Page 37 - Bìa kỷ yếu
P. 37

Với  những  cán  bộ  tư  vấn  từ  các  đơn  vị  đã  làm  việc  nhiều  năm,  hoàn  thành  tốt  yêu  cầu  thì  sẽ
                 được  nhận  chứng  chỉ  Tư  vấn  tuyển  sinh  do  Trung  tâm  cung  cấp,  nhằm  ghi  nhận  khả  năng  của
                 cán bộ tuyển sinh và thúc đẩy họ cố gắng trong quá trình làm việc.
                       ●   Kiểm  tra  ngẫu  nhiên  :  Thực  hiện  kiểm  tra  ngẫu  nhiên  về  kỹ  năng  tư  vấn  và  kiến  thức  sản
                 phẩm  của  các  tư  vấn  viên  để  phát  hiện  và  xử  lý  kịp  thời  các  điểm  cần  cải  thiện.  Hoặc  tốt  hơn  là
                 kiểm  tra  ngẫu  nhiên  các  sinh  viên  đã  được  các  đơn  vị  liên  kết  tư  vấn,  xem  thử  mức  độ  nắm  bắt
                 thông  tin  chương  trình  học  chính  xác  đến  đâu,  từ  đó  có  hướng  làm  việc  với  các  đơn  vị  liên  kết  để
                 cải thiện, đào tạo lại hoặc tuyên dương các cá nhân sai phạm hoặc có thành tích tốt.
                         - Xây dựng cơ chế giám sát và đánh giá chất lượng
                         Thiết  lập  KPI  cho  từng  đơn  vị  liên  kết  :  KPI  có  thể  bao  gồm  số  lượng  người  học  đăng
                 ký,  tỷ  lệ  trúng  tuyển,  tỷ  lệ  phản  hồi  tích  cực  từ  người  học,  đảm  bảo  các  đơn  vị  đạt  hiệu  quả  và
                 chất lượng.

                         Hệ  thống  phản  hồi  từ  người  học :  Thiết  lập  hệ  thống  phản  hồi  hotline  và  hotmail  để
                 người  học  có  thể  đánh  giá  và  gửi  nhận  xét  về  chất  lượng  tư  vấn  tuyển  sinh  tại  đơn  vị  liên  kết.
                 Thông tin này sẽ giúp trường và các đơn vị liên kết điều chỉnh và cải thiện chất lượng dịch vụ.
                         - Xây dựng chiến lược truyền thông chung
                       ●   Chiến  dịch  quảng  bá  đồng  nhất:  Thống  nhất  chiến  dịch  quảng  bá  chung  giữa  Trường  và
                các đơn vị liên kết, đảm bảo nội dung và thông điệp truyền tải là nhất quán.
                       ●   Thư  viện  tài  nguyên  truyền  thông:  Các  đơn  vị  liên  kết  đào  tạo  thường  liên  kết  với  nhiều
                trường,  ít  có  cán  bộ  chuyên  trách  một  trường,  nên  tạo  được  kho  tài  liệu  để  hỗ  trợ  cán  bộ  tuyển
                sinh   nhanh  nhất,  sẽ  góp  phần  làm  tăng  số  lượng  tuyển  sinh.  Ví  dụ  như  Xây  dựng  thư  viện  tài
                nguyên  truyền  thông  để  cung  cấp  cho  các  đơn  vị  liên  kết  các  tài  nguyên  như  hình  ảnh,  video,  tài
                liệu  quảng  bá  để  hỗ  trợ  cho  chiến  lược  truyền  thông  đồng  bộ  và  chính  xác.  Hiện  tại  có  thể  dùng
                Google  Drive  để  tạo  được  kho  tài  nguyên  thông  tin  tuyển  sinh  và  cập  nhật  kịp  thời  các  thông  tin
                tuyển  sinh  để  các  đơn  vị  liên  kết  có  thể  dễ  dàng  lấy  được  thông  tin  mà  họ  muốn,  kịp  thời  tư  vấn
                đến sinh viên.
                       ●   Chương  trình  tư  vấn  trực  tuyến  định  kỳ:  Phối  hợp  tổ  chức  các  buổi  tư  vấn  trực  tuyến
                (livestream)  để  cung  cấp  thông  tin  trực  tiếp  từ  trường.  Đây  cũng  là  cơ  hội  để  các  đơn  vị  liên  kết
                cập nhật kiến thức và tham gia hỗ trợ sinh viên đang tìm hiểu chương trình.
                       -  Hợp tác với doanh nghiệp và các tổ chức trong khu vực
                       ●   Kết  nối  với  doanh  nghiệp:  Phát  triển  các  mối  quan  hệ  với  doanh  nghiệp  địa  phương  để
                tạo  cơ  hội  thực  tập  và  việc  làm  cho  sinh  viên  sau  khi  tốt  nghiệp,  giúp  người  học  thấy  rõ  giá  trị  của
                việc học tại Trường.
                       ●   Tổ  chức  các  buổi  tham  quan  và  hội  thảo  nghề  nghiệp:  Phối  hợp  với  doanh  nghiệp  để  tổ
                chức  các  buổi  tham  quan  thực  tế  và  hội  thảo  hướng  nghiệp,  giúp  người  học  có  cái  nhìn  rõ  ràng
                hơn về cơ hội nghề nghiệp và yêu cầu công việc trong lĩnh vực họ theo học.
                     Các  giải  pháp  trên  sẽ  góp  phần  cải  thiện  chất  lượng  hợp  tác  tuyển  sinh,  đảm  bảo  sự  minh
                 bạch, hiệu quả, và mang lại lợi ích bền vững cho cả Nhà trường và các đơn vị liên kết.
                     4.3.  Những  kiến  nghị  với  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  để  cải  thiện  công  tác  tuyển  sinh
                 chương trình Đại học từ xa trực tuyến
                     -   Xây dựng hệ thống thông tin tuyển sinh tập trung:
                       ●   Thiết  lập  cổng  thông  tin  nội  bộ:  Tạo  cổng  thông  tin  nội  bộ  cho  phép  các  đơn  vị  liên  kết
                 đăng  nhập  để  tra  cứu  và  cập  nhật  thông  tin  về  học  phí,  chương  trình  học,  lịch  tuyển  sinh,  và  các



                                                               35
   32   33   34   35   36   37   38   39   40   41   42