Page 38 - Bìa kỷ yếu
P. 38

thông  báo  mới  nhất.  Mỗi  đơn  vị  sẽ  được  cấp  ID  và  password  để  đăng  nhập  vào  hệ  thống  để  đảm
                 bảo tính bảo mật.
                       ●   Cập  nhật  hệ  thống  thường  xuyên  và  tự  động  gửi  tin  nhắn/email  đến  các  thành  viên  của  hệ
                 thống.  Ví  dụ:  khi  có  điều  chỉnh  về  học  phí,  các  thông  tin  này  sẽ  được  tự  động  gửi  đến  các  đơn  vị
                 qua  email  hoặc  thông  báo  trực  tiếp  trên  cổng  thông  tin.  Thường  các  đơn  vị  khi  nhận  được  sự
                 thay  đổi  qua  email  hoặc  zalo  sẽ  không  tự  động  cập  nhật  trên  máy  của  mình,  sau  đó  mail  và  zalo
                 đều  trôi  đi  và  đến  khi  tư  vấn  lại  mở  thư  mục  cũ  với  các  thông  tin  cũ.  Với  hệ  thống  tư  vấn  cập
                 nhật các thông tin mới, sẽ giúp các ĐVLK dễ dàng và chính xác hơn trong vấn đề tư vấn SV
                       ●   Số  hóa  tài  liệu:  Các  tài  liệu  như  biểu  mẫu,  hồ  sơ  đăng  ký,  hướng  dẫn  tư  vấn  cần  được  số
                 hóa để các đơn vị dễ dàng truy cập, tránh sai sót thông tin do thiếu tài liệu hoặc tài liệu lỗi thời
                       ●   Cập  nhật  thêm  phần  “Hướng  dẫn  tuyển  sinh  chi  tiết”  để  có  các  cách  hướng  dẫn  chuyên
                 sâu  nhằm  thuyết  phục  sinh  viên  đăng  tìm  hiểu  nhanh  chóng  đăng  ký  vào  lớp  học.  Hướng  dẫn  chi
                 tiết  với  các  mục:  sắp  xếp  thời  gian  học  tập,  tiết  kiệm  chi  phí,  lợi  ích  khi  có  bằng  ĐH....,  đối  với
                 một  số  các  đối  tượng  hay  gặp:  người  đi  làm  bận  rộn  quanh  năm,  người  có  con  nhỏ,  người  có
                 kinh  tế  eo  hẹp....  Thêm  kênh  chatbox  để  hỗ  trợ  cho  Đơn  vị  liên  kết  tư  vấn/gửi  ảnh  văn  bằng/bản
                 điểm  của  sinh  viên  qua  hệ  thống  và  Tư  vấn  viên  sẽ  trực  để  trả  lời  trực  tiếp  cho  đơn  vị  liên  kết
                 nhanh chóng và kịp thời tư vấn lại cho người học.
                       ●   Cập  nhật  tiến  độ  tuyển  sinh:  Sử  dụng  phần  mềm  để  theo  dõi  tiến  độ  tuyển  sinh  của  từng
                 đơn  vị.  Các  chỉ  số  tiến  độ  như  số  lượng  tuyển  sinh,  tỷ  lệ  phần  trăm  hoàn  thành  tuyển  sinh  trong
                 năm,  số  hồ  sơ  nộp,  tỷ  lệ  hồ  sơ  được  duyệt....  sẽ  giúp  Trường  và  đơn  vị  liên  kết  nắm  rõ  tình  hình
                 hiện tại.
                       ●   Hòm  thư  góp  ý:  sẽ  ghi  nhận  được  những  phản  hồi  của  các  Đơn  vị  liên  kết,  giúp  Nhà
                 trường cải tiến những vấn đề còn tồn tại, dần xây dựng hệ thống tốt hơn.
                       ●   Phát  triển  hệ  thống  thành  ứng  dụng  di  động  cho  tư  vấn  viên:  Ứng  dụng  giúp  tư  vấn  viên
                 truy  cập  dễ  dàng  vào  các  thông  tin  mới  nhất  từ  trường,  cập  nhật  lịch  trình  tuyển  sinh,  hỗ  trợ  tìm
                 kiếm thông tin và tài liệu ngay trên điện thoại.
                       ●   Phần  mềm  quản  lý  dữ  liệu  người  học:  Hỗ  trợ  các  đơn  vị  liên  kết  quản  lý  dữ  liệu  hồ  sơ
                 người học tập trung, giúp tránh thất thoát thông tin và đảm bảo dữ liệu chính xác.
                    Việc  áp  dụng  các  giải  pháp  trên  sẽ  giúp  nâng  cao  hiệu  quả  công  tác  tuyển  sinh  tại  Trung  tâm
                 Đại  học  Mở  Hà  Nội  tại  Đà  Nẵng.  Từ  việc  cải  thiện  chất  lượng  tư  vấn,  đẩy  mạnh  truyền  thông,
                 nâng  cấp  công  nghệ  đến  việc  phát  triển  chính  sách  hỗ  trợ  tài  chính  và  phối  hợp  với  các  đơn  vị
                 liên  kết  đào  tạo  tốt  hơn.  Trung  tâm  sẽ  tạo  ra  một  môi  trường  thu  hút,  thuận  lợi  cho  người  học  và
                 góp  phần  xây  dựng  uy  tín  cho  hình  thức  đào  tạo  từ  xa  trực  tuyến  tại  khu  vực  miền  Trung,  Tây
                 Nguyên và miền Nam.
                 Tài liệu tham khảo:
                 [1].  Luật Giáo dục Việt Nam 2019
                 [2].  Báo cáo số liệu Tuyển sinh tại Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng
                 [3].  Bài  báo  “Một  số  phương  pháp  và  kỹ  năng  tư  vấn,  hỗ  trợ  sinh  viên”  của  Đại  học  dầu  khí  Việt
                      Nam (https://www.pvu.edu.vn)











                                                               36
   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42   43