Page 19 - Bìa kỷ yếu
P. 19

-  Tăng  cường,  bảo  đảm  chất  lượng  các  hoạt  động  thực  hành,  thực  tập  của  sinh  viên  có  sự
                 theo  dõi,  giám  sát,  hỗ  trợ  từ  phía  Nhà  trường  phối  hợp  với  các  ĐVLK/PH  đào  tạo  theo  quy  định
                 và hướng dẫn (đã bổ sung tại Quy chế đào tạo của Trường)
                         -  Tăng  cường  các  biện  pháp  bảo  đảm  chất  lượng  đối  với  công  tác  kiểm  tra  đánh  giá,  đảm
                 bảo  yêu  cầu  chuẩn  đầu  ra  của  CTĐT.  Thực  hiện  các  điều  kiện  xét  công  nhận  tốt  nghiệp  đảm  bảo
                 quy định đối với các CTĐT cải tiến theo yêu cầu của Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT.
                         -  CTĐT  áp  dụng  theo  hình  thức  CQ  và  cho  các  hình  thức  đào  tạo  VLVH,  ĐTTX,  trong
                 đó  có  các  môn  bắt  buộc  về  lý  luận  chính  trị,  pháp  luật,  giáo  dục  thể  chất,  giáo  dục  quốc  phòng  -
                 an  ninh  theo  quy  định  hiện  hành.  Nhà  trường  có  những  bước  chuẩn  bị  và  lên  kế  hoạch,  phối  hợp
                 với  các  đơn  vị  liên  quan  triển  khai  thực  hiện  các  yêu  cầu  đối  với  các  học  phần  bắt  buộc  trong
                 CTĐT theo quy định.
                         3.3. Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số
                         -  Nhà  trường  triển  khai  đồng  bộ  ứng  dụng  phần  mềm  tác  nghiệp  quản  lý  toàn  trường,  tích
                 hợp  với  LMS  và  các  hệ  thống  hỗ  trợ  trong  quá  trình  đào  tạo  như:  hệ  thống  xét  tuyển  trực  tuyến,
                 hệ thống xét CNTC trực tuyến, hệ thống xét CNTN trực tuyến.
                         -  Tiếp  tục  nâng  cấp,  ứng  dụng  những  công  nghệ  mới  phục  vụ  tổ  chức  giảng  dạy,  học  tập
                 và công tác bảo đảm chất lượng.
                         -  T iếp  tục  đẩy  mạnh  số  hóa  trong  công  tác  phối  hợp  với  các  ĐVLK/PH  đào  tạo  không

                 chính  quy:  chia  sẻ  trên  nền  tảng  số  trong  việc  tư  vấn,  lưu  giữ  hồ  sơ  mở  lớp,  quản  lý  hồ  sơ  sinh
                 viên,  cập  nhật  hệ  thống  điểm,  xét  công  nhận  kết  quả  học  tập,  xét  công  nhận  tín  chỉ,  xét  công
                 nhận tốt nghiệp của từng sinh viên,… để công tác quản lý hiệu quả hơn.
                         IV. Phát triển mô hình giáo dục mở

                         Gắn  với  sứ  mạng  của  Nhà  trường,  trong  bối  cảnh  chủ  trương  đẩy  mạnh  giáo  dục  mở  và
                 xu  thế  chuyển  đổi  số  là  những  điều  kiện  thuận  lợi  để  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  phát  triển  mô
                 hình giáo dục mở thông qua những hoạt động:

                     -   Phát  triển  chương  trình  theo  hướng  liên  thông  các  trình  độ,  các  ngành  trong  cùng  lĩnh
                         vực,  đa  dạng  các  hình  thức  đào  tạo;  phát  triển  các  chương  trình  ngắn  hạn  các  khoá  học
                         mở, đẩy mạnh cá nhân hoá việc học tập.
                     -   Phát  triển  hệ  sinh  thái  đào  tạo  trực  tuyến  với  những  thành  tố:  hạ  tầng  công  nghệ  thông
                         tin,  môi  trường  công  nghệ  phục  vụ  đào  tạo  trực  tuyến,  hệ  thống  học  liệu  đào  tạo  trực
                         tuyến,  đội  ngũ  giảng  viên,  chuyên  gia,  đội  ngũ  hỗ  trợ,  hệ  thống  thư  viện  điện  tử,  thư  viện
                         số.
                     -   Tiếp  tục  phát  triển  kho  học  liệu  mở,  các  khóa  học  trực  tuyến  MOOCs  và  chia  sẻ  nguồn
                         tài  nguyên  giáo  dục  mở  đến  người  học,  đến  cộng  đồng  thông  qua  hệ  thống  các  Trung  tâm
                         GDTX, các ĐVLK/PH với Nhà trường

                                                            .
                     -   Tăng cường nghiên cứu, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục mở.
                     -   Phát  triển  mô  hình  giáo  dục  mở  với  các  tiêu  chí  chiều  đo  trên  cơ  sở  tham  khảo  các  mô
                         hình giáo dục mở trên thế giới.

                         V. Kết luận
                         Tổng   kết  10  năm  triển  khai  Nghị  quyết  số  29-NQ/TW,  ngày  4/11/2013  của  Ban  Chấp
                 hành  Trung  ương  Đảng  khóa  XI  "Về  đổi  mới  căn  bản,  toàn  diện  giáo  dục  và  đào  tạo,  đáp  ứng
                 yêu  cầu  công  nghiệp  hóa,  hiện  đại  hóa  trong  điều  kiện  kinh  tế  thị  trường  định  hướng  xã  hội  chủ


                                                               17
   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23   24