Page 75 - Bìa kỷ yếu
P. 75

Công  nghệ  blockchain  hoàn  toàn  có  thể  được  triển  khai  để  lưu  trữ  hồ  sơ  học  tập  của  sinh
                 viên  cũng  như  tích  hợp  các  tính  năng  hợp  đồng  thông  minh  để  tự  động  hóa  một  số  quy  trình  giáo
                 dục và đào tạo.
                         Trong  lĩnh  vực  giảng  dạy  và  hỗ  trợ  đào  tạo,  hiện  nay  công  việc  của  đội  ngũ  quản  lý  và  hỗ
                 trợ  sinh  viên  đang  gặp  quá  tải  do  thưc  hiện  quản  lý  số  lượng  sinh  viên  đào  tạo  trực  tuyến  lớn.
                 Các  hệ  thống  chatbot  AI  có  thể  hỗ  trợ  giải  đáp  thắc  mắc  có  thể  giúp  giảm  tải  công  việc  của  bộ
                 phận  này.  Bên  cạnh  đó,  các  phần  mềm  trí  tuệ  nhân  tạo  giúp  quản  lý  lộ  trình  học  tập  của  sinh  viên
                 cũng  sẽ  giúp  sinh  viên  hoàn  thiện  lộ  trình  học  tập  cá  nhân  hóa  thoe  đúng  tiến  độ  đào  tạo.  Hệ
                 thống gia sư A.I
                         Gamification  cần  được  xem  là  một  triết  lý  mới  trong  xây  dựng  và  thiết  kế  bài  giảng  thay
                 vì  các  phương  pháp  thiết  kế  bài  giảng  truyền  thống  theo  dạng  tuyến  tính.  Các  công  nghệ  A.I  tự
                 động  hóa  thiết  kế  bài  giảng  dựa  trên  đầu  vào  tài  liệu  học  tập  của  giảng  viên  cũng  có  thể  được
                 triển  khai  áp  dụng  để  giảm  tải  khối  lượng  công  việc  cho  giảng  viên,  giúp  giảng  viên  có  nhiều
                 thời gian để tập trung vào các công việc chuyên môn khác.
                         Nhìn  chung,  các  hệ  thống  đào  tạo  trực  tuyến  tại  Việt  Nam  đã  đáp  ứng  cơ  bản  nhu  cầu  học
                 tập  của  sinh  viên,  tuy  nhiên  để  tối  ưu  hóa  quá  trình  dạy  và  học  và  nâng  cao  chất  lượng  đào  tạo
                 thì nên triển khai áp dụng công nghệ tiên tiến và nên thực hiện sớm.
                 Tài liệu tham khảo:
                 [1].   UNESCO. (2020). Education: From disruption to recovery.
                       https://en.unesco.org/covid19/educationresponse
                 [2].   World   Economic   Forum.   (2022).   These   3   charts   show   how   online   learning   is   growing
                       globally. World Economic Forum.
                       https://www.weforum.org/agenda/2022/01/online-learning-courses-reskill-skills-gap/
                 [3].   Evaluation  of  evidence-based  practices  in  online  learning:  a  meta-analysis  and  review  of
                       online learning studies
                       https://www.researchgate.net/publication/44840198_Evaluation_of_Evidence-Based_Pract
                       ices_in_Online_Learning_A_Meta-Analysis_and_Review_of_Online_Learning_Studies
                 [4].   Đào   tạo   trực   tuyến  bậc  đại  học  tại  Việt  Nam  và  những  thách  thức  trong  bối  cảnh  cách
                       mạng công nghiệp 4.0
                       https://timtailieu.vn/tai-lieu/dao-tao-truc-tuyen-bac-dai-hoc-tai-viet-nam-va-nhung-thach-t
                       huc-trong-boi-canh-cach-mang-cong-nghiep-4-0-72236/
                 [5].   10 thách thức khi học online và cách vượt qua
                       https://oisp.hcmut.edu.vn/du-hoc/tin-tuc-du-hoc/thach-thuc-khi-hoc-online-va-cach-vuot-q
                       ua.html
                 [6].   Student’s  online  learning  challenges  during  the  pandemic  and  how  they  cope  with  them:
                       The case of the Phillippines
                       https://link.springer.com/article/10.1007/s10639-021-10589-x
                 [7].   A  systematic  review  of  the  effectiveness  of  online  learning  in  higher  education  during  the
                       COVID-19 pandemic period
                       https://frontiersin.org/journals/education/articles/10.3389/feduc.2023.1334153/full
                 [8].   Gamification – Game hóa trong dạy học trực tuyến: Ví dụ và lợi ích
                       https://www.classin.com/vn/gamification-game-hoa-trong-day-hoc-truc-tuyen-vi-du-va-loi
                       -ich/
                 [9].   Lợi ích của gamification trong đào tạo trực tuyến tại doanh nghiệp

                                                               73
   70   71   72   73   74   75   76   77   78   79   80