Page 125 - Bìa kỷ yếu
P. 125
mở các lớp giáo dục về kỹ năng sống cho thanh, thiếu niên và những người có nhu cầu; khai thác
các phương tiện truyền thông để phổ biến kiến thức, kỹ năng, chuyển giao công nghệ; chủ động
hợp tác với cơ sở giáo dục đại học, tập đoàn, công ty, doanh nghiệp công nghệ giáo dục xây
dựng, kết nối và chia sẻ học liệu mở, đào tạo trực tuyến nhằm tăng cường chất lượng giáo dục và
đa dạng hoả hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tại trung tâm.
- Tăng cường liên kết với với các cơ sở giáo dục đại học trong việc nâng cao chất lượng
các chương trình đào tạo lấy văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân gắn với nhu cầu phát triển
nhân lực của địa phương và nhu cầu học tập của người dân.
Giải pháp 7 Tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực học tập suốt đời, xây dựng xã học
.
tập thông qua việc đẩy mạnh liên kết, trao đổi, hợp tác quốc tế chuyển giao công nghệ.
Đẩy mạnh hợp tác, thực hiện triển khai, thí điểm các mô hình dạy học tiên tiến trên nền
tảng số theo hướng dạy học kết hợp (lớp học thông minh, nhóm học tương tác, tự học với trợ lý
ảo, ...), khai thác công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trong dạy và học phù hợp với điều kiện, đặc thù,
nhu cầu thực tế đơn vị.
III. Kết luận
Sự phát triển của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã làm thay đổi nhiều mặt của đời
sống xã hội. Trong xu thế chung đó, các trung tâm giáo dục thường xuyên cần nâng cao tính chủ
động, ứng dụng rộng rãi chuyển đổi số để tạo dựng một phương thức hoạt động mới trong xây
dựng xã hội học tập. Việc đầu tư đồng bộ vào các trụ cột gồm cơ sở vật chất - công nghệ, con
người, chương trình, chính sách quản trị là con đường để nâng cao vị trí của các trung tâm trong
việc xây dựng xã hội học tập. Với những kết quả đạt được, những hạn chế tồn tại cùng những
giải pháp đặt ra, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ nhằm ổn định, phát triển, nâng cao vai trò
của Trung tâm trên cơ sở thích ứng, linh hoạt với chuyển đổi số trong tình hình mới đòi hỏi
ngoài sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ viên chức, người lao động, các Trung tâm rất cần sự
quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp quản lí, sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng của của các đơn
vị liên quan.
123