Page 82 - Bìa kỷ yếu
P. 82
Kết quả
STT Bậc học - Loại hình đào tạo
tuyển sinh
6 Đại học vừa làm vừa học 699
7 Đại học từ xa 6.671
TỔNG 11.582
(Nguồn: Trích Báo cáo tổng kết của Trường Đại học Mở Hà Nội các năm)
Qua phân tích các yếu tố tác động của công nghệ tới công tác truyền thông trong tuyển
sinh (về nội dung, phương pháp, môi trường…); phân tích nhu cầu, đặc điểm hiện trạng của
người học, Trường Đại học Mở Hà Nội đã triển khai mạnh mẽ môi trường học tập rất đa dạng,
đặc biệt dựa trên nền của công nghệ hiện đại và hướng đến xây dựng môi trường đại học hoàn
toàn trực tuyến (cyber university) với 4 đặc trưng sau (4A): Anytime, Anywhere, Anyone,
Anyhow để phát huy hiệu quả công tác truyền thông tuyển sinh tới các đối tượng có nhu cầu học
đại học ở mọi cấp độ, mọi phương thức truyền thống, trực tuyến và kết hợp ở loại hình đào tạo
phi chính quy. Trường Đại học Mở Hà Nội nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của digital
marketing trong việc ứng dụng công nghệ vào vận hành yêu cầu người quản lý cần thay đổi tư
duy, chủ động và cho phép thực hiện lưu trữ thông tin quảng bá trên mọi phương tiện truyền
thông và tích hợp công nghệ AI để phân tích nhu cầu, thị hiếu của nền kinh tế, xã hội hiện tại
cũng như các dự đoán trong tương lai để lên kế hoạch truyền thông, quảng bá đúng và trúng nhu
cầu mà người học mong muốn, đáp ứng yêu cầu phát triển nền kinh tế - xã hội của đất nước.
Xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra từng ngày, từng giờ ở Việt Nam và trên toàn thế giới
nhằm phát triển kinh doanh và mang tới chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt cho người dùng nói
chung và đặc biệt đối với công tác tuyển sinh đại học phi chính quy tại Trường Đại học Mở Hà
Nội, càng phải triển khai hoạt động này liên tuc, sâu rộng và toàn diện thông qua các công cụ
Digital marketing.
Xác định đối tượng mục tiêu
Thứ nhất, đối tượng thí sinh chủ yếu là các học sinh lớp 12 và các thí sinh đã tốt nghiệp
trung học phổ thông, đang có nhu cầu tìm hiểu và lựa chọn các trường đại học. Đối với nhóm
này, trường đều chú trọng truyền tải thông điệp rõ ràng, cụ thể về ngành học, chương trình đào
tạo, chuẩn đầu ra, vị trí việc làm… nhằm giúp các em nhận thức được và định hướng tốt cho
việc chọn ngành, chọn trường;
,
Thứ hai các phụ huynh có con em đang chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học. Đối tượng
này thường có nhu cầu quan tâm, tìm hiểu kỹ hơn về ngành nghề đào tạo, chất lượng giảng dạy,
cơ sở vật chất và môi trường học tập của trường.
Thứ ba đối tượng nhận tin còn có thể là đối tượng công chúng trong xã hội nói chung
,
nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh đẹp về trường, về dịch vụ đào tạo, sẽ có tác động tích cực tới
công tác tuyển sinh của trường.
80