Page 35 - Bìa kỷ yếu
P. 35

(Số liệu tuyển sinh từ năm 2021-2024 tại bộ phận tuyển sinh – TTĐN)
                 -   Ưu điểm:
                       ●   Cải  tiến  công  nghệ  trong  quy  trình  tuyển  sinh:  Trung  tâm  Đà  Nẵng  đã  ứng  dụng  các
                công  cụ  tuyển  sinh  trực  tuyến  như  đăng  ký  tìm  hiểu  thông  tin  hoàn  toàn  trực  tuyến,  không  cần  đến
                trường,  các  cán  bộ  Tư  vấn  tuyển  sinh  sẽ  tư  vấn  hoàn  toàn  online,  hướng  dẫn  làm  hồ  sơ  online  và
                nộp  học  phí  qua  tài  khoản  Trường.  Điều  này  giúp  tiếp  cận  đối  tượng  người  học  đa  dạng  và  giảm
                thiểu  các  thủ  tục  hành  chính  rườm  rà.  Hệ  thống  quản  lý  tuyển  sinh  bao  gồm  lưu  thông  tin  sinh
                viên,  lịch  sử  chăm  sóc  và  ghi  âm  cuộc  gọi  cũng  đã  được  áp  dụng  để  giúp  cán  bộ  Tư  vấn  tuyển
                sinh  quản  lý  được  các  sinh  viên  đang  tìm  hiểu,  đặt  lịch  hẹn  liên  hệ  lại,  hệ  thống  ghi  âm  giúp  ban
                giám  đốc  Trung  tâm  có  thể  quản  lý  những  thông  tin  cung  cấp  cho  sinh  viên  đảm  bảo  tính  chính
                xác, minh bạch.
                       ●   Để  hỗ  trợ  tốt  nhất  cho  các  đơn  vị  liên  kết,  Trung  tâm  Đà  Nẵng  đã  tăng  cường  kênh  liên
                lạc,  giải  đáp  nhanh  chóng  như  cung  cấp  đầy  đủ  thông  tin  cán  bộ  hỗ  trợ  tuyển  sinh  để  giải  đáp  thắc
                mắc  ngay  khi  cần;  các  Kênh  thông  tin  online  như  nhóm  chat  hoặc  email  dành  riêng  cho  các  đơn
                vị để chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật nhanh chóng và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.
               -   Hạn chế
                       ●   Về  mặt  tư  vấn  và  chất  lượng  truyền  thông:  Dù  đã  có  những  cải  tiến,  nhưng  việc  quảng
                bá  và  tư  vấn  tại  Trung  tâm  Đại  học  Mở  Hà  Nội  tại  Đà  Nẵng  vẫn  chưa  được  đầu  tư  mạnh  mẽ  và
                tiếp  cận  rộng  rãi.  Thông  tin  về  chương  trình  học  đôi  khi  không  đến  được  với  tất  cả  đối  tượng
                người  học  tiềm  năng,  làm  hạn  chế  phạm  vi  ảnh  hưởng.  Đội  ngũ  tư  vấn  viên  tại  các  đơn  vị  liên  kết
                có  nơi  thường  xuyên  thay  đổi  người  nên  đôi  lúc  thiếu  kỹ  năng  chuyên  sâu,  dẫn  đến  việc  cung  cấp
                thông  tin  chưa  đầy  đủ  hoặc  thiếu  nhất  quán,  gây  khó  khăn  cho  sinh  viên  khi  đưa  ra  quyết  định
                đăng  ký  học  tập  hoặc  khiến  cho  sinh  viên  cảm  thấy  không  hài  lòng  khi  vào  học  vì  tư  vấn  không
                đúng thực tế.
                 ●       Chất  lượng  dịch  vụ  học  tập  trực  tuyến  chưa  đồng  đều:  Một  số  người  học  phản  ánh  về
                việc  hỗ  trợ  kỹ  thuật  và  tài  liệu  học  tập  trực  tuyến  chưa  thực  sự  đầy  đủ,  khiến  quá  trình  học  tập
                chưa  đạt  hiệu  quả  cao.  Các  thủ  tục  giấy  tờ  trong  thời  gian  theo  học  đôi  lúc  còn  rườm  rà.  Việc
                tương  tác  giữa  giảng  viên  và  người  học  thông  qua  nền  tảng  học  trực  tuyến  chưa  đủ  thường  xuyên,
                làm  cho  một  số  người  học  cảm  thấy  thiếu  sự  kết  nối  trong  quá  trình  học  tập.  Ngoài  ra,  để  dễ  dàng
                hỗ  trợ  cho  các  đối  tượng  người  học  đi  làm  bận  rộn  hoặc  chưa  thành  thạo  về  sử  dụng  máy  móc,  cần
                sự  hỗ  trợ  nhiều  từ  cố  vấn  học  tập  hơn  nữa.  Các  công  cụ  quản  lý  sinh  viên,  các  file  hướng  dẫn  học
                tập... cần được chuẩn hóa theo quy trình nhất định, thống nhất giữa các khóa học.
                      Trung  tâm  Đại  học  Mở  Hà  Nội  tại  Đà  Nẵng  đã  có  những  bước  phát  triển  tích  cực  trong  công
                tác  tuyển  sinh  đại  học  từ  xa  trực  tuyến.  Tuy  nhiên,  để  đạt  được  hiệu  quả  tối  ưu  trong  thời  gian  tới,
                trung  tâm  cần  chú  trọng  vào  cải  thiện  chất  lượng  dịch  vụ  tư  vấn,  nâng  cao  chất  lượng  học  tập  trực
                tuyến và đẩy mạnh công tác truyền thông để thu hút nhiều người học tiềm năng hơn.





                                                               33
   30   31   32   33   34   35   36   37   38   39   40