Page 100 - Bìa kỷ yếu
P. 100

Trên  thực  tế  Đào  tạo  từ  xa  tự  thân  nó  đã  mang  bản  chất  của  cá  nhân  hoá  trải  nghiệm  học
                 tập  rất  sâu  sắc,  bởi  người  học  hệ  Đào  tạo  từ  xa  bởi  người  học  khi  lựa  chọn  học  theo  hình  thức
                 đào  tạo  này  đều  tự  lựa  chọn  cách  học  khác  nhau,  thời  gian  học  khác  nhau,  môi  trường  học  khác
                 nhau…   sao   cho   phù   hợp   với   bản   thân  mình.  Chính  vì  vậy,  để  tăng  cường  hiệu  quả  học  tập,
                 nghiên  cứu  cứu  và  trải  nghiệm  cuả  người  học  hệ  Đào  tạo  từ  xa  tại  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội,
                 việc  nghiên  cứu  lý  thuyết  và  kinh  nghiệm  về  ứng  dụng  cá  nhân  hoá  trải  nghiệm  học  tập  là  sẽ  là
                 vô cùng cần thiết.
                         III. Phương pháp tiếp cận
                        Nghiên  cứu  này  được  thực  hiện  dựa  trên  cơ  sở  tiếp  cận  một  phương  pháp  tổ  chức  đào  tạo,
                 dạy  và  học  đã  được  kiểm  chứng  là  đem  lại  nhiều  tác  động  tích  cực  –  đó  là  phương  pháp  cá  nhân
                 hoá   trải   nghiệm   người   học.   Dựa   trên   cơ  sở  phân  tích,  làm  rõ  nội  dung  của  cá  nhân  hoá  trải
                 nghiệm  người  học,  nghiên  cứu  sẽ  đi  đến  một  số  phương  án,  đề  xuất  để  áp  dụng,  triển  khai  việc
                 cá  nhân  hoá  trải  nghiệm  học  tập  trên  thực  tế.  Cũng  cần  khẳng  định  thêm  rằng,  đã  có  rất  nhiều
                 nghiên   cứu   đưa   ra   những   bằng   chứng  khoa  học  rõ  ràng  về  ích  lợi  của  việc  cá  nhân  hoá  trải
                 nghiệm  học  tập,  ví  dụ  như  một  nghiên  cứu  trong  khuôn  khổ  Chương  trình  Nghiên  cứu  Kinh  tế
                 Phát   triển   tại   Universitas   Sultan   Fatah   ở   Trung   Java,   Chương   trình   Nghiên   cứu   Quản  lý  tại
                 Universitas  Teknologi  Sulawesi  Utara  ở  Bắc  Sulawesi  và  Chương  trình  Nghiên  cứu  Giáo  dục
                 Pancasila  và  Công  dân  tại  Học  viện  Cokroaminoto  Pinrang  ở  Nam  Sulawesi  như  dưới  đây  –  xem
                 thêm hình.























                         Dựa  trên  những  bằng  chứng  khoa  học  đó,  tác  giả  có  cơ  sở  để  tiếp  cận  và  học  hỏi  kinh
                 nghiệm của việc cá nhân hoá trải nghiệm học tập trên thực tế.
                         IV. Kết quả và thảo luận
                        4.1. Cá nhân hoá trải nghiệm người học trong đào tạo từ xa
                        Học  tập  cá  nhân  hóa  đang  trở  thành  một  cách  phổ  biến  để  người  học  học  trong  thế  kỷ  21.
                 Thay  vì  mọi  người  đều  được  dạy  cùng  một  bài  học,  học  tập  cá  nhân  hóa  cho  phép  người  học  học
                 theo  cách  phù  hợp  nhất  với  nhu  cầu  và  sở  thích  cá  nhân  của  họ.  Học  cá  nhân  hóa  là  một  phương
                 pháp  giáo  dục  điều  chỉnh  hướng  dẫn  theo  nhu  cầu,  điểm  mạnh  và  sở  thích  học  tập  riêng  của  từng
                 người  học.  Nó  dựa  trên  ý  tưởng  rằng  mọi  người  học  khác  nhau  và  có  thể  đạt  được  tiềm  năng  đầy
                 đủ  của  mình  khi  hướng  dẫn  được  điều  chỉnh  theo  nhu  cầu  cụ  thể  của  từng  cá  nhân,  thay  vì  theo
                 một  phương  pháp  áp  dụng  chung  cho  tất  cả.  Học  cá  nhân  hóa  có  thể  bao  gồm  nhiều  phương  pháp
                 hướng  dẫn  khác  nhau,  bao  gồm  công  nghệ  giáo  dục,  nhưng  chủ  yếu  tập  trung  vào  việc  tạo  ra  các
                 kế hoạch học tập cá nhân hóa và cung cấp các trải nghiệm học tập thực hành.

                                                               98
   95   96   97   98   99   100   101   102   103   104   105