Page 27 - Bìa kỷ yếu
P. 27
STT Năm Số sv tham gia học Số sv đã TN Số sv đang học Ghi chú
1 2019 4 4 0
2 2020 20 20 0
3 2021 57 0 57
4 2022 85 0 85
5 2023 86 0 86
6 2024 26 0 26
Tổng cộng 24 254 278
3.2. Các hình thức đã phối hợp tuyển sinh tại Trung tâm GDTX tỉnh Gia Lai
Phòng Quản lý Đào tạo của Trung tâm đã chủ động cung cấp thông tin tuyển sinh vừa
đáp ứng nhu cầu vừa phù hợp với nhiều đối tượng; Tăng cường ứng dụng tuyển sinh trên các
thiết bị di động; kết nối trực tiếp với website của Nhà trường, đăng ký học trực tuyến, thông qua
các chuyên viên của nhà trường trả lời, tư vấn trực tiếp, chú ý vào từng đối tượng học viên tham
gia học mà đẩy mạnh từng cách thức thực hiện.
Viên chức Trung tâm đã tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo,
Instagram, TikTok,… để chia sẻ thông tin về Trung tâm, thông tin tuyển sinh và quy trình tuyển
sinh; mỗi viên chức Trung tâm là 01 cộng tác viên tuyển sinh của Trung tâm và được trang bị
đầy đủ kiến thức, thông tin phục vụ công tác tuyển sinh.
Trung tâm thường xuyên đăng ảnh, video giới thiệu về Trung tâm, cảnh quan của Trung
tâm, những hoạt động nổi bật trong năm học nhằm thu hút sự chú ý của học viên và phụ huynh;
Gửi thông báo tuyển sinh đến các hội nhóm của các lớp, đăng face, web,
Tạo lợi ích và chia sẻ lợi ích nhờ vào các mối quan hệ giới thiệu; có chế độ cho cộng tác
viên tham gia phối hợp tuyển sinh.
Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên Trung tâm GDTX tỉnh Gia Lai đẩy mạnh quảng bá
tuyển sinh, giới thiệu ngành nghề Trung tâm đang liên kết đào tạo để cùng cấp sâu rộng hơn
công tác liên kết đào tại tại Trung tâm.
IV. Thực trạng công tác phối hợp đào tạo tại tỉnh Gia Lai
Công tác phối hợp: Trường Đại học Mở Hà Nội nói chung và Trung tâm Đào tạo trực
tuyến nói riêng đã và đang phối hợp với Trung tâm GDTX tỉnh Gia Lai thực hiện tốt công tác
phối hợp đào tạo giữa hai đơn vị.
Công tác tư vấn: Bộ phận, chuyên viên phụ trách đã tư vấn nhanh, chính xác, kịp thời,
hiệu quả đúng theo nội quy, quy chế tuyển sinh. Giáo viên làm công tác tư vấn nhiệt tình, chu
đáo, đáp ứng cá nhân hóa từng cá nhân người học. Lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Gia Lai trực
tiếp tham gia tư vấn, giải quyết các khó khăn, vướng mắc mà người học gặp phải.
Công tác chăm sóc học viên: Được chú trọng, tận tình, chu đáo, kịp thời, đúng yêu cầu,
nguyện vọng của từng học viên.
V. Tồn tại, hạn chế, nguyên nhân:
5.1. Tồn tại, hạn chế:
Công tác tuyển sinh có phần chậm lại do đối tượng tuyển sinh và nhu cầu người học
giảm; có nhiều đơn vị tham gia đào tạo tại một số huyện của tỉnh.
25