Page 36 - Bìa kỷ yếu
P. 36

IV.  Một  số  giải  pháp  nâng  cao  hiệu  quả  tư  vấn  tuyển  sinh  tại  Trung  tâm  Đại  học  Mở
                 Hà Nội tại Đà Nẵng
                         4.1.  Giải  pháp  cải  thiện  công  tác  tư  vấn  tuyển  sinh  tại  Trung  tâm  Đại  học  Mở  Hà  Nội
                 tại Đà Nẵng
                         -  Nâng  cao  chất  lượng  và  tính  chuyên  nghiệp  của  đội  ngũ  tư  vấn  viên :  Đào  tạo  bài

                 bản  và  liên  tục  cho  đội  ngũ  tư  vấn  viên  về  kỹ  năng  giao  tiếp,  kiến  thức  chuyên  sâu  về  chương
                 trình  học,  và  khả  năng  giải  đáp  thắc  mắc  sẽ  giúp  cải  thiện  hiệu  quả  tư  vấn.  Đa  số  sinh  viên  là
                 người  đã  đi  làm,  nên  ngoài  việc  giải  đáp  các  thông  tin  về  chương  trình  học  còn  cần  phải  trao  đổi
                 về  đời  tư,  khó  khăn  gặp  phải...  để  hỗ  trợ  tư  vấn  cho  người  học  trong  việc  sắp  xếp  thời  gian  học
                 tập,  thi  cử.  Ngoài  ra,  cán  bộ  tư  vấn  tuyển  sinh  nên  chủ  động  cập  nhật  thông  tin  mới  nhất  để
                 truyền tải chính xác và rõ ràng đến người học.
                         -  Xây  dựng  chiến  lược  truyền  thông  quảng  cáo  hiệu  quả  hơn  :  Trung  tâm  Đại  học  Mở
                 Hà  Nội  tại  Đà  Nẵng  có  thể  tận  dụng  mạng  xã  hội,  website  và  các  kênh  truyền  thông  để  quảng  bá
                 chương  trình  từ  xa.  Việc  đầu  tư  vào  các  chiến  dịch  quảng  cáo  số  và  tăng  cường  nội  dung  truyền
                 thông  (như  video  giới  thiệu,  bài  viết  chia  sẻ  kinh  nghiệm  học  viên)  sẽ  giúp  người  học  dễ  dàng
                 tiếp  cận  thông  tin.  Ngoài  ra,  để  tiếp  cận  đúng  đến  đối  tượng  tiềm  năng,  rút  ngắn  thời  gian  tuyển
                 sinh,  tăng  cường  số  lượng  tuyển  sinh  đầu  vào  thì  có  thể  chạy  quảng  cáo  google  Ad  và  quảng  cáo
                 lấy  thông  tin  người  quan  tâm  chương  trình  học  từ  kênh  Facebook.  Khi  đã  có  thông  tin  người
                 quan  tâm  thì  các  cán  bộ  Tư  vấn  tuyển  sinh  sẽ  tiếp  cận  và  tư  vấn,  thuyết  phục  sinh  viên  tham  gia
                 học tập.
                         -  Đầu  tư  vào  công  nghệ  và  chất  lượng  dịch  vụ  học  tập  trực  tuyến  :  Cải  tiến  quy  trình
                 làm  việc  của  các  bộ  phận  như  Cố  vấn  học  tập,  giáo  vụ,  tăng  cường  các  kênh  và  phương  tiện  giao
                 tiếp  sinh  viên,  tiếp  nhận  ý  kiến,  mang  lại  cảm  giác  hài  lòng  cho  người  học  khi  tham  gia  học  tập.
                 Tăng  cường  thêm  các  buổi  họp  lớp  online  với  Cố  vấn  học  tập  và  những  hướng  dẫn  cụ  thể  hơn
                 khi  học  cùng  với  giải  đáp  những  thắc  mắc  của  sinh  viên  sẽ  giúp  nâng  cao  trải  nghiệm  học  tập
                 cho  sinh  viên.  Đặc  biệt,  cần  đầu  tư  vào  hỗ  trợ  kỹ  thuật  24/7  để  giúp  người  học  yên  tâm  trong  quá
                 trình học cũng như kiểm tra, thi cử.

                         -  Xây  dựng  uy  tín  và  tăng  cường  nhận  thức  xã  hội :  Trung  tâm  có  thể  tổ  chức  các  buổi
                 hội  thảo,  hội  nghị  về  giáo  dục  từ  xa,  đồng  thời  tăng  cường  hợp  tác  quốc  tế  để  khẳng  định  chất
                 lượng  đào  tạo.  Đưa  ra  các  minh  chứng  về  thành  công  của  cựu  sinh  viên  và  những  video  hướng
                 dẫn   học   tập   do   chính   sinh   viên  thực  hiện  cũng  giúp  tạo  niềm  tin  trong  xã  hội  về  giá  trị  của
                 chương  trình  học  từ  xa  tại  trường  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội.  Các  cuộc  khảo  sát  cần  được  tổ
                 chức  nhiều  trong  quy  mô  sinh  viên  của  Trung  tâm  là  những  “con  số  biết  nói”  giúp  Trung  tâm  cải
                 thiện  dần  chất  lượng  đào  tạo  và  công  bố  những  việc  làm  này  sẽ  tạo  nên  sự  tin  tưởng  về  sự  cầu  thị
                 và trọng tâm hướng đến người học của Trung tâm.
                         4.2.  Giải  pháp  cải  thiện  công  tác  tuyển  sinh  tại  các  đơn  vị  liên  kết,  đơn  vị  phối  hợp  đào
                 tạo của Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng
                     -   Đào tạo và kiểm tra định kỳ đối với đội ngũ tư vấn của các đơn vị liên kết:

                       ●   Tổ   chức  hội  thảo,  tập  huấn  định  kỳ :  Mỗi  quý,  tổ  chức  các  buổi  tập  huấn  để  cập  nhật
                 thông  tin  và  đào  tạo  kỹ  năng  tư  vấn  cho  các  đơn  vị.  Theo  dõi  nhân  sự  của  các  đơn  vị  liên  kết
                 thường  xuyên  để  hướng  dẫn  kịp  thời  khi  có  sự  thay  đổi  người  mới.  Nội  dung  nên  bao  gồm  kiến
                 thức  chuyên  sâu  về  chương  trình  học,  chính  sách  học  phí,  những  điểm  khác  biệt  của  Trường.  Các
                 thông   tin  tuyển  sinh  cần  được  hướng  dẫn  theo  từng  tháng,  từng  quý,  với  những  lợi  điểm  khi
                 tham  gia  học  tập  trong  thời  gian  này  nhằm  giúp  sinh  viên  đưa  ra  quyết  định  học  tập  nhanh  hơn.

                                                               34
   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41