Page 24 - Bìa kỷ yếu
P. 24

V. Giải pháp và đề xuất
                       -  Nâng  cao  nhận  thức  về  tầm  quan  trọng  của  việc  chuyển  đổi  số  trong  giáo  dục  cho  cán  bộ
                 quản lý, đội ngũ giáo viên và nhân viên:
                       Cần  xây  dựng  một  kế  hoạch  bồi  dưỡng,  quán  triệt  cụ  thể,  chi  tiết  và  tổ  chức  thực  hiện  có
                 hiệu  quả  để  từng  bước  nâng  cao  nhận  thức,  phổ  cập  tư  tưởng  cho  từng  giáo  viên,  giảng  viên,  cán
                 bộ  quản  lý  của  nhà  trường  để  nắm  được  tầm  quan  trọng  của  chuyển  đổi  số  và  cùng  nhau  xây
                 dựng  văn  hóa  số  trong  giáo  dục.  Đồng  thời,  cần  bồi  dưỡng,  nâng  cao  kỹ  năng,  nghiệp  vụ  trong
                 việc  ứng  dụng  công  nghệ  cho  toàn  thể  giáo  viên,  giảng  viên,  cán  bộ  quản  lý  nhà  trường  để  hướng
                 đến mục tiêu thực hiện thành công chuyển đổi số.
                       Đào  tạo,  bồi  dưỡng  đội  ngũ  cán  bộ  quản  lý,  nhà  giáo  kiến  thức,  kỹ  năng  công  nghệ  thông
                 tin, an toàn thông tin cần thiết để tác nghiệp trên môi trường số, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số.
                       -  Đẩy  mạnh  số  hóa  trong  công  tác  quảng  bá  hình  ảnh  của  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  tại
                 địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc:
                       Về  nội  dung  này  Trung  tâm  đề  xuất  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  xây  dựng  công  tác  quảng
                 bá  hình  ảnh  của  đơn  vị  tới  người  dân  Vĩnh  Phúc,  đồng  thời  tiếp  tục  đẩy  mạnh  số  hóa  trong  công
                 tác  phối  hợp  liên  kết,  cụ  thể:  chia  sẻ  trên  nền  tảng  số  trong  việc  tư  vấn,  chạy  quảng  cáo  công  tác
                 tuyển  sinh,  việc  lưu  giữ  hồ  sơ  mở  lớp  theo  từng  năm,  lưu  giữ  và  quản  lý  hồ  sơ  sinh  viên,  cập
                 nhật  hệ  thống  điểm,  xét  miễn  môn  của  từng  sinh  viên,…để  công  tác  quản  lý  được  thông  suốt  và
                 hiệu quả hơn.
                         -  Quảng  bá  chương  trình  đào  tạo,  kết  quả  đào  tạo  của  sinh  viên  với  khâu  đào  tạo  và  việc
                 làm:
                         Đối  với  chuyển  đổi  số  áp  dụng  trong  giáo  dục  đại  học,  phải  gia  tăng  cơ  hội  hợp  tác  cùng
                 doanh  nghiệp  và  triển  khai  hoạt  động  trong  giảng  dạy  gắn  liền  với  nhu  cầu  sử  dụng  nhân  lực  từ
                 các  doanh  nghiệp.  Từ  đó,  sẽ  kịp  thời  nắm  bắt  các  thông  tin,  cập  nhật  kiến  thức,  điều  chỉnh  nội
                 dung,  chương  trình,  dự  báo  các  ngành  nghề  mới  theo  xu  hướng  chuyển  dịch  cơ  cấu  kinh  tế,  cơ
                 cấu sản xuất phù hợp với sự phát triển của đời sống xã hội.
                       Đề  xuất  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  xây  dựng  mối  quan  hệ  với  các  doanh  nghiệp  nhằm
                 tạo  điều  kiện  cho  các  sinh  viên  hệ  vừa  làm  vừa  học  cũng  như  từ  xa,  E-learning  được  tiếp  cận  môi
                 trường  làm  việc  đúng  với  chuyên  môn  đào  tạo,  có  cơ  hội  vận  dụng  kiến  thức  môn  học  vào  thực
                 tế  dựa  trên  kết  cấu  môn  học  phần  thực  hành,…  Đẩy  mạnh  quảng  bá  chương  trình  đào  tạo  nhằm
                 lan tỏa hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội về kết quả đào tạo của nhà trường./.

                 Tài liệu tham khảo:
                 [1].   Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, sát với nhu cầu thực tiễn
                       https://diendandoanhnghiep.vn/vinh-phuc-day-manh-dao-tao-nguon-nhan-luc-chat-luong-sat-voi-n
                       hu-cau-thuc-tien-252557.html
                 [2].   Vĩnh Phúc: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo
                       https://tuyengiao.vn/vinh-phuc-doi-moi-can-ban-toan-dien-giao-duc-va-dao-tao-150388
                 [3].   Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp
                       https://baovinhphuc.com.vn/tin-tuc/ID/74309/dao-tao-nguon-nhan-luc-chat-luong-cao-dap-ung-nh
                       u-cau-doanh-nghiep
                 [4].   E-learning: Tổng quan về quy trình đào tạo trực tuyến
                       https://vncmd.com/chuyen-de/nhan-su/e-learning/
                 [5].   Nghiên cứu mô hình và đề xuất giải pháp đào tạo trực tuyến hỗ trợ một số môn học, ngành học tại
                       Đại học Thái Nguyên

                                                               22
   19   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29