Page 38 - Bìa kỷ yếu
P. 38
thông báo mới nhất. Mỗi đơn vị sẽ được cấp ID và password để đăng nhập vào hệ thống để đảm
bảo tính bảo mật.
● Cập nhật hệ thống thường xuyên và tự động gửi tin nhắn/email đến các thành viên của hệ
thống. Ví dụ: khi có điều chỉnh về học phí, các thông tin này sẽ được tự động gửi đến các đơn vị
qua email hoặc thông báo trực tiếp trên cổng thông tin. Thường các đơn vị khi nhận được sự
thay đổi qua email hoặc zalo sẽ không tự động cập nhật trên máy của mình, sau đó mail và zalo
đều trôi đi và đến khi tư vấn lại mở thư mục cũ với các thông tin cũ. Với hệ thống tư vấn cập
nhật các thông tin mới, sẽ giúp các ĐVLK dễ dàng và chính xác hơn trong vấn đề tư vấn SV
● Số hóa tài liệu: Các tài liệu như biểu mẫu, hồ sơ đăng ký, hướng dẫn tư vấn cần được số
hóa để các đơn vị dễ dàng truy cập, tránh sai sót thông tin do thiếu tài liệu hoặc tài liệu lỗi thời
● Cập nhật thêm phần “Hướng dẫn tuyển sinh chi tiết” để có các cách hướng dẫn chuyên
sâu nhằm thuyết phục sinh viên đăng tìm hiểu nhanh chóng đăng ký vào lớp học. Hướng dẫn chi
tiết với các mục: sắp xếp thời gian học tập, tiết kiệm chi phí, lợi ích khi có bằng ĐH...., đối với
một số các đối tượng hay gặp: người đi làm bận rộn quanh năm, người có con nhỏ, người có
kinh tế eo hẹp.... Thêm kênh chatbox để hỗ trợ cho Đơn vị liên kết tư vấn/gửi ảnh văn bằng/bản
điểm của sinh viên qua hệ thống và Tư vấn viên sẽ trực để trả lời trực tiếp cho đơn vị liên kết
nhanh chóng và kịp thời tư vấn lại cho người học.
● Cập nhật tiến độ tuyển sinh: Sử dụng phần mềm để theo dõi tiến độ tuyển sinh của từng
đơn vị. Các chỉ số tiến độ như số lượng tuyển sinh, tỷ lệ phần trăm hoàn thành tuyển sinh trong
năm, số hồ sơ nộp, tỷ lệ hồ sơ được duyệt.... sẽ giúp Trường và đơn vị liên kết nắm rõ tình hình
hiện tại.
● Hòm thư góp ý: sẽ ghi nhận được những phản hồi của các Đơn vị liên kết, giúp Nhà
trường cải tiến những vấn đề còn tồn tại, dần xây dựng hệ thống tốt hơn.
● Phát triển hệ thống thành ứng dụng di động cho tư vấn viên: Ứng dụng giúp tư vấn viên
truy cập dễ dàng vào các thông tin mới nhất từ trường, cập nhật lịch trình tuyển sinh, hỗ trợ tìm
kiếm thông tin và tài liệu ngay trên điện thoại.
● Phần mềm quản lý dữ liệu người học: Hỗ trợ các đơn vị liên kết quản lý dữ liệu hồ sơ
người học tập trung, giúp tránh thất thoát thông tin và đảm bảo dữ liệu chính xác.
Việc áp dụng các giải pháp trên sẽ giúp nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh tại Trung tâm
Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng. Từ việc cải thiện chất lượng tư vấn, đẩy mạnh truyền thông,
nâng cấp công nghệ đến việc phát triển chính sách hỗ trợ tài chính và phối hợp với các đơn vị
liên kết đào tạo tốt hơn. Trung tâm sẽ tạo ra một môi trường thu hút, thuận lợi cho người học và
góp phần xây dựng uy tín cho hình thức đào tạo từ xa trực tuyến tại khu vực miền Trung, Tây
Nguyên và miền Nam.
Tài liệu tham khảo:
[1]. Luật Giáo dục Việt Nam 2019
[2]. Báo cáo số liệu Tuyển sinh tại Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng
[3]. Bài báo “Một số phương pháp và kỹ năng tư vấn, hỗ trợ sinh viên” của Đại học dầu khí Việt
Nam (https://www.pvu.edu.vn)
36