Page 12 - Bìa kỷ yếu
P. 12

Bảng 7: Quy mô đào tạo đại học KCQ tại các khu vực trên toàn quốc theo ngành đào tạo
                                                      (tính đến 30/9/2024)


                                          Kế          Luật         NN   QTDVD   Quản     QT     TC     TM     Tổng
            TT   Khu vực          CNTT         Luật         NNA
                                         toán         KT           TQ     L&LH   trị KS     KD     NH     ĐT     số

             1     Hà Nội         1080     992     2316     863     2244     542     193     74     1400     416     290     10410
                 Các tỉnh còn lại
             2                     159     449     1013     1315     364     135     15     3     215     84     9     3761
                 khu vực miền Bắc
                 Khu vực miền
             3                     297     356     651     308     408     0     66     5     489     122     9     2711
                 Trung, Tây nguyên
             4     HCM             523     450     762     398     1517     27     144     46     857     302     52     5078

                 Các tỉnh còn lại khu
             5                     16     10     84     118     20         1             23     7           279
                 vực miền Nam
                   Tổng số        2075   2257   4826     3002     4553     704     419     128     2984     931     360     22239


                         -   Về công tác tổ chức đào tạo:

                       Đối  với  đào  tạo  VLVH,  các  hoạt  động  đào  tạo  được  thực  hiện  tại  đơn  vị  liên  kết,  công  tác
                 giảng  dạy  và  thi  kết  thúc  học  phần  do  cán  bộ  giảng  viên  của  nhà  trường  phối  hợp  với  đơn  vị  liên  kết
                 thực  hiện.  Tùy  theo  điều  kiện  thực  tế,  một  số  lớp  học  phần  được  thực  hiện  với  sự  hỗ  trợ  của  công
                 nghệ  đào  tạo  trực  tuyến  đảm  bảo  khối  lượng  giảng  dạy  theo  quy  định.  Đối  với  ĐTTX,  Trường  thực
                 hiện hai phương thức: trực tuyến và kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến.

                       Chương  trình  đào  tạo  áp  dụng  chung  đối  với  các  hình  thức,  phương  thức  tổ  chức  đào  tạo  và
                 đối  tượng  người  học  khác  nhau.  Sinh  viên  học  hình  thức  từ  xa  được  học  bổ  sung  các  học  phần  trang
                 bị  kỹ  năng  và  phương  pháp  học  tập  vào  đầu  khóa  học.  Đối  với  sinh  viên  đã  tốt  nghiệp  từ  trình  độ
                 trung  cấp  trở  lên,  khối  lượng  học  tập  thực  tế  được  xác  định  trên  cơ  sở  công  nhận,  hoặc  chuyển  đổi
                 tín chỉ đã tích lũy và miễn trừ học phần từ các chương trình đào tạo đã học.
                       Từ  khi  nhập  học,  sinh  viên  được  tiếp  nhận  chương  trình,  kế  hoạch  đào  tạo  và  thực  hiện  đăng
                 ký  tín  chỉ.  Căn  cứ  chương  trình  đào  tạo,  đề  cương  chi  tiết  học  phần  các  đơn  vị  chuẩn  bị  các  điều
                 kiện  về  đội  ngũ  giảng  viên,  hệ  thống  công  nghệ,  học  liệu,  đội  ngũ  hỗ  trợ  và  tổ  chức  các  hoạt  động
                 đào  tạo  theo  kế  hoạch.  Sinh  viên  học  tập  theo  phương  thức  trực  tuyến  được  cung  cấp  kịp  thời  trên
                 lớp  học  (LMS)  học  liệu  chính  là  học  liệu  điện  tử  và  các  học  liệu  bổ  trợ.  Sinh  viên  học  tập  theo
                 phương  thức  kết  hợp,  tùy  theo  các  học  phần  trong  kế  hoạch  giảng  dạy,  được  cung  cấp  giáo  trình  in,
                 bài  giảng,  đề  cương  ôn  tập  hoặc  được  hướng  dẫn  truy  cập  hệ  thống  học  liệu  điện  tử  của  nhà  trường.
                 Bên  cạnh  đó,  tất  cả  sinh  viên  đều  được  cấp  tài  khoản  để  truy  cập  hệ  thống  thư  viện  của  nhà  trường
                 để  tìm  hiểu  các  giáo  trình,  tài  liệu  tham  khảo  phục  vụ  học  tập.  Các  buổi  hướng  dẫn,  ôn  tập  trực  tiếp
                 được tổ chức theo kế hoạch và được ghi nhận đảm bảo quy định đào tạo.
                       Kết  thúc  mỗi  học  kỳ,  Trường  thực  hiện  công  tác  xét  công  nhận  kết  quả  học  tập,  kiểm  soát  quá
                 trình  học  tập,  quản  lý  đào  tạo  theo  tiến  độ  đào  tạo,  từ  đó  có  biện  pháp  hạn  chế  tỷ  lệ  chậm  tiến  độ
                 đào tạo, tỷ lệ ra trường không đúng hạn. Tỷ lệ chậm tiến độ đào tạo đã giảm so với năm học trước.

                         -   Công tác xét công nhận kết quả học tập và xét tốt nghiệp:
                       Công  tác  tổ  chức  xét  công  nhận  tốt  nghiệp  được  thực  hiện  xét  ở  hai  cấp:  cấp  đơn  vị  đào  tạo  và
                 cấp  Trường,  nhiều  đợt  trong  năm  học.  Việc  thẩm  định  các  điều  kiện  tốt  nghiệp  đảm  bảo  đúng  quy


                                                               10
   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17