Page 17 - Bìa kỷ yếu
P. 17
ĐVLK/PH trong việc khảo sát nhu cầu, lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan trong quá trình
xây dựng kế hoạch mở ngành.
- Rà soát, tăng cường năng lực đào tạo và xác định tăng chỉ tiêu tuyển sinh đối với một số
ngành có nhu cầu cao.
- Phát triển các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn, các chương trình cấp chứng chỉ, các
chương trình đào tạo bồi dưỡng theo nhu cầu với các hình thức học tập trực tuyến, trực tiếp và
kết hợp.
- Phát triển tuyển sinh thông qua mở rộng đối tượng tuyển sinh là những người lao động
ở nước ngoài tham gia chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu gắn kết giữa học tập với công việc.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh. Tăng cường đa
dạng nội dung, hình thức truyền thông quảng bá và tập huấn CTV tuyển sinh. Đẩy mạnh số hóa
trong công tác quảng bá về các CTĐT của Trường Đại học Mở Hà Nội. Duy trì và phát triển các
hình thức truyền thông online như: quảng cáo dùng từ khóa; tối ưu hóa website trực chat tư vấn
trực tuyến; truyền thông xã hội với các công cụ như bài viết trên trang diễn đàn thu hút người
đọc, sử dụng các mạng xã hội; Livestream; thông qua cộng tác viên; thông qua chính người học
hoặc cựu người học.
- Nhà trường phối hợp cùng các ĐVLK/PH tìm hiểu, tiếp nhận nhu cầu đào tạo để đáp
ứng, đồng thời đẩy mạnh truyền thông thông qua các kênh đa dạng không chỉ tiếp cận, thu hút
người học quan tâm mà còn nhằm khẳng định thương hiệu, uy tín, chất lượng đào tạo của Nhà
trường, làm cho những sinh viên tiềm năng được nhận thức và từ đó giúp họ có các quyết định
đúng đắn trong việc lựa chọn trường đại học, ngành học, hình thức học tập phù hợp với nhu cầu.
III. Công tác đào tạo và bảo đảm chất lượng
Trong năm 2024, Trường Đại học Mở Hà Nội đã ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại
học số 1818/QĐ-ĐHM ngày 10/5/2024 thay thế cho quy chế đào tạo trình độ đại học của Trường
số 4004/QĐ-ĐHM ngày 09/8/2021, đồng thời cập nhật những quy định tại Thông tư số
28/TT-BGDĐT Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành ngày 28/12/2023 về Quy chế đào tạo từ xa
trình độ đại học và một số quy định khác liên quan của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành.
Một số nội dung trong yêu cầu bảo đảm chất lượng và tổ chức đào tạo, quản lý đối với
hình thức không chính quy được tiếp tục duy trì và chú trọng như sau:
3.1. Duy trì và nâng cao các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo
Các điều kiện đảm bảo chất lượng cho đào tạo từ xa (ĐTTX):
- Đội ngũ giảng viên CH đảm nhiệm 70% khối lượng CT ĐTTX; đội ngũ giảng viên, cán
bộ quản lý, cán bộ hỗ trợ học tập đủ về số lượng, chất lượng, trình độ và cơ cấu; đã được bồi
dưỡng về kỹ năng, phương pháp giảng dạy và quản lý đào tạo từ xa. Đối với đội ngũ cán bộ
quản lý, cán bộ hỗ trợ bao gồm cả đội ngũ tại các ĐVLK/PH đào tạo.
- Học liệu gồm học liệu chính và học liệu bổ trợ phục vụ cho quá trình đào tạo. Học liệu
chính bảo đảm cung cấp và truyền tải đầy đủ nội dung của học phần/môn học để người học có
thể tự học phù hợp với mỗi phương thức đào tạo từ xa, cụ thể:
a) Đối với phương thức Mạng máy tính và viễn thông: Học liệu chính là học liệu điện tử,
học liệu số;
b) Đối với phương thức Thư tín: Học liệu chính là tài liệu in bao gồm giáo trình được
biên soạn cho đào tạo từ xa, sách tham khảo, tài liệu hướng dẫn học tập, nghiên cứu, sách bài
tập, tài liệu hướng dẫn thi, kiểm tra;
15