Page 102 - Bìa kỷ yếu
P. 102
cung cấp nội dung và trao cho người học quyền lựa chọn cách học giúp họ cải thiện bằng cách
trao cho họ quyền kiểm soát môi trường học tập của mình.
Bạn có thể cho người học tiếng nói trong quá trình học của mình bằng cách cung cấp cho
họ các lựa chọn. Ví dụ, cho phép họ lựa chọn giữa việc nghe phiên bản âm thanh của một cuốn
sách hoặc tự đọc hoặc cho phép họ quyết định xem họ thích ghi chú trên giấy, trực tuyến hay
bằng cách ghi âm bằng lời nói. Loại hình học tập tùy chỉnh này trao quyền cho người học lựa
chọn quy trình tốt nhất cho mình.
Phương thức số 3: Khuyến khích người học cải thiện quản lý thời gian bằng các công cụ
lập kế hoạch kỹ thuật số
Các công cụ lập kế hoạch kỹ thuật số có thể giúp người học trau dồi kỹ năng tổ chức,
đồng thời ưu tiên kiến thức môn học, cải thiện trải nghiệm học tập và dành thời gian cho các
hoạt động bên ngoài trường học.
Khuyến khích người học sử dụng một kế hoạch kỹ thuật số có thể là lần đầu tiên người
học của bạn có sự lựa chọn trong việc học của mình, vì vậy các em có thể cần được giúp đỡ để
hiểu cách quản lý nó một cách hợp lý. Đây có thể là một quá trình, nhưng với một chút kiên
nhẫn, người học có thể phân bổ thời gian của mình hiệu quả hơn bằng cách nhập các nhiệm vụ
cho những ngày nhất định trong tuần dựa trên các nhiệm vụ còn tồn đọng và nhiệm vụ mới khi
chúng phát sinh. Người học cũng có thể sử dụng các kế hoạch kỹ thuật số để tạo và theo dõi các
mục tiêu dài hạn có thể hành động và có thể đo lường được.
Phương thức số 4: Tạo danh sách phát học tập được cá nhân hóa
Danh sách phát học tập được cá nhân hóa cũng giống như danh sách phát nhạc, trong đó
người học có thể chọn trải nghiệm học tập mà mình thích nhưng vẫn đảm bảo học được tất cả
các tài liệu và chủ đề cần thiết.
Alberto Herraez, một giáo viên lớp năm, đã sử dụng một trang web được thiết kế giống
với giao diện của Netflix để cho phép người học chọn bài học của mình dựa trên phong cách học
tập và sở thích cá nhân. "Hồ sơ người dùng" của họ tương quan với mức độ học tập của họ trong
lớp, trong khi các phần "đã xem gần đây" và "tiếp tục xem" đề cập đến các bài học nổi bật từ
tuần trước và các loại hoạt động khác nhau sau đó.
Thay vì ép buộc người học phải học theo một cách cụ thể, ý tưởng ở đây là tạo danh sách
phát được cá nhân hóa để lựa chọn những nội dung thừa nhận và tôn trọng sự khác biệt của
người học cũng như khả năng tự lựa chọn con đường đạt đến sự xuất sắc trong học tập.
Tương tự như danh sách phát, Herraez cũng sử dụng bảng lựa chọn trong lớp học. Các tờ hoạt
động có lưới các hoạt động học tập, mỗi hoạt động có giá trị điểm khác nhau, từ 10 đến 35 tùy
thuộc vào lượng nỗ lực mà mỗi hoạt động bỏ ra, khuyến khích người học đạt 100 điểm vào cuối
học kỳ. Điểm khó khăn duy nhất là các em cần hoàn thành ít nhất một hoạt động từ mỗi danh
mục, tương đương với việc thử các phong cách học tập khác nhau để xác định phong cách nào
hiệu quả nhất với từng người học.
Phương thức số 5: Sắp xếp lớp học trông giống như môi trường làm việc hiện đại
Mục đích của giáo dục chất lượng là chuẩn bị cho người học lực lượng lao động tương
lai. Một lớp học truyền thống có học sinh ngồi thành hàng bàn hướng ra phía trước lớp. Thiết lập
này bắt đầu từ rất lâu khi phong cách lớp học đó phản ánh nơi làm việc của thời đại đó. Nhưng
giờ thì không còn như vậy nữa.
Nơi làm việc hiện đại có nhân viên làm việc theo nhóm, di chuyển xung quanh, chia sẻ ý
tưởng và tập trung như một nhóm thay vì một cá nhân. Việc sắp xếp lớp học hiện đại trông giống
100