Page 103 - Bìa kỷ yếu
P. 103

nhau  giúp  người  học  chuẩn  bị  làm  việc  trong  tình  huống  tương  tự  trong  tương  lai.  Ngoài  ra,  việc
                 kết  hợp  các  không  gian  "làm  việc"  khác  nhau  cho  phép  người  học  làm  việc  trên  nhiều  dự  án  khác
                 nhau hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng của họ
                         V. Kết luận
                        Rõ  ràng  là  học  tập  cá  nhân  hóa  là  tương  lai  của  giáo  dục  và  có  thể  giúp  người  học  đạt
                 được  thành  công  từ  thời  thơ  ấu  cho  đến  sự  nghiệp  chuyên  môn  của  họ.  Chìa  khóa  để  xây  dựng
                 trải  nghiệm  học  tập  tùy  chỉnh  là  phải  linh  hoạt,  cũng  như  có  khả  năng  thích  ứng  nhanh  chóng.
                 Bằng  cách  này,  bạn  sẽ  có  thể  tận  dụng  những  gì  hiệu  quả  nhất  cho  từng  người  học,  đồng  thời
                 đảm  bảo  rằng  người  học  của  bạn  tham  gia  và  đạt  được  tiến  bộ  hướng  tới  mục  tiêu  của  họ.  Việc
                 cá  nhân  hóa  trải  nghiệm  học  tập  trong  việc  đào  tạo  từ  xa  tại  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  có  thể
                 được  thực  hiện  thông  qua  việc  điều  chỉnh  nội  dung  giáo  dục,  tài  nguyên  và  bài  kiểm  tra  để  phù
                                                                                                  3
                                                                                                 ,
                 hợp  với  nhu  cầu  học  tập  riêng  của  từng  người.  Các  phương  pháp  như  gamification    video  ngắn
                 và  học  tập  thích  ứng  giúp  tăng  cường  sự  tham  gia  của  người  học  và  tạo  ra  những  gợi  ý  cá  nhân
                 hóa để tối ưu hóa trải nghiệm học tập.
                 Tài liệu tham khảo:
                 [1].   Lựa   chọn   phương   pháp   giảng   dạy   dựa   trên   trải   nghiệm   người   học
                       https://www.researchgate.net/publication/261287853_Understanding_individual_experienc
                       e_choosing_a_methodology
                 [2].   Kalolo,  J.F.,  2019.  Digital  revolution  and  its  impact  on  education  systems  in  developing
                       countries. Education and
                 [3].   Information          Technologies,            24,          pp.345-358.            DOI:
                       https://doi.org/10.1007/s10639-018-9778-3
                                                               .

                 [4].   Martinez,  M.,  2002.  Designing  learning  objects  to  personalize  learning.  The  instructional
                       use of learning objects
                 [5].   Grant,  P.  and  Basye,  D.,  2014.  Personalized  learning:  A  guide  for  engaging  students  with
                       technology. InternationalcSociety for Technology in Education.
                 [6].   [6] Ferguson, D.L., 2001. Designing personalized learning for every student. ASCD.


























                 3    Gamification là quá trình ứng dụng các yếu tố và  cơ chế của trò chơi vào các môi trường phi trò chơi, như
                 marketing, giáo dục hay quản trị, nhằm tạo ra sự hấp dẫn và tăng cường trải nghiệm người dùng. Các yếu tố này có
                 thể bao gồm bảng xếp hạng, huy hiệu, nhiệm vụ và phần thưởng.



                                                              101
   98   99   100   101   102   103   104   105   106   107   108