Page 107 - Bìa kỷ yếu
P. 107

Hiện  nay,  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  phối  hợp  với  hơn  80  đơn  vị  trên  toàn  quốc  trong
                 hoạt  động  đào  tạo  từ  xa,  vừa  làm  vừa  học.  Trên  nền  tảng  truyền  thông  thương  hiệu  vững  chắc
                 của  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội,  các  đơn  vị  phối  hợp  hỗ  trợ  lan  tỏa  thông  tin  và  chủ  yếu  quảng
                 bá  tuyển  sinh.  Các  đơn  vị  liên  kết,  đơn  vị  phối  hợp  nói  trên  sử  dụng  gần  200  kênh  truyền  thông
                 (có   sự   biến   động)   là   các   trang   thông   tin   điện   tử   và   đa   phần   là   các   trang   mạng   xã   hội  như
                 facebook (117), tiktok (12).
                         Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  thường  xuyên  cung  cấp  thông  tin  chính  thống,  hỗ  trợ  các
                 đơn  vị  trong  việc  thiết  kế  các  sản  phẩm  truyền  thông  (chủ  yếu  là  infographic,  cung  cấp  video,
                 hình  ảnh  cho  các  đơn  vị  có  nhu  cầu).  Cùng  với  đó,  đội  ngũ  cán  bộ  truyền  thông  của  Trường
                 thường  xuyên  theo  dõi,  góp  ý  cho  các  sản  phẩm  truyền  thông  tại  các  trang  mạng  xã  hội  của  đơn
                 vị  phối  hợp  đảm  bảo  các  thông  tin  đăng  tải  chính  xác,  hiệu  quả.  Trong  quá  trình  phối  hợp,  đa
                 phần  các  đơn  vị  tích  cực  phối  hợp  để  cùng  mang  đến  nội  dung  hữu  ích,  thông  tin  phù  hợp  cho  thí
                 sinh  và  xã  hội.  Bên  cạnh  đó,  vẫn  còn  một  số  đơn  vị  sử  dụng  các  nguồn  thông  tin  chưa  chính
                 thống, các hình ảnh chưa được kiểm duyệt để tổ chức truyền thông.
                         IV. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông tuyển sinh

                        4.1.  Chuyên nghiệp hóa công tác truyền thông
                         Xây  dựng,  bồi  dưỡng  bộ  phận  truyền  thông  tuyển  sinh  chuyên  biệt:  Hiện  nay,  rất  nhiều
                 cơ  sở  giáo  dục  ở  Việt  Nam  đã  xây  dựng  bộ  phận  truyền  thông  riêng  biệt.  Điều  này  giúp  dễ  vạch
                 ra  các  chiến  lược  tiếp  thị  hình  ảnh  hấp  dẫn,  có  đầu  tư,  đồng  thời  tăng  tương  tác  với  các  đối  tượng
                 khách  hàng  tiềm  năng.  Bởi  lẽ,  người  nắm  rõ  những  thông  tin  tuyển  sinh  của  nhà  trường  và  trực
                 tiếp  trao  đổi,  tư  vấn  tuyển  sinh  cho  các  học  sinh,  sinh  viên  không  ai  khác  chính  là  đội  ngũ  cán  bộ
                 tuyển  sinh.  Vì  thế,  việc  nâng  cao  ý  thức,  vai  trò  trách  nhiệm  của  đội  ngũ  chuyên  trách  là  giải
                 pháp nâng cao chất lượng tuyển sinh.
                        4.2.  Quản trị tốt thông tin, dự báo và ngăn ngừa khủng hoảng truyền thông
                           -  Kiểm  soát  tốt  thông  tin,  truyền  thông  của  Nhà  trường  và  các  đơn  vị  phối  hợp  đào  tạo
                 từ  xa  nhằm  giảm  thiểu  tối  đa  nguy  cơ  khủng  hoảng  truyền  thông.  Xây  dựng  quy  trình  về  việc  xử
                 lý khủng hoảng truyền thông.
                           -  Duy  trì  và  phát  huy  mối  quan  hệ  với  các  cơ  quan  báo  chí,  truyền  hình  cũng  như  các
                 nhà báo, phóng viên.

                        4.3.  Đa dạng hình thức truyền thông
                         Phát  huy  tất  cả  các  hình  thức  truyền  thông  để  tiếp  cận  các  đối  tượng  liên  quan,  đặc  biệt
                 ưu tiên số lượng và tần suất cho các kênh có hiệu quả cao như:
                           -  Cung  cấp  các  thông  tin  trực  tiếp  đến  các  học  sinh  THPT  trên  các  địa  bàn  tuyển  sinh
                 chiến  lược  (Tài  liệu  hướng  nghiệp,  tuyển  sinh;  các  trang  tin  điện  tử;  các  trang  mạng  xã  hội;  các
                 chương trình hướng nghiệp được lồng vào trong các tiết hướng nghiệp).
                           -  Đẩy  mạnh  công  tác  truyền  thông  tập  trung  thông  qua  mạng  lưới  cơ  quan  báo  chí,
                 truyền  thông,  tạo  hiệu  ứng  mạnh  mẽ  trong  việc  quảng  bá  hình  ảnh  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà
                 Nội.

                           -  Huy  động  tất  cả  các  nguồn  nhân  lực  của  nhà  trường  trong  công  tác  lan  tỏa  và  chia  sẻ
                 các thông tin về nhà trường, đặc biệt là thông tin về tuyển sinh.






                                                              105
   102   103   104   105   106   107   108   109   110   111   112