Page 82 - Bìa kỷ yếu
P. 82

Kết quả
                             STT            Bậc học - Loại hình đào tạo
                                                                                     tuyển sinh



                              6      Đại học vừa làm vừa học                            699



                              7      Đại học từ xa                                     6.671



                                     TỔNG                                              11.582


                       (Nguồn: Trích Báo cáo tổng kết của Trường Đại học Mở Hà Nội các năm)

                       Qua  phân  tích  các  yếu  tố  tác  động  của  công  nghệ  tới  công  tác  truyền  thông  trong  tuyển
                 sinh   (về   nội  dung,  phương  pháp,  môi  trường…);  phân  tích  nhu  cầu,  đặc  điểm  hiện  trạng  của
                 người  học,  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  đã  triển  khai  mạnh  mẽ  môi  trường  học  tập  rất  đa  dạng,
                 đặc  biệt  dựa  trên  nền  của  công  nghệ  hiện  đại  và  hướng  đến  xây  dựng  môi  trường  đại  học  hoàn
                 toàn   trực   tuyến   (cyber   university)   với   4   đặc   trưng   sau   (4A):   Anytime,   Anywhere,   Anyone,
                 Anyhow  để  phát  huy  hiệu  quả  công  tác  truyền  thông  tuyển  sinh  tới  các  đối  tượng  có  nhu  cầu  học
                 đại  học  ở  mọi  cấp  độ,  mọi  phương  thức  truyền  thống,  trực  tuyến  và  kết  hợp  ở  loại  hình  đào  tạo
                 phi   chính   quy.   Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  nhận  thức  sâu  sắc  về  tầm  quan  trọng  của  digital
                 marketing  trong  việc  ứng  dụng  công  nghệ  vào  vận  hành  yêu  cầu  người  quản  lý  cần  thay  đổi  tư
                 duy,  chủ  động  và  cho  phép  thực  hiện  lưu  trữ  thông  tin  quảng  bá  trên  mọi  phương  tiện  truyền
                 thông  và  tích  hợp  công  nghệ  AI  để  phân  tích  nhu  cầu,  thị  hiếu  của  nền  kinh  tế,  xã  hội  hiện  tại
                 cũng  như  các  dự  đoán  trong  tương  lai  để  lên  kế  hoạch  truyền  thông,  quảng  bá  đúng  và  trúng  nhu
                 cầu mà người học mong muốn, đáp ứng yêu cầu phát triển nền kinh tế - xã hội của đất nước.
                       Xu  hướng  chuyển  đổi  số  đang  diễn  ra  từng  ngày,  từng  giờ  ở  Việt  Nam  và  trên  toàn  thế  giới
                 nhằm  phát  triển  kinh  doanh  và  mang  tới  chất  lượng  dịch  vụ,  sản  phẩm  tốt  cho  người  dùng  nói
                 chung  và  đặc  biệt  đối  với  công  tác  tuyển  sinh  đại  học  phi  chính  quy  tại  Trường  Đại  học  Mở  Hà
                 Nội,  càng  phải  triển  khai  hoạt  động  này  liên  tuc,  sâu  rộng  và  toàn  diện  thông  qua  các  công  cụ
                 Digital marketing.
                       Xác định đối tượng mục tiêu
                       Thứ  nhất,  đối  tượng  thí  sinh  chủ  yếu  là  các  học  sinh  lớp  12  và  các  thí  sinh  đã  tốt  nghiệp
                 trung  học  phổ  thông,  đang  có  nhu  cầu  tìm  hiểu  và  lựa  chọn  các  trường  đại  học.  Đối  với  nhóm
                 này,  trường  đều  chú  trọng  truyền  tải  thông  điệp  rõ  ràng,  cụ  thể  về  ngành  học,  chương  trình  đào
                 tạo,  chuẩn  đầu  ra,  vị  trí  việc  làm…  nhằm  giúp  các  em  nhận  thức  được  và  định  hướng  tốt  cho
                 việc chọn ngành, chọn trường;
                             ,
                       Thứ  hai   các  phụ  huynh  có  con  em  đang  chuẩn  bị  bước  vào  ngưỡng  cửa  đại  học.  Đối  tượng

                 này  thường  có  nhu  cầu  quan  tâm,  tìm  hiểu  kỹ  hơn  về  ngành  nghề  đào  tạo,  chất  lượng  giảng  dạy,
                 cơ sở vật chất và môi trường học tập của trường.
                       Thứ  ba   đối  tượng  nhận  tin  còn  có  thể  là  đối  tượng  công  chúng  trong  xã  hội  nói  chung

                            ,
                 nhằm  mục  tiêu  xây  dựng  hình  ảnh  đẹp  về  trường,  về  dịch  vụ  đào  tạo,  sẽ  có  tác  động  tích  cực  tới
                 công tác tuyển sinh của trường.


                                                               80
   77   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87