Page 18 - Bìa kỷ yếu
P. 18
c) Đối với phương thức Phát thanh - Truyền hình: Học liệu chính là các chương trình
phát thanh, truyền hình.
- Đáp ứng quy định về ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo trực tuyến đối với
giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Nâng cao chất lượng đào tạo gắn với kiểm định chất lượng được thực hiện đồng bộ từ
phía Trường Đại học Mở Hà Nội và các ĐVLK/PH đào tạo:
+ Trường Đại học Mở Hà Nội: tiếp tục chú trọng các biện pháp bảo đảm chất lượng, đồng
thời rà soát toàn bộ các điều kiện bảo đảm chất lượng, quá trình tổ chức đào tạo, quản
lý và chuẩn bị triển khai kiểm định chất lượng chương trình đào tạo từ xa theo quy định
tại Thông tư số 28/TT- khi có hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo: ( “Đối với chương
trình đào tạo từ xa đã tuyển sinh trước thời điểm Quy chế này có hiệu lực, chậm nhất
sau 3 năm kể từ ngày Quy chế này có hiệu lực, cơ sở đào tạo phải thực hiện kiểm định
chất lượng đối với chương trình đào tạo từ xa đã có khóa tốt nghiệp”;“Đối với chương
trình đào tạo từ xa đã tuyển sinh trước thời điểm Quy chế này có hiệu lực nhưng chưa
có khóa tốt nghiệp hoặc được phê duyệt sau thời điểm Quy chế này có hiệu lực, cơ sở
đào tạo đăng ký kiểm định chất lượng chương trình đào tạo từ xa theo quy định tại
khoản 5 Điều 33 Luật Giáo dục đại học (được sửa đổi, bổ sung năm 2018” ).
+ ĐVLK/PH: duy trì, bảo đảm chất lượng về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự quản lý, tư
vấn hỗ trợ đào tạo. Đối với các ĐVLK vừa làm vừa học, tăng cường công tác nâng cao
chất lượng gắn với thực hiện kiểm định cơ sở giáo dục tại địa phương, đáp ứng yêu cầu
quy chế đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ khóa tuyển sinh năm 2024 yêu cầu đã
được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục theo quy định hiện hành (trừ
các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an).
3.2. Tổ chức đào tạo và triển khai các yêu cầu của Chương trình đào tạo (CTĐT)
Thực hiện các quy định về xây dựng, phát triển CTĐT và yêu cầu cải tiến chất lượng,
Trường Đại học Mở Hà Nội định kỳ cải tiến, cập nhật CTĐT. Theo đó, trong năm học vừa qua,
CTĐT cải tiến đã được xây dựng và triển khai thực hiện, trong đó chú trọng các yêu cầu đáp ứng
chuẩn đầu ra. Cùng với những yêu cầu của quy chế đào tạo, yêu cầu đối với công tác triển khai
các CTĐT và tổ chức đào tạo như sau:
- Thời gian đào tạo: CTĐT có kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa theo các tiến độ học tập
khác nhau để định hướng cho người học, trong đó tổng thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn
toàn khóa không ngắn hơn so với hình thức đào tạo chính quy. Đối với người học liên thông đã
được miễn trừ khối lượng tín chỉ tích lũy, thời gian tối đa để người học hoàn thành khóa học
được xác định trên cơ sở thời gian theo kế hoạch học tập chuẩn toàn khóa giảm tương ứng với
khối lượng được miễn trừ.
- Quá trình tổ chức đào tạo đối với ĐTTX: Quá trình giảng dạy, học tập; thời lượng
tương tác giữa giảng viên và người học, giữa người học và người học; thi, kiểm tra, đánh giá và
cấp văn bằng phải được quản lý, giám sát. Việc tham gia của người học trong quá trình đào tạo
phải được giám sát và ghi nhận thông qua hệ thống kỹ thuật hỗ trợ hoặc hồ sơ theo dõi học tập
bằng các hình thức phù hợp với phương thức tổ chức đào tạo (điểm danh, xác thực người học,
nhật ký học tập,...), với mỗi hoạt động học tập và khối lượng học tập được thiết kế trong đề
cương chi tiết học phần. Tăng cường sự phối hợp giữa Trường Đại học Mở Hà Nội và các
ĐVLK/PH đào tạo tư vấn, hỗ trợ người học, duy trì việc học tập của người học có chất lượng
trong suốt quá trình đào tạo.
16