Page 103 - Bìa kỷ yếu
P. 103
nhau giúp người học chuẩn bị làm việc trong tình huống tương tự trong tương lai. Ngoài ra, việc
kết hợp các không gian "làm việc" khác nhau cho phép người học làm việc trên nhiều dự án khác
nhau hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng của họ
V. Kết luận
Rõ ràng là học tập cá nhân hóa là tương lai của giáo dục và có thể giúp người học đạt
được thành công từ thời thơ ấu cho đến sự nghiệp chuyên môn của họ. Chìa khóa để xây dựng
trải nghiệm học tập tùy chỉnh là phải linh hoạt, cũng như có khả năng thích ứng nhanh chóng.
Bằng cách này, bạn sẽ có thể tận dụng những gì hiệu quả nhất cho từng người học, đồng thời
đảm bảo rằng người học của bạn tham gia và đạt được tiến bộ hướng tới mục tiêu của họ. Việc
cá nhân hóa trải nghiệm học tập trong việc đào tạo từ xa tại Trường Đại học Mở Hà Nội có thể
được thực hiện thông qua việc điều chỉnh nội dung giáo dục, tài nguyên và bài kiểm tra để phù
3
,
hợp với nhu cầu học tập riêng của từng người. Các phương pháp như gamification video ngắn
và học tập thích ứng giúp tăng cường sự tham gia của người học và tạo ra những gợi ý cá nhân
hóa để tối ưu hóa trải nghiệm học tập.
Tài liệu tham khảo:
[1]. Lựa chọn phương pháp giảng dạy dựa trên trải nghiệm người học
https://www.researchgate.net/publication/261287853_Understanding_individual_experienc
e_choosing_a_methodology
[2]. Kalolo, J.F., 2019. Digital revolution and its impact on education systems in developing
countries. Education and
[3]. Information Technologies, 24, pp.345-358. DOI:
https://doi.org/10.1007/s10639-018-9778-3
.
[4]. Martinez, M., 2002. Designing learning objects to personalize learning. The instructional
use of learning objects
[5]. Grant, P. and Basye, D., 2014. Personalized learning: A guide for engaging students with
technology. InternationalcSociety for Technology in Education.
[6]. [6] Ferguson, D.L., 2001. Designing personalized learning for every student. ASCD.
3 Gamification là quá trình ứng dụng các yếu tố và cơ chế của trò chơi vào các môi trường phi trò chơi, như
marketing, giáo dục hay quản trị, nhằm tạo ra sự hấp dẫn và tăng cường trải nghiệm người dùng. Các yếu tố này có
thể bao gồm bảng xếp hạng, huy hiệu, nhiệm vụ và phần thưởng.
101