  thông  tin,
                 hình  ảnh  nhất  quán,  chất  lượng  tới  cơ  quan  truyền  thông,  báo  chí,  tạo  hiệu  ứng  mạnh  mẽ  trong
                 việc  quảng  bá  hình  ảnh  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội.  Cùng  với  đó,  chủ  động  hợp  tác  tích  cực
                 với  các  báo,  đài  đưa  tin  về  Nhà  trường  giúp  tần  suất  xuất  hiện  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội
                 trên  các  phương  tiện  thông  tin  đại  chúng  dày  đặc,  thông  tin  về  trường  được  lan  tỏa  mạnh  mẽ  tới
                 người học và toàn xã hội.

                               Năm                   Số lượng tin bài trên báo     Số lượng tin bài trên truyền
                                                                                         hình, phát thanh

                               2022                             315                             26

                               2023                             451                             45


                      6 tháng đầu năm 2024                      268                             21

                         Công tác phối hợp truyền thông với các đơn vị liên  kết đào tạo/phối hợp đào tạo


                                                              104
   101   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111