Page 83 - Bìa kỷ yếu
P. 83

Thứ  tư,  là  các  đối  tượng  đã  tốt  nghiệp  Trung  cấp,  Cao  đẳng  có  nhu  cầu  học  liên  thông  lên
                 Đại  học  vừa  được  rút  ngắn  thời  gian  và  miễn  các  môn  học  có  cùng  tên  môn,  số  lượng  tín  chỉ  và
                 điểm đạt theo quy định miễn môn học,...
                       Thứ  năm,  là  các  đối  tượng  đã  có  01  bằng  đại  học  khác  ngành  và  có  nhu  cầu  muốn  đăng  ký
                 học  văn  bằng  đại  học  02  phù  hợp  với  năng  lực  và  vị  trí  việc  làm  đang  hoặc  sắp  tới  theo  hình  thức
                 phù hợp với điều kiện công tác hay vị trí địa lý của người học,..
                     ●   Xác định mục tiêu digital marketing
                       Mục  tiêu  chủ  yếu  mà  digital  marketing  trong  tuyển  sinh  đại  học  phi  chính  quy  của  Trường
                 Đại học Mở Hà Nội hướng tới bao gồm:
                       (1)  Để  công  chúng  mục  tiêu  nắm  được  thông  tin  của  trường,  đặc  biệt  là  thông  tin  liên  quan
                 đến  ngành  học,  điều  kiện  xét  tuyển,  điểm  chuẩn,  chỉ  tiêu,  chương  trình  học,  cơ  sở  vật  chất,  cơ
                 hội việc làm…;
                       (2)  Hỗ  trợ  cho  công  tác  tuyển  sinh  của  trường,  thuyết  phục  người  học  lựa  chọn  theo  học  tại
                 trường, đảm bảo đạt mục tiêu tuyển sinh;
                       (3) Nâng cao giá trị, định vị thương hiệu của trường với xã hội.
                     ●   Lựa chọn kênh digital marketing
                       Trường Đại học Mở Hà Nội kết hợp sử dụng các kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp.
                       -  Về  kênh  truyền  thông  trực  tiếp,  ngoài  các  hình  thức  tư  vấn  trực  tiếp  cho  thí  sinh  và  phụ
                 huynh  thông  thường  bằng  cách  gọi  điện  thoại  hỗ  trợ,  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  còn  sử  dụng
                 trao  đổi  tin  nhắn  qua  zalo  hay  facebook,  fanpage.  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  tập  trung  phát
                 triển  website  và  fanpage…  nhằm  công  khai  thông  tin,  đặc  biệt  là  các  thông  tin  tuyển  sinh  như
                 chỉ  tiêu,  phương  thức,  điều  kiện  xét  tuyển,  các  thông  tin  về  chương  trình  đào  tạo,  chuẩn  đầu  ra,
                 cơ  hội  việc  làm…  Kênh  truyền  thông  này  khá  được  chú  trọng  vì  trường  được  trực  tiếp  tư  vấn  và
                 giải đáp thắc mắc cho thí sinh.
                       -  Kênh  truyền  thông  gián  tiếp  được  triển  khai  trên  website,  fanpage  của  các  đối  tác  liên  kết
                 hoặc các cơ quan báo chí.
                     ●   Lựa chọn công cụ digital marketing
                       Trong   nhiều  công  cụ  của  digital  marketing,  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  tập  trung  phát
                 triển Social Network, trong đó facebook là chủ yếu.
                     ●   Ngân sách digital marketing
                       Cùng  với  nhận  thức  về  vai  trò  ngày  càng  quan  trọng  của  hoạt  động  truyền  thông  marketing
                 trong  tuyển  sinh  đại  học  phi  chính  quy,  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  đã  tăng  cường  ngân  sách
                 đầu  tư  cho  hoạt  động  này  để  thu  hút  tối  đa  những  người  quan  tâm  xét  tuyển  vào  trường.  Ngân
                 sách  được  xác  định  theo  mục  tiêu,  nhiệm  vụ  trên  cơ  sở  hoạch  định  rõ  ràng  mục  tiêu  cần  đạt  được
                 trong thời gian xác định.
                     ●   Thực hiện, đánh giá và kiểm soát hoạt động digital marketing
                       Đánh  giá  kết  quả  truyền  thông  marketing  trong  tuyển  sinh  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội
                 chủ  yếu  theo  tiêu  chí  số  lượng  và  chất  lượng  thí  sinh  nhập  học  tại  trường.  Nhà  trường  sẽ  so  sánh
                 số  lượng  tuyển  sinh  phi  chính  quy  đạt  đủ  chỉ  tiêu  đặt  ra  hay  chưa,  so  sánh  tỷ  lệ  phần  trăm  so  với
                 các năm trước…









                                                               81
   78   79   80   81   82   83   84   85   86   87   88