Page 18 - Bìa kỷ yếu
P. 18

c)  Đối  với  phương  thức  Phát  thanh  -  Truyền  hình:  Học  liệu  chính  là  các  chương  trình
                 phát thanh, truyền hình.
                         -  Đáp  ứng  quy  định  về  ứng  dụng  công  nghệ  thông  tin  trong  đào  tạo  trực  tuyến  đối  với
                 giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
                         -  Nâng  cao  chất  lượng  đào  tạo  gắn  với  kiểm  định  chất  lượng  được  thực  hiện  đồng  bộ  từ
                 phía Trường Đại học Mở Hà Nội và các ĐVLK/PH đào tạo:
                      +   Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội:  tiếp  tục  chú  trọng  các  biện  pháp  bảo  đảm  chất  lượng,  đồng
                          thời  rà  soát  toàn  bộ  các  điều  kiện  bảo  đảm  chất  lượng,  quá  trình  tổ  chức  đào  tạo,  quản
                          lý  và  chuẩn  bị  triển  khai  kiểm  định  chất  lượng  chương  trình  đào  tạo  từ  xa  theo  quy  định
                          tại  Thông  tư  số  28/TT-  khi  có  hướng  dẫn  từ  Bộ  Giáo  dục  và  Đào  tạo:  (  “Đối  với  chương
                          trình  đào  tạo  từ  xa  đã  tuyển  sinh  trước  thời  điểm  Quy  chế  này  có  hiệu  lực,  chậm  nhất
                          sau  3  năm  kể  từ  ngày  Quy  chế  này  có  hiệu  lực,  cơ  sở  đào  tạo  phải  thực  hiện  kiểm  định
                          chất  lượng  đối  với  chương  trình  đào  tạo  từ  xa  đã  có  khóa  tốt  nghiệp”;“Đối  với  chương
                          trình  đào  tạo  từ  xa  đã  tuyển  sinh  trước  thời  điểm  Quy  chế  này  có  hiệu  lực  nhưng  chưa
                          có  khóa  tốt  nghiệp  hoặc  được  phê  duyệt  sau  thời  điểm  Quy  chế  này  có  hiệu  lực,  cơ  sở
                          đào  tạo  đăng  ký  kiểm  định  chất  lượng  chương  trình  đào  tạo  từ  xa  theo  quy  định  tại
                          khoản 5 Điều 33 Luật Giáo dục đại học (được sửa đổi, bổ sung năm 2018”  ).
                      +   ĐVLK/PH:  duy  trì,  bảo  đảm  chất  lượng  về  cơ  sở  vật  chất,  đội  ngũ  nhân  sự  quản  lý,  tư
                          vấn  hỗ  trợ  đào  tạo.  Đối  với  các  ĐVLK  vừa  làm  vừa  học,  tăng  cường  công  tác  nâng  cao
                          chất  lượng  gắn  với  thực  hiện  kiểm  định  cơ  sở  giáo  dục  tại  địa  phương,  đáp  ứng  yêu  cầu
                          quy  chế  đào  tạo  của  Bộ  Giáo  dục  và  Đào  tạo  từ  khóa  tuyển  sinh  năm  2024  yêu  cầu  đã
                          được  công  nhận  đạt  tiêu  chuẩn  chất  lượng  cơ  sở  giáo  dục  theo  quy  định  hiện  hành  (trừ
                          các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an).
                         3.2. Tổ chức đào tạo và triển khai các yêu cầu của Chương trình đào tạo (CTĐT)
                         Thực  hiện  các  quy  định  về  xây  dựng,  phát  triển  CTĐT  và  yêu  cầu  cải  tiến  chất  lượng,
                 Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  định  kỳ  cải  tiến,  cập  nhật  CTĐT.  Theo  đó,  trong  năm  học  vừa  qua,
                 CTĐT  cải  tiến  đã  được  xây  dựng  và  triển  khai  thực  hiện,  trong  đó  chú  trọng  các  yêu  cầu  đáp  ứng
                 chuẩn  đầu  ra.  Cùng  với  những  yêu  cầu  của  quy  chế  đào  tạo,  yêu  cầu  đối  với  công  tác  triển  khai
                 các CTĐT và tổ chức đào tạo như sau:
                         -  Thời  gian  đào  tạo:  CTĐT  có  kế  hoạch  học  tập  chuẩn  toàn  khóa  theo  các  tiến  độ  học  tập
                 khác  nhau  để  định  hướng  cho  người  học,  trong  đó  tổng  thời  gian  theo  kế  hoạch  học  tập  chuẩn
                 toàn  khóa  không  ngắn  hơn  so  với  hình  thức  đào  tạo  chính  quy.  Đối  với  người  học  liên  thông  đã
                 được  miễn  trừ  khối  lượng  tín  chỉ  tích  lũy,  thời  gian  tối  đa  để  người  học  hoàn  thành  khóa  học
                 được  xác  định  trên  cơ  sở  thời  gian  theo  kế  hoạch  học  tập  chuẩn  toàn  khóa  giảm  tương  ứng  với
                 khối lượng được miễn trừ.
                         -   Quá   trình   tổ   chức   đào   tạo   đối  với  ĐTTX:  Quá  trình  giảng  dạy,  học  tập;  thời  lượng
                 tương  tác  giữa  giảng  viên  và  người  học,  giữa  người  học  và  người  học;  thi,  kiểm  tra,  đánh  giá  và
                 cấp  văn  bằng  phải  được  quản  lý,  giám  sát.  Việc  tham  gia  của  người  học  trong  quá  trình  đào  tạo
                 phải  được  giám  sát  và  ghi  nhận  thông  qua  hệ  thống  kỹ  thuật  hỗ  trợ  hoặc  hồ  sơ  theo  dõi  học  tập
                 bằng  các  hình  thức  phù  hợp  với  phương  thức  tổ  chức  đào  tạo  (điểm  danh,  xác  thực  người  học,
                 nhật  ký  học  tập,...),  với  mỗi  hoạt  động  học  tập  và  khối  lượng  học  tập  được  thiết  kế  trong  đề
                 cương   chi   tiết   học   phần.   Tăng   cường   sự   phối   hợp   giữa  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  và  các
                 ĐVLK/PH  đào  tạo  tư  vấn,  hỗ  trợ  người  học,  duy  trì  việc  học  tập  của  người  học  có  chất  lượng
                 trong suốt quá trình đào tạo.

                                                               16
   13   14   15   16   17   18   19   20   21   22   23