Page 15 - Bìa kỷ yếu
P. 15

Công  tác  tổ  chức  đào  tạo  trong  thời  gian  qua  thực  hiện  theo  kế  hoạch  và  chú  trọng  các  biện
                pháp  bảo  đảm  chất  lượng.  Công  tác  tổ  chức  thi  từ  năm  học  2023-2024  được  giao  cho  các  đơn  vị  đào
                tạo chủ động thực hiện và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên kết tại địa phương.

                       Một  số  công  tác  thủ  tục  hành  chính,  hỗ  trợ  người  học  nhìn  chung  được  thực  hiện  kịp  thời,
                đảm   bảo   quy   chế;   các   đơn   vị   trong   Trường   đã   phối   hợp   thường   xuyên,   chặt   chẽ   với   các
                ĐVLK/ĐVPH  đào  tạo,  trong  quá  trình  thực  hiện  khi  có  các  vấn  đề  phát  sinh  đã  được  các  bên  liên
                quan phối hợp và xử lý kịp thời.
                       Để  tiếp  tục  đẩy  mạnh  phát  triển  tuyển  sinh  và  đào  tạo  không  chính  quy,  Trường  Đại  học  Mở
                Hà  Nội  cùng  các  ĐVLK/ĐVPH  đào  tạo  cần  khắc  phục  một  số  hạn  chế  và  thực  hiện  một  số  giải  pháp
                sau:
                       1)  Các  đơn  vị  đào  tạo  xây  dựng  kế  hoạch  đào  tạo  cho  một  học  kỳ/đợt  học  chưa  hoàn  thành
                trong  một  học  kỳ.  Các  đơn  vị  cần  liên  tục  rà  soát  đảm  bảo  kế  hoạch  đào  tạo  chuẩn  và  yêu  cầu  của
                chương  trình  đào  tạo,  kế  hoạch  đào  tạo  cần  đảm  bảo  trong  từng  học  kỳ  gồm  các  hoạt  động  giảng
                dạy,  học  tập  và  thi  kết  thúc  học  phần,  làm  căn  cứ  nhà  trường  tổ  chức  xét  công  nhận  kết  quả  học  tập
                cuối  học  kỳ.  Bên  cạnh  đó,  tăng  cường  sự  phối  hợp  giữa  các  đơn  vị  đào  tạo  của  Trường  Đại  học  Mở
                Hà  Nội  với  các  ĐVLK/ĐVPH  đào  tạo  trong  công  tác  xây  dựng  và  triển  khai  thực  hiện  kế  hoạch  đào
                tạo, theo dõi, kiểm soát tiến độ học tập của sinh viên đảm bảo kế hoạch.

                       2)  Công  tác  giải  quyết  các  thủ  tục  hành  chính  cho  sinh  viên  còn  một  số  ít  chưa  kịp  thời,  cần
                tăng  cường  sự  phối  hợp  giữa  ĐVLK/ĐVPH,  đơn  vị  tổ  chức  đào  tạo,  đơn  vị  chức  năng  và  các  đơn  vị
                liên quan trong quá trình tư vấn, tiếp nhận, xử lý hồ sơ kịp thời, đúng quy định.
                       3)  Tiếp  tục  duy  trì  và  tăng  cường  sự  phối  hợp  trong  công  tác  tổ  chức  đào  tạo  và  tổ  chức  thi  kết
                thúc  học  phần  tại  ĐVLK/ĐVPH  tại  địa  phương  đảm  bảo  quy  chế  đào  tạo  và  các  yêu  cầu  bảo  đảm
                chất lượng.
                       4)  Các  đơn  vị  đào  tạo  liên  tục  rà  soát  nội  dung  giảng  dạy,  học  tập,  học  liệu-tài  liệu  đảm  bảo
                việc   tổ   chức   giảng   dạy,   cung   cấp   kịp   thời   đến   người   học  với  các  hình  thức  đa  dạng,  đồng  thời
                thường xuyên cập nhật đáp ứng yêu cầu của chuyên môn và theo quy định của chương trình đào tạo.

                       5)  Tăng  cường  công  tác  truyền  thông,  tuyển  sinh  có  hiệu  quả  để  công  tác  tuyển  sinh  đảm  bảo
                chỉ  tiêu  đã  xác  định  và  chất  lượng  tư  vấn  tuyển  sinh,  hạn  chế  số  người  học  nghỉ/thôi  học  trong  năm
                đầu. Đẩy mạnh phát triển tuyển sinh các ngành mới như Thương mại điện tử, NNTQ.
                       6)  Nhà  trường  tiếp  tục  đẩy  mạnh  ứng  dụng  công  nghệ  thông  tin  trong  quản  lý,  tổ  chức  đào
                tạo;  nâng  cấp  hệ  thống  quản  lý,  học  tập  trực  tuyến,  hệ  thống  thư  viện,  học  liệu  mở,...  tạo  môi  trường
                học tập trực tuyến hiện đại, thân thiện, nâng cao chất lượng.
                       7)  Các  ĐVLK/ĐVPH  đào  tạo  tiếp  tục  phối  hợp  chặt  chẽ  với  nhà  trường  trong  công  tác  tuyển
                sinh,  tổ  chức  đào  tạo,  tư  vấn  hỗ  trợ  người  học,  thực  hiện  tốt  các  điều  kiện  bảo  đảm  chất  lượng  và  các
                yêu cầu kiểm định chất lượng theo quy định.

                       Cùng  với  sự  cộng  tác,  phối  hợp  chặt  chẽ  của  các  đơn  vị,  trong  bối  cảnh  chuyển  đổi  số  và  thực
                hiện  chủ  trương  xây  dựng  xã  hội  học  tập  và  học  suốt  đời,  Trường  Đại  học  Mở  Hà  Nội  tiếp  tục  xác
                định  phương  hướng  và  kế  hoạch  cụ  thể  để  nâng  cao  hơn  nữa  hiệu  quả,  chất  lượng  tuyển  sinh  và  đào
                tạo  không  chính  quy,  tiếp  tục  cùng  với  các  đơn  vị  khẳng  định  vai  trò  trong  việc  thực  hiện  xã  hội  học
                tập,  đồng  thời  tham  gia,  đóng  góp  trong  việc  xây  dựng  luật  giáo  dục  suốt  đời  theo  chủ  trương  phát
                triển giáo dục của Đảng và Nhà nước hiện nay.


                                                               13
   10   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20