Page 85 - Bìa kỷ yếu
P. 85

cao  chất  lượng  dịch  vụ  đào  tạo  chung  của  nhà  trường.  Tuy  nhiên,  để  triển  khai  ứng  dụng  digital
                 marketing  thành  công  được  trong  công  tác  tuyển  sinh  phi  chính  quy,  nhà  trường  còn  phải  đối  mặt
                 với một số những thách thức nhất định, đó là:
                         -  Đội  ngũ  nhân  lực  chưa  được  đào  tạo  chuyên  nghiệp,  còn  thiếu  cập  nhật  và  và  chưa  đầy
                 đủ  về  xu  hướng,  về  mối  quan  hệ  công  chúng  và  các  khoá  học;  biên  tập  content,  kịch  bản,  xây
                 dựng nhận diện thương hiệu, trực tuyến trên các trang Google, LinkedIn, Coursera,…
                         -  Điều  chỉnh  với  sự  thay  đổi  của  công  nghệ:  Với  sự  phát  triển  của  các  công  nghệ  mới,
                 như:  mạng  xã  hội  và  điện  thoại  di  động,  trường  đại  học  phải  kiểm  soát  các  kênh  truyền  thông
                 này để đáp ứng nhu cầu của sinh viên và các cộng đồng khác.
                         -  Tìm  kiếm  nguồn  lực  cho  việc  quảng  bá:  Việc  quảng  bá  của  trường  đại  học  đòi  hỏi  đầu
                 tư nhất định cho các chi phí truyền thông.
                         -  Công  tác  truyền  thông  tại  các  trường  đại  học  phải  thường  xuyên  cập  nhật  xu  hướng
                 Digital Marketing mới nhất.
                         -   Cần   đáp   ứng   nhiều   đối   tượng   tiếp   cận  trong  quá  trình  xây  dựng  chiến  lược  Digital
                 Marketing  là  một  vấn  đề  khó  khăn  của  công  tác  truyền  thông  tại  trường  đại  học  (đa  dạng  đối
                 tượng tiếp cận là giảng viên, sinh viên, phụ huynh, thí sinh...)
                         Bên  cạnh  đó,  ứng  dụng  digital  marketing  thành  công  được  trong  công  tác  tuyển  sinh  phi
                 chính quy của Trường Đại học Mở Hà Nội còn có những khó khăn nhất định, đó là:
                         (1)  Đối  tượng  digital  marketing  mục  tiêu  được  xác  định  chung  là  học  sinh  lớp  12,  phụ
                 huynh  và  một  số  đối  tượng  có  nhu  cầu  tìm  hiểu  lựa  chọn  ngành  nghề,  chưa  được  phân  đoạn  chi
                 tiết hơn (theo vùng miền, nhu cầu, sự hiểu biết…);
                         (2)  Nguồn  thông  điệp  chủ  yếu  là  các  bài  phát  biểu,  phỏng  vấn  lãnh  đạo  trường,  các  hoạt
                 động  giảng  dạy,  học  tập…  trong  trường,  chưa  đa  dạng  nguồn  thông  điệp  để  tạo  dựng  niềm  tin
                 với công chúng mục tiêu;
                         (3)   Một   số   công   cụ   truyền   thông   chưa   đạt   hiệu   quả   mong   muốn;   website,   fanpage,
                 facebook  chưa  thường  xuyên  được  cập  nhật  thông  tin,  đổi  mới  hình  ảnh  để  tăng  tính  hấp  dẫn,
                 kênh tik tok, zalo business,.. chưa được khai thác có hiệu quả;
                         IV.  Đề  xuất  giải  pháp  phát  triển  Digital  marketing  trong  công  tác  truyền  thông  hệ
                 phi chính quy tại Trường Đại học Mở Hà Nội
                       4.1. Giải pháp chung
                       Xây  dựng  đội  ngũ  quản  trị  thương  hiệu  và  truyền  thông  Digital  marketing  của  trường  đại
                 học  chuyên  trách  với  yêu  cầu  cao  về  hiểu  biết  quản  trị  thương  hiệu  và  truyền  thông  thương  hiệu
                 trường  đại  học,  đồng  thời  tư  vấn  và  hỗ  trợ   tạo  các  quảng  bá,  giao  diện  quảng  cáo  cho  đối  tác  liên
                 kết  đào  tạo  trên  cả  nước  về  xây  dựng  bộ  nhận  diện  thương  hiệu  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội,
                 giới  thiệu  sâu  hơn  về  nhóm  các  giải  pháp  quảng  bá  và  sử  dụng  để  truyền  thông  tới  người  học  và
                 các   nhà   tuyển   dụng   biết   đến   trên   các   trang   mạng   xã   hội   và   email   doanh   nghiệp   hoặc   zalo
                 business,..
                       Xây  dựng  chiến  lược  thương  hiệu  nói  chung,  kế  hoạch  Digital  marketing  nói  riêng  trong
                 dài  hạn  và  các  kế  hoạch  truyền  thông  thương  hiệu  phù  hợp  cho  từng  thời  kỳ  cũng  như  ký  kết  với
                 các  tổ  chức  như  Hiệp  hội  thương  mại  điện  tử  để  hỗ  trợ,  cung  cấp  các  khóa  học  trực  tuyến,  các
                 khóa  học  xây  dựng  thương  hiệu,  nhận  diện  thương  hiệu  để  đào  tạo,  bồi  dưỡng  thường  xuyên  liên
                 tục  các  cán  bộ  làm  truyền  thông  trong  nhà  Trường  và  các  đối  tác  làm  công  tác  tuyển  sinh  chuyên
                 trách tại các trạm liên kết đào tạo với Trường Đại học Mở Hà Nội trên cả nước.



                                                               83
   80   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90