Page 88 - Bìa kỷ yếu
P. 88

-   Trang  đích  trỏ  về  (Nội  dung  nhà  trường  muốn  “khách  hàng”  tìm  hiểu,  nơi  có  thể  “chốt
                         sale” tốt nhất là bài viết nào?).
                       4.5.2. SEO (Search Engine Optimization)/ Career Page Optimization
                       Một  trong  những  điều  quan  trọng  nhất  là,  hầu  hết  người  dùng  internet  thường  không  duyệt
                 qua  quá  3  trang  đầu  của  kết  quả  tìm  kiếm  để  tìm  kiếm  cho  thông  tin  họ  cần.  Điều  này  có  nghĩa,
                 đội  ngũ  truyền  thông  cần  chọn  đúng  từ  khóa  và  cụm  từ  khóa  mà  người  dùng  sử  dụng  để  vào  tới
                 website  của  mình,  sao  cho  kết  quả  của  mình  luôn  nằm  trong  phạm  vi  3  trang  đầu  của  kết  quả  tìm
                 kiếm  là  lí  tưởng  nhất.  Điều  đó  cho  thấy,  cần  đầu  tư  hơn  vào  những  kĩ  thuật  tối  ưu  hóa  của  SEO
                 và  tạo  ra  những  nội  dung  có  sức  hút  và  phù  hợp  cho  đối  tượng  mục  tiêu  của  mình.  Tối  ưu  hóa
                                                                                            ,

                 trang  web  về  vị  trí  công  việc  để  ứng  viên  dễ  dàng  tìm  thấy  thông  tin  và  đăng  ký   tối  ưu  hóa  trang
                 web  để  xuất  hiện  đầu  tiên  trong  kết  quả  tìm  kiếm  của  ứng  viên   Kết  hợp  với  quảng  cáo  Google

                                                                             .
                 thì  SEO  giúp  trường  tăng  phạm  vi  có  mặt  trên  các  lượt  tìm  kiếm  tại  trang  1,  trang  2,  để  từ  đó
                 người  đọc  tới  đâu  cũng  có  thể  thấy  được  thông  tin  của  trường.  SEO  giúp  website  lên  top  không
                 tốn  phí,  có  thể  giữ  hạng  lâu  dài,  điều  này  giúp  tăng  khả  năng  “khách  hàng”  tìm  thấy  thông  tin
                 của  trường  nhiều  hơn,  cụ  thể  là:  SEO  location;  SEO  video;  SEO  bài  viết;  SEO  Facebook,…Các
                 công  cụ  SEO:  Công  cụ  phân  tích  đối  thủ;  Công  cụ  phân  tích  tình  trạng  website.  Các  công  nghệ
                 SEO: Blogger; WordPress.
                       4.5.3. Email Marketing
                       Gửi  email  chuyên  sâu  và  hấp  dẫn  đến  danh  sách  người  đã  đăng  ký  để  giới  thiệu  vị  trí  công
                 việc.  Mục  đích  của  email  marketing  không  phải  chỉ  để  gửi  mail  “bán  hàng”,  mà  quan  trọng  hơn
                 đó  là  gửi  mail  cho  “khách  hàng”  những  giá  trị  họ  cần.  Từ  đó,  khiến  cho  “khách  hàng”  yêu  quý,
                 tin tưởng và tiến hành “mua hàng” của các trường đại học.
                       4.5.4. Content Marketing
                        Tạo  ra  nội  dung  hấp  dẫn  như  video,  bài  viết,  và  tranh  để  thu  hút  sự  chú  ý  của  ứng  viên.
                 Khuyến  khích  nhân  viên  hiện  tại  giới  thiệu  bạn  đồng  nghiệp  tiềm  năng.  Đề  xuất  bài  tập  thực
                 hành  cho  nhóm  sinh  viên  học  ngành  Thương  mại  Điện  tử  thiết  kế  quảng  cáo  các  loại  hình  đào
                 tạo  phi  chính  quy  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội,  đồng  thời  tạo  một  số  trang  Facebook,  Meta
                 hoặc  Zalo  Business  để  tiến  hành  chạy  thử  quảng  cáo  đang  tuyên  truyền  tuyển  sinh  như  loại  hình
                 đào tạo Song bằng, Văn bằng 2, Liên thông, Vừa làm vừa học, Từ xa và cả bậc Thạc sỹ, Tiến sĩ.
                       V. Kết luận
                         Để  phù  hợp  với  xu  hướng  phát  triển  mạnh  mẽ  của  Công  nghệ  thông  tin  và  cách  mạng
                 công  nghệ  4.0,  các  cơ  sở  giáo  dục  nói  chung,  các  trường  đại  học  và  Trung  tâm  giáo  dục  thường
                 xuyên,  giáo  dục  nghề  nghiệp,  các  trường  Trung  cấp,  Cao  đẳng  trên  cả  nước  nói  riêng  đã  sử  dụng,
                 khai  thác  mạng  xã  hội  hiệu  quả  trong  việc  truyền  thông  về  tuyển  sinh,  đào  tạo  bồi  dưỡng  các
                 ngành  nghề  mà  đơn  vị  được  phép  đào  tạo  theo  quy  định.  Việc  truy  cập  mạng  xã  hội  của  người  có
                 nhu  cầu  học  tập  được  thực  hiện  ở  mọi  lúc,  mọi  nơi.  Các  phương  tiện  truy  cập  rất  đa  dạng  và
                 phong  phú  như:  điện  thoại  di  động,  laptop,  máy  tính  để  bàn,  máy  tính  bảng,  đồng  hồ  thông  minh
                 và  các  thiết  bị  khác,  trong  đó  được  sử  dụng  nhiều  nhất  là  điện  thoại  di  động.  Qua  đó,  cho  phép
                 người  có  nhu  cầu  đăng  ký  học  đại  học  theo  hình  thức  phi  chính  quy  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà
                 Nội có thể kết nối, giao lưu, chia sẻ những thông hữu ích trên nền tảng Internet.
                       Trong  bối  cảnh  phát  triển  mạnh  mẽ  của  kinh  tế  số,  các  trường  đại  học  có  xu  hướng  sử  dụng
                 Digital  marketing  nhằm  tạo  ra  lợi  thế  cạnh  tranh,  quảng  bá  hình  ảnh,  tiết  kiệm  chi  phí,  đồng  thời,
                 nhanh  chóng  tiếp  cận  tới  đối  tượng  khách  hàng  mục  tiêu:  thế  hệ  trẻ  -  thế  hệ  tiếp  cận  thông  tin
                 chủ  yếu  qua  thiết  bị  điện  tử,  công  nghệ  thông  tin  và  internet.  Trước  xu  thế  cạnh  tranh  cao  giữa

                                                               86
   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93