Page 86 - Bìa kỷ yếu
P. 86

4.2.  Giải pháp hoàn thiện công tác xác định đối tượng mục tiêu
                       Đối  tượng  mục  tiêu  mà  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  muốn  hướng  tới  để  tuyển  sinh  hệ  phi
                 chính  quy  là  người  học  đã  tốt  nghiệp  trung  học  phổ  thông  trở  lên  và  phụ  huynh.  Tuy  nhiên,  đối
                 tượng  này  sẽ  có  sự  phân  loại  khác  nhau  về  mặt  địa  lý,  vùng  miền,  điều  kiện  cũng  như  sự  hiểu
                 biết.  Trong  nhóm  này  lại  được  chia  ra  từng  nhóm  khác  nhau  bởi  họ  có  nhu  cầu  tiếp  cận  thông  tin
                 khác  nhau:  đối  tượng  truyền  thông  nội  bộ  (viên  chức,  người  lao  động,  học  viên,  sinh  viên),  đối
                 tượng  truyền  thông  đại  chúng  (phụ  huynh,  thí  sinh...).  Do  đó,  trường  cần  phải  thiết  kế  các  thông
                 điệp  truyền  thông  thật  sự  dễ  hiểu,  gần  gũi,  hình  ảnh  trực  quan  sinh  động  để  công  chúng  mục  tiêu
                 hiểu và cảm nhận một cách chính xác nhất.
                       Nhà  trường  cần  phải  có  sự  nghiên  cứu,  thống  kê  nhu  cầu  ngành  học,  nguồn  nhân  lực  thực
                 tế  hiện  tại  xã  hội  cần  để  xây  dựng  ngành  học  mới,  tập  trung  đào  tạo  theo  nhu  cầu  xã  hội.  Hiện
                 nay,  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  định  hướng  phát  triển  theo  hướng  đa  dạng  ngành  học  nhằm  thu
                 hút thí sinh cũng như các bậc phụ huynh cân nhắc và lựa chọn theo học tại trường.
                       Sử  dụng  các  kĩ  thuật  của  Digital  marketing  để  tạo  ra  và  chia  sẻ  thông  tin  theo  các  cấp  độ
                 của  từng  nhóm  người  học  tiềm  năng  này.  Cùng  một  cách  làm  tương  tự,  các  cơ  sở  giáo  dục  có  thể
                 dùng  Digital  marketing  để  tạo  ra  nội  dung  có  sức  ảnh  hưởng  trực  tiếp  đến  những  người  học  tiềm
                 năng.  Ngoài  ra,  giao  tiếp  trực  tiếp  thông  qua  những  kênh  online  cũng  có  thể  được  sử  dụng  với
                 Digital marketing để duy trì giao tiếp đối thoại với đối tượng mục tiêu của mình.
                       4.3. Giải pháp hoàn thiện công tác xác định mục tiêu digital marketing
                       Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  nên  xác  định  mục  tiêu  truyền  thông  marketing  cho  từng  giai
                 đoạn  tương  ứng  với  các  giai  đoạn  khác  nhau  của  quá  trình  tuyển  sinh.  Căn  cứ  vào  mục  tiêu  từng
                 giai  đoạn,  Trường  có  thể  dễ  dàng  theo  dõi,  kiểm  soát  việc  đạt  được  mục  tiêu  đặt  ra.  Chú  trọng
                 hơn  nữa  mục  tiêu  phát  triển,  nâng  cao  uy  tín,  thương  hiệu  của  trường.  Nhận  thức  rõ  về  vai  trò,
                 hình  ảnh,  sứ  mệnh  của  trường  đại  học  đối  với  sự  nghiệp  đào  tạo  nguồn  nhân  lực  chất  lượng  cho
                 đất  nước,  đồng  thời,  khẳng  định  đây  là  môi  trường  tốt,  đáp  ứng  đầy  đủ  nhu  cầu  học  tập,  thực
                 hành, cơ hội thực tập đối với người học.
                       4.4 Giải pháp về kênh digital marketing
                       4.4.1. Website
                       Giao  diện:  Màu  sắc  website  phù  hợp  với  các  tiêu  chí  như  đặc  thù,  thương  hiệu  của  trường,
                 cách  phân  bổ  màu  chính  phụ  trong  website;  logo  trên  website:  Logo  là  yếu  tố  rất  quan  trọng
                 trong  nhận  diện  thương  hiệu,  vì  vậy,  cần  cân  nhắc  thiết  kế  logo  độc  đáo  và  vị  trí  đặt  logo  trên
                 website thật hợp lý.
                       Các  danh  mục  trên  website:  Danh  mục  chính  cần  truyền  tải  đầy  đủ  thông  tin  cần  cung  cấp,
                 sao  cho  hỗ  trợ  SEO  đưa  website  lên  top  hiệu  quả;  danh  mục  phụ  cần  phải  mô  tả  đầy  đủ  thông  tin
                 chi tiết từ danh mục chính.
                       Nội  dung:  Hệ  thống  bài  viết  chính  là  linh  hồn  của  website,  giúp  “khách  hàng”  hiểu  và  tin
                 tưởng vào “sản phẩm” của bạn.
                       Chức  năng:  Website  cần  phải  đáp  ứng  được  những  yêu  cầu:  Trao  đổi  thông  tin;  trả  lời  thắc
                 mắc;  liên  lạc;  website  cần  trang  bị  đầy  đủ  các  chức  năng  như:  Chat  trực  tuyến;  thu  thập  thông  tin
                 của người tiếp cận.
                       4.4.2. Social Media Marketing
                       Sử  dụng  các  nền  tảng  như  LinkedIn,  Facebook,  Instagram,  Tiktok,…để  tiếp  cận  và  tương

                 tác  với  ứng  viên  tiềm  năng ;  Các  hệ  thống  chức  năng  của  Facebook  Marketing  cần  triển  khai  với
                 các  công  cụ  như  sau:  Power  editor:  giúp  quảng  cáo  dễ  dàng  hơn;  Pixel:  thu  thập  thông  tin  người

                                                               84
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91