Page 78 - Bìa kỷ yếu
P. 78

đó,  các  trường  sử  dụng  các  công  cụ  marketing  để  tìm  hiểu  và  nỗ  lực  đáp  ứng  nhu  cầu,  mong  ước,
                 hành  vi  của  khách  hàng.  Thông  qua  các  chiến  dịch  quảng  cáo,  các  trường  sẽ  có  biện  pháp  kết  nối
                 với  người  có  nhu  cầu  tham  gia  học  theo  phương  thức  đào  tạo  đa  dạng  (VD:  đại  học  từ  xa,  đại
                 học  liên  thông,  đại  học  vừa  làm  vừa  học  và  sau  đại  học…)  để  đạt  được  kết  quả  tốt  hơn  cho  cả
                 người học và đơn vị đào tạo.
                         Ngày  nay,  người  học  tiềm  năng  thường  sử  dụng  internet  để  tìm  hiểu  trường,  khóa  học,
                 cũng  như  việc  đa  số  các  người  học  đều  nộp  đơn  ứng  tuyển  trực  tuyến  trên  hệ  thống  tuyển  sinh
                 của  trường.  Hơn  nữa,  người  học  có  xu  hướng  sử  dụng  các  mạng  xã  hội  hơn  là  các  phương  tiện
                 truyền  thông  truyền  thống.  Vì  vậy,  hiệu  quả  của  các  quảng  cáo  trên  internet  và  social  media  của
                 các trường đại học được đánh giá cao hơn.
                         1.3. Nội dung cơ bản của digital marketing trong tuyển sinh đại học









                         Có  một  số  công  cụ  digital  marketing  có  thể  lựa  chọn  áp  dụng  trong  tuyển  sinh  đại  học  phi
                 chính quy như:
                         Quảng   cáo   từ   khóa   (google   adwords):   Đây   là   hoạt   động   marketing   giúp   đưa   trang
                 website  của  trường  lên  top  đầu  của  trang  tìm  kiếm  Google,  người  dùng  vào  trang  website  của
                 trường hơn khi họ tìm kiếm thông tin trên Google.
                         Email  marketing:  Đây  là  phương  thức  được  nhiều  trường  áp  dụng  thành  công  bằng  cách
                 sử  dụng  email  để  giới  thiệu  đến  phụ  huynh  hoặc  học  viên  về  các  chương  trình  đào  tạo,  ưu  đãi
                 học  phí  hoặc  thông  tin  các  khóa  học  mới.  Với  một  số  công  cụ  theo  dõi  hiện  đại,  Nhà  trường  có
                 thể  biết  được  cách  người  dùng  tương  tác  với  email  bạn  như  thế  nào,  từ  đó  có  cách  tiếp  cận  hợp
                 lý hơn.
                         Tối   ưu   hóa   website   (Search  Engine  Optimization  -  SEO):  Bằng  cách  xây  dựng  giao
                 diện   website  chuyên  nghiệp,  thân  thiện  với  người  dùng,  có  nội  dung  chất  lượng,  sẽ  giúp  cho
                 website  nằm  trong  top  10  trên  trang  tìm  kiếm  Google.  Điều  này  sẽ  tăng  uy  tín  choTrường  trong
                 mắt thí sinh. Tuy nhiên, đây là một chiến lược cần thời gian và không có kết quả ngay tức thì.
                         Social  Network  (Facebook  là  chủ  yếu):  Với  việc  sử  dụng  các  công  cụ  Facebook  Ads,
                 hình  ảnh  và  bài  post  của  trường  có  thể  tiếp  cận  đến  những  phụ  huynh,  thí  sinh  tiềm  năng,  lan
                 truyền nhanh trong thời gian ngắn.
                       II.  Thực  trạng  ứng  dụng  digital  marketing  trong  công  tác  truyền  thông  tại  Trường
                 Đại học Mở Hà Nội
                       Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  trong  quá  trình  phát  triển,  thực  hiện  sứ  mạng  mở  cơ  hội  học
                 tập  cho  mọi  người  xác  định  sự  đồng  hành  của  hệ  thống  các  Trung  tâm  Giáo  dục  nghề  nghiệp  –
                 Giáo  dục  thường  xuyên/  Tin  học  Ngoại  ngữ  và  các  Trường  Trung  cấp,  Cao  đẳng  trên  cả  nước,...
                 rất  quan  trọng  trong  việc  triển  khai  công  tác  tuyển  sinh  trước  tiên  rồi  kế  đến  các  hoạt  động  phối
                 hợp  dịch  vụ  quản  lý,  đào  tạo,  bồi  dưỡng,  xây  dựng  xã  hội  học  tập  và  đào  tạo  nguồn  nhân  lực  cho
                 các địa phương.
                       So  với  trước  đây  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  tập  trung  chú  trọng  khai  thác  nguồn  tuyển
                 sinh  bằng  hình  thức  dùng  mẫu  tờ  rơi,  in  pano  quảng  cáo  và  qua  sóng  VOV  trên  kênh  văn  hóa  xã
                 hội  của  Đài  Tiếng  nói  Việt  Nam  để  đạt  được  mục  tiêu  trong  công  tác  tuyển  sinh,  nhằm  mục  đích

                                                               76
   73   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83