Page 84 - Bìa kỷ yếu
P. 84

III.  Đánh  giá  thực  trạng  ứng  dụng  digital  marketing  trong  công  tác  truyền  thông  tại
                 trường Đại học Mở Hà Nội

                       Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  hàng  năm  tuyển  sinh  hơn  12.000  sinh  viên  trong  đó  hệ  phi

                 chính  quy  lên  đến  hơn  70%  quy  mô  toàn  trường  ở  khắp  mọi  miền  đất  nước  với  mạng  lưới  kết  nối
                 tới  hơn  80  trạm  liên  kết  đào  tạo  phi  chính  quy  đặt  tại  các  Trung  tâm  Giáo  dục  nghề  nghiệp  -  Giáo
                 dục  thường  xuyên,  Trung  tâm  Tin  học,  Ngoại  Ngữ,  Các  trường  Trung  cấp,  cao  Đẳng  trên  toàn
                 quốc.  Trong  đó,  năm  học  2022-2023  có  tỷ  lệ  người  học  đã  có  bằng  cấp,  trình  độ  là  khoảng  70%,
                 đặc  biệt  có  hơn  30%  người  học  đã  có  bằng  cấp  đại  học  trở  lên.  Đây  chính  là  minh  chứng  cho  nhu
                 cầu  thích  nghi  với  những  biến  đổi  của  công  việc,  cuộc  sống  mà  người  học  dù  đã  có  bằng  cấp
                 trình độ nhưng vẫn phải tiếp tục học tập.

                        Hiện  nay,  phương  thức  học  tập  dựa  trên  công  nghệ  (e-learning)  đang  là  xu  thế  phát  triển
                 với  đáp  ứng  cao  khả  năng  cá  nhân  hoá  trong  học  tập,  người  học  đa  số  có  đủ  các  điều  kiện  về
                 công  nghệ  để  học  tập  trực  tuyến,  hạ  tầng  viễn  thông  được  phủ  sóng  rộng  khắp.  Đặc  biệt,  nhận
                 thức  của  xã  hội  về  vai  trò  của  học  tập  trực  tuyến  ngày  càng  được  đậm  nét  và  sâu  sắc,  do  đó,  quy
                 mô  phát  triển  của  đào  tạo  trực  tuyến  khá  cao  với  khoảng  25%  mỗi  năm  nên  số  các  ngành  tuyển
                 sinh  chiếm  tỷ  trọng  cao  chủ  yếu  là  ngành  Luật  kinh  tế,  ngành  ngôn  ngữ  Anh  và  ngành  Quản  trị
                 kinh  doanh.  Ngành  Ngôn  ngữ  Trung  Quốc  cũng  được  sự  quan  tâm  của  người  học  khá  lớn  trong

                 thời  gian  qua.  Chúng  ta  cùng  tận  dụng  lợi  thế  và  sức  mạnh  của  công  nghệ  để  thúc  đẩy  chuyển
                 đổi  số  trong  giáo  dục  nói  chung  và  ứng  dụng  truyền  thông  trong  tuyển  sinh  nói  riêng.  Với  đặc
                 điểm  không  bị  áp  lực  về  số  lượng  học  viên  đăng  ký  học  tín  chỉ,  người  học  phải  đủ  quy  mô;  cá
                 nhân  hoá  trong  quản  lý,  hỗ  trợ  người  học  được  liên  tục,  chặt  chẽ  hơn;  thời  gian  và  chi  phí  đi  lại,
                 nhất  là  các  tỉnh  miền  núi  đối  với  người  học  là  giảm  thiểu  tối  đa;  người  học  hoàn  toàn  chủ  động
                 kế  hoạch  và  phương  pháp  học  tập  để  có  hiệu  quả  cao  nhất  trên  môi  trường  công  nghệ.  Do  đó,  sự
                 vào  cuộc  mạnh  mẽ  và  có  hiệu  quả  hơn  của  công  tác  ứng  dụng  Digital  marketing  vào  công  tác
                 tuyển  sinh  ở  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  sẽ  góp  phần  đáp  ứng  nhu  cầu  học  tập  của  người  học  và
                 thúc  đẩy  xây  dựng  xã  hội  học  tập  và  học  tập  suốt  đời  sâu  rộng  về  chất  lượng  và  hiệu  quả  hơn
                 nữa.






















                       Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  đã  và  đang  có  lợi  thế  về  đào  tạo  theo  phương  thức  trực  tuyến
                 được  triển  khai  và  ứng  dụng  hơn  20  năm  qua.  Đây  chính  là  hướng  đi  đúng  và  làm  tiền  đề  phát
                 triển  hiệu  quả  công  tác  ứng  dụng  Digital  Marketing  vào  công  tác  tuyển  sinh  nói  riêng  và  nâng


                                                               82
   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89