Page 79 - Bìa kỷ yếu
P. 79

đưa  thông  tin  tuyển  sinh  của  mình  đến  từng  ngõ  ngách  của  các  khu  phố,  khu  dân  cư,  các  cổng
                 trường  học,  những  nơi  tập  trung  nhiều  người  có  con  em  đang  có  nhu  cầu  học  tập  và  mọi  miền
                 núi  tới  hải  đảo  xa  xôi.  Với  cách  làm  đó,  các  ông  bố,  bà  mẹ,  các  công  chức  viên  chức,  các  chiến
                 sỹ  quân  đội  và  các  cán  bộ  phục  vụ  trong  các  lực  lượng  vũ  trang  ...  có  cơ  hội  tiếp  cận  được  thông
                 tin  tuyển  sinh  từ  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  và  các  Trung  tâm  GDNN,  GDTX,  Tin  học  Ngoại
                 ngữ,  Trường  TC,  CĐ,…  có  liên  kết  tuyển  sinh  đào  tạo  với  Nhà  trường  nhiều  hơn.  Thông  qua  đó,
                 họ  có  thể  lắng  nghe  và  tư  vấn  đối  với  việc  chọn  nghề,  chọn  trường  của  con  em  mình,  cũng  như
                 các  cán  bộ  cần  luân  chuyển  vị  trí  công  tác  và  định  hướng  nghề  nghiệp  mới  phù  hợp  với  độ  tuổi,
                 năng lực, nhu cầu và vị trí đại lý của người học.
                       Thực  tế  cho  thấy,  ngoài  việc  ứng  dụng  Digital  Marketing  vào  công  tác  tuyển  sinh,  Trường
                 cần  tăng  cường  hợp  tác  liên  kết  tuyển  sinh  giữa  các  trường  đại  học  với  các  trường  Trung  cấp,
                 Cao  đẳng  và  Trung  tâm  GDTX;  tham  gia  ngày  hội  Tư  vấn  tuyển  sinh,  tọa  đàm  và  đối  thoại  với
                 các  doanh  nghiệp,  ngày  hội  khởi  nghiệp,...  mở  đa  dạng  các  lớp  phát  triển  kỹ  năng  nghề  nghiệp,
                 phối  hợp  với  các  tổ  chức  kinh  tế  -  chính  trị  trên  cả  nước  để  có  được  những  dự  án  và  chương  trình
                 đào  tạo  hiệu  quả  về  ứng  dụng  AI  trong  tuyển  sinh  để  nâng  cao  chất  lượng  và  hiệu  quả  trong  công
                 tác  tuyển  sinh  tại  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội,  làm  tiền  để  tiên  quyết  để  nâng  cao  chất  lượng  đào
                 tạo  đảm  bảo  chuẩn  chất  lượng  đào  tạo  đại  học  kể  cả  chính  quy  hay  phi  chính  quy  đều  tương
                 đương  nhau,  chuẩn  đầu  ra  sánh  ngang  với  các  trường  đại  học  trong  nước,  trong  khu  vực  và  trên
                 thế giới.
                       Dựa  vào  bảng  số  liệu  các  ngành  tuyển  sinh  loại  hình  đào  tạo  từ  xa  hai  năm  gần  đây  (Bảng
                 1,  2)  tác  giả  phân  tích  xu  hướng  và  ngành  nghề  đáp  ứng  yêu  cầu  xã  hội  trong  những  năm  tiếp
                 theo  và  dựa  trên  bảng  số  liệu  tổng  hợp  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  tuyển  sinh  năm  học  2023
                 - 2024 ( Bảng 3).
                              Bảng 1: Số liệu tuyển sinh đại học từ xa năm 2022



                                                                               Phương thức đào tạo

                                                     Số tuyển theo
                STT            Tên ngành đào tạo
                                                       QĐSV
                                                                     Từ xa         Từ xa
                                                                                                  Từ xa  HOU-TOPICA
                                                                    kết hợp        EHOU

                1     Công nghệ thông  n               579            2            577               0



                2     Kế toán                          641           31            610               0


                3     Quản trị kinh doanh              767           15            752               0



                4     Tài chính - Ngân hàng            265            1            264               0


                5     Quản trị dịch vụ du lịch và Lữ hành     125     1            124               0






                                                               77
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84