Page 200 - Ky yeu hoi thao KHQT-12-11-2024-final.indd
P. 200

PHẦN II: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG TRUNG QUỐC   199


            步探讨不同工具和方法的结合使用,为汉语教学提供更多的实
            践方案和理论支持。




            参考文献
            参考文献
            [1]  刘利, 史中琦, 崔希亮, 等. (2023). ChatGPT 给国际中文教
                  育带来的机遇与挑战——北京语言大学与美国中文教师
                  学会联合论坛专家观点汇辑. 世界汉语教学 , (3), 291–315.

            [2]  卢达威,  洪炜.  (2013).  汉语国际教育信息化的发展与展望.
                  语言教学与研究 , (6), 23–31.
            [3]  周一书. (2014). 模因论在对外汉语课堂教学中的应用研究.
                  语言教学与研究 , (4), 9–16.

            [4]  邱沙,  魏丽华.  (2020).  对外汉语教材数字化研发机遇、问
                  题及对策探究. 新媒体研究 , 6(3), 83–86.

            [5]  邱沙,  魏丽华.  (2020).  对外汉语教材数字化研发机遇、问
                  题及对策探究. 硅谷 , 6(3), 73–76.
            [6]  倪晓丰,  王立军.  (2020).  探究新媒体与对外汉语教学中文
                  化教学的融合. 汉江师范学院学报 , (3).

            [7]  刘元元. (2021). 人工智能时代对外汉语教学发展趋势探究.
                  鞍山师范学院人文与传播学院 辽宁 鞍山 .

            [8]  李欢欢. (2024). 浅析人工智能时代背景下国际中文课堂的
                  教学有效性. 西安石油大学人文学院, 陕西 西安 .

            [9]  Đinh Cương, Trương Tế Bình, & Nguyễn Thị Thanh Thuỷ.
                  (2017). Ứng dụng công nghệ đa phương tiện và mạng Internet
                  trong học tập. Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên.

            [10]  Nguyễn Văn Tỵ. (2019). Đổi mới giáo dục đại học trong bối
                  cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0.
            [11]  Nguyễn Ngọc Lưu Ly, & Quách Thị Nga. (2018). Vài nét về
                  việc  sử  dụng  truyền  thông  đa  phương  tiện  trong  giảng  dạy
                  tiếng Trung Quốc trình độ sơ cấp tại Khoa Ngoại ngữ, Đại học
                  Thái Nguyên. Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái
                  Nguyên, 174(14), 55–60.
   195   196   197   198   199   200   201   202   203   204   205