Page 34 - Bìa kỷ yếu
P. 34
Trang web của trường là một ví dụ, thông tin về chương trình học Đại học từ xa trực tuyến chưa
được nổi bật rõ trên trang chủ của Trường, các thông tin mà người học cần còn chưa được thiết
kế chi tiết và chưa dễ dàng tìm được các thông tin cần thiết đối với những người lớn tuổi.
● Thách thức về chất lượng dịch vụ hỗ trợ học tập trực tuyến: Trong quá trình học, một số
người học phản ánh về sự hạn chế trong tương tác với giảng viên và việc tiếp cận tài liệu học
tập. Mặc dù trường có hệ thống quản lý học tập (LMS), nhưng để đáp ứng nhu cầu ngày càng
cao của người học, Trường Đại học Mở Hà Nội cũng cần cải thiện thêm chất lượng dịch vụ học
tập trực tuyến và hỗ trợ kỹ thuật cho người học.
Công tác tuyển sinh đại học từ xa trực tuyến tại Trường Đại học Mở Hà Nội đã có những
thành tựu nhất định, từ việc tăng cường ứng dụng công nghệ đến mở rộng đối tượng người học.
Tuy nhiên, để phát huy hết tiềm năng và tăng cường hiệu quả tuyển sinh, Trường cần nâng cao
chất lượng dịch vụ hỗ trợ, xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp hơn và tối ưu hóa công
nghệ trong cả quy trình tuyển sinh và dịch vụ học tập.
3.2. Thực trạng tư vấn tuyển sinh đại học từ xa trực tuyến tại Trung tâm Đại học Mở
Hà Nội tại Đà Nẵng
Công tác tuyển sinh đại học từ xa trực tuyến tại Trung tâm Đại học Mở Hà Nội tại Đà
Nẵng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người học trong khu vực miền Trung, Tây Nguyên
và miền Nam, nhờ vào sự linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của người đi làm và người ở xa.
Dưới đây là một số thực trạng nổi bật tại trung tâm:
Duy trì và tăng trưởng về số lượng tuyển sinh qua các năm: Tại Trung tâm Đại học
Mở Hà Nội tại Đà Nẵng, chương trình đào tạo từ xa trực tuyến của Trường Đại học Mở Hà Nội
có sự tăng trưởng về số lượng người học nhờ vào tính linh hoạt của hình thức học và sự phát
triển kinh tế, xã hội của khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam. Đa dạng các ngành
học, với chủ yếu là các ngành học phổ biến hiện nay giúp sinh viên có thể dễ dàng lựa chọn và
ghi danh. Hình thức học trực tuyến cùng với các đơn vị liên kết đào tạo ở nhiều tỉnh thành tạo
điều kiện thuận lợi cho người học từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam tham gia,
giảm thiểu các chi phí không cần thiết như chi phí đi lại thường xuyên, chi phí mua sắm nhiều
trang thiết bị học tập, tiết kiệm thời gian thời gian, không ảnh hưởng nhiều đến công việc hiện
tại của sinh viên.
Tổng số lượng sinh viên do TTĐN và các đơn vị liên kết tuyển sinh đối với chương trình
đại học trực tuyến từ 2018-2024:
(Số liệu tuyển sinh từ năm 2018-2024 tại bộ phận tuyển sinh – TTĐN)
Số liệu tuyển sinh gia tăng qua hằng năm là nhờ sự nỗ lực rất lớn các đơn vị liên kết đào
tạo. Các đơn vị liên kết đã góp phần rất lớn trong công tác tuyển sinh và hỗ trợ đào tạo học viên.
Các cấp lãnh đạo các đơn vị rất quan tâm đến chương trình Đào tạo trực tuyến của Trường và
các thầy cô ở các đơn vị liên kết rất nhiệt tình tư vấn hỗ trợ thông tin sinh viên, thường xuyên
cập nhật kiến thức mới và trao đổi ngay khi có vấn đề phát sinh. Các đơn vị nói chung đều phối
hợp rất tốt, rất nhiệt tình và thực hiện tốt các bước trong Quy trình tuyển sinh của Trường Đại
học Mở Hà Nội. Những điều này tạo nên sự tin tưởng của người học với các thầy cô tại đơn vị
liên kết, giúp cho số lượng sinh viên ở các trạm duy trì và tăng dần qua các năm. Tỷ lệ tuyển
sinh tại các đơn vị liên kết luôn chiếm trên 60% số lượng tuyển sinh tổng của Trung tâm:
32