Page 83 - Bìa kỷ yếu
P. 83
Thứ tư, là các đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng có nhu cầu học liên thông lên
Đại học vừa được rút ngắn thời gian và miễn các môn học có cùng tên môn, số lượng tín chỉ và
điểm đạt theo quy định miễn môn học,...
Thứ năm, là các đối tượng đã có 01 bằng đại học khác ngành và có nhu cầu muốn đăng ký
học văn bằng đại học 02 phù hợp với năng lực và vị trí việc làm đang hoặc sắp tới theo hình thức
phù hợp với điều kiện công tác hay vị trí địa lý của người học,..
● Xác định mục tiêu digital marketing
Mục tiêu chủ yếu mà digital marketing trong tuyển sinh đại học phi chính quy của Trường
Đại học Mở Hà Nội hướng tới bao gồm:
(1) Để công chúng mục tiêu nắm được thông tin của trường, đặc biệt là thông tin liên quan
đến ngành học, điều kiện xét tuyển, điểm chuẩn, chỉ tiêu, chương trình học, cơ sở vật chất, cơ
hội việc làm…;
(2) Hỗ trợ cho công tác tuyển sinh của trường, thuyết phục người học lựa chọn theo học tại
trường, đảm bảo đạt mục tiêu tuyển sinh;
(3) Nâng cao giá trị, định vị thương hiệu của trường với xã hội.
● Lựa chọn kênh digital marketing
Trường Đại học Mở Hà Nội kết hợp sử dụng các kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp.
- Về kênh truyền thông trực tiếp, ngoài các hình thức tư vấn trực tiếp cho thí sinh và phụ
huynh thông thường bằng cách gọi điện thoại hỗ trợ, Trường Đại học Mở Hà Nội còn sử dụng
trao đổi tin nhắn qua zalo hay facebook, fanpage. Trường Đại học Mở Hà Nội tập trung phát
triển website và fanpage… nhằm công khai thông tin, đặc biệt là các thông tin tuyển sinh như
chỉ tiêu, phương thức, điều kiện xét tuyển, các thông tin về chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra,
cơ hội việc làm… Kênh truyền thông này khá được chú trọng vì trường được trực tiếp tư vấn và
giải đáp thắc mắc cho thí sinh.
- Kênh truyền thông gián tiếp được triển khai trên website, fanpage của các đối tác liên kết
hoặc các cơ quan báo chí.
● Lựa chọn công cụ digital marketing
Trong nhiều công cụ của digital marketing, Trường Đại học Mở Hà Nội tập trung phát
triển Social Network, trong đó facebook là chủ yếu.
● Ngân sách digital marketing
Cùng với nhận thức về vai trò ngày càng quan trọng của hoạt động truyền thông marketing
trong tuyển sinh đại học phi chính quy, Trường Đại học Mở Hà Nội đã tăng cường ngân sách
đầu tư cho hoạt động này để thu hút tối đa những người quan tâm xét tuyển vào trường. Ngân
sách được xác định theo mục tiêu, nhiệm vụ trên cơ sở hoạch định rõ ràng mục tiêu cần đạt được
trong thời gian xác định.
● Thực hiện, đánh giá và kiểm soát hoạt động digital marketing
Đánh giá kết quả truyền thông marketing trong tuyển sinh của Trường Đại học Mở Hà Nội
chủ yếu theo tiêu chí số lượng và chất lượng thí sinh nhập học tại trường. Nhà trường sẽ so sánh
số lượng tuyển sinh phi chính quy đạt đủ chỉ tiêu đặt ra hay chưa, so sánh tỷ lệ phần trăm so với
các năm trước…
81