Page 125 - Bìa kỷ yếu
P. 125

mở  các  lớp  giáo  dục  về  kỹ  năng  sống  cho  thanh,  thiếu  niên  và  những  người  có  nhu  cầu;  khai  thác
                 các  phương  tiện  truyền  thông  để  phổ  biến  kiến  thức,  kỹ  năng,  chuyển  giao  công  nghệ;  chủ  động
                 hợp  tác  với  cơ  sở  giáo  dục  đại  học,  tập  đoàn,  công  ty,  doanh  nghiệp  công  nghệ  giáo  dục  xây
                 dựng,  kết  nối  và  chia  sẻ  học  liệu  mở,  đào  tạo  trực  tuyến  nhằm  tăng  cường  chất  lượng  giáo  dục  và
                 đa dạng hoả hoạt động đào tạo, bồi dưỡng tại trung tâm.
                       -  Tăng  cường  liên  kết  với  với  các  cơ  sở  giáo  dục  đại  học  trong  việc  nâng  cao  chất  lượng
                 các  chương  trình  đào  tạo  lấy  văn  bằng  của  hệ  thống  giáo  dục  quốc  dân  gắn  với  nhu  cầu  phát  triển
                 nhân lực của địa phương và nhu cầu học tập của người dân.
                       Giải  pháp  7   Tăng  cường  hợp  tác  quốc  tế  trong  lĩnh  vực  học  tập  suốt  đời,  xây  dựng  xã  học

                                 .
                 tập thông qua việc đẩy mạnh liên kết, trao đổi, hợp tác quốc tế chuyển giao công nghệ.
                       Đẩy  mạnh  hợp  tác,  thực  hiện  triển  khai,  thí  điểm  các  mô  hình  dạy  học  tiên  tiến  trên  nền
                 tảng  số  theo  hướng  dạy  học  kết  hợp  (lớp  học  thông  minh,  nhóm  học  tương  tác,  tự  học  với  trợ  lý
                 ảo,  ...),  khai  thác  công  cụ  trí  tuệ  nhân  tạo  (AI)  trong  dạy  và  học  phù  hợp  với  điều  kiện,  đặc  thù,
                 nhu cầu thực tế đơn vị.
                       III. Kết luận
                       Sự  phát  triển  của  cách  mạng  công  nghiệp  lần  thứ  tư  đã  làm  thay  đổi  nhiều  mặt  của  đời
                 sống  xã  hội.  Trong  xu  thế  chung  đó,  các  trung  tâm  giáo  dục  thường  xuyên  cần  nâng  cao  tính  chủ
                 động,  ứng  dụng  rộng  rãi  chuyển  đổi  số  để  tạo  dựng  một  phương  thức  hoạt  động  mới  trong  xây
                 dựng  xã  hội  học  tập.  Việc  đầu  tư  đồng  bộ  vào  các  trụ  cột  gồm  cơ  sở  vật  chất  -  công  nghệ,  con
                 người,  chương  trình,  chính  sách  quản  trị  là  con  đường  để  nâng  cao  vị  trí  của  các  trung  tâm  trong
                 việc  xây  dựng  xã  hội  học  tập.  Với  những  kết  quả  đạt  được,  những  hạn  chế  tồn  tại  cùng  những
                 giải  pháp  đặt  ra,  để  thực  hiện  tốt  chức  năng,  nhiệm  vụ  nhằm  ổn  định,  phát  triển,  nâng  cao  vai  trò
                 của  Trung  tâm  trên  cơ  sở  thích  ứng,  linh  hoạt  với  chuyển  đổi  số  trong  tình  hình  mới  đòi  hỏi
                 ngoài  sự  nỗ  lực  cố  gắng  của  đội  ngũ  cán  bộ  viên  chức,  người  lao  động,  các  Trung  tâm  rất  cần  sự
                 quan  tâm  chỉ  đạo  sát  sao  của  các  cấp  quản  lí,  sự  phối  hợp  đồng  bộ,  nhịp  nhàng  của  của  các  đơn
                 vị liên quan.




































                                                              123
   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129   130