Page 152 - Bìa kỷ yếu
P. 152
,
đẳng đại học liên kết với nhiều trường đại học trên cả nước để làm công tác tuyển sinh các hệ
đại học không chính quy.
* Giải pháp
Để khắc phục thực trạng trên, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình đề ra những giải
pháp sau:
Xây dựng đội ngũ tuyển sinh chuyên nghiệp kết hợp với ứng dụng công nghệ số trong
tuyển sinh
Đội ngũ tuyển sinh đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả và chất lượng
công tác tuyển sinh vì thế cần có một bộ phận riêng, xây dựng và triển khai kế hoạch quảng bá,
tư vấn và tuyển sinh đào tạo.
Bên cạnh đó việc đẩy mạnh tương tác trên mạng xã hội với những tính năng đa dạng,
giúp người dùng tiếp nhận, chia sẻ một cách nhanh chóng, thông tin được truyền tải vượt qua trở
ngại về không gian và thời gian. Đây là giải pháp quan trọng nhằm thông tin, tuyên truyền,
quảng bá các nội dung về việc mở các lớp từ thông báo của Trường Đại học Mở Hà Nội.
Giải pháp này đã và đang được Trung tâm thực hiện một cách đồng bộ dưới nhiều hình
thức khác nhau như: Phát triển trang Web, Facebook của Trung tâm để cung cấp thông tin chính
xác về tuyển sinh cho học viên và người học, gửi thông báo tuyển sinh qua nhóm Zalo, facebook
các lớp học viên đang học tại Trung tâm, hướng dẫn học viên có nhu cầu học tập hoàn thiện đầy
đủ các loại giấy tờ hồ sơ bằng hình thức online giúp giảm thiểu việc đi lại của người học.
Đa dạng hóa các hình thức quảng bá, tư vấn tuyển sinh
Đây là một trong những biện pháp nhằm đưa thông tin trực tiếp hoặc gián tiếp đến đối
tượng học sinh; những người có nhu cầu theo học và các đối tượng liên quan. Do đó, việc quảng
bá, tư vấn phải được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng, thường xuyên qua
các kênh phát thanh, truyền hình, pano appic, đặc biệt là đưa thông tin trực tiếp đến các đối
tượng người học qua tư vấn điện thoại, gửi email, chat trực tiếp trên zalo, facebook... của Trung
tâm.
Tăng cường công tác quản lý kết hợp với các cán bộ làm công tác truyền thông của
Trường Đại học Mở
Kết nối là một phần rất quan trọng của tuyển sinh, hơn 15 năm qua, nhờ có sự kết hợp
giữa phòng tuyển sinh, trung tâm truyền thông của nhà trường. Cán bộ tuyển sinh của Trung tâm
đã có những phương hướng và cách thức tuyển sinh phù hợp với các đối tượng người học thông
qua việc chia sẻ kinh nghiệm thường xuyên qua các phương tiện zalo, facebook, gọi điện trao
đổi, góp ý....
Khai thác tối đa mối liên hệ với cựu sinh viên, tăng cường quảng bá hình ảnh
Với phương châm người học là Trung tâm, trong nhiều năm qua, Trung tâm DVVL Thái
Bình đã tiếp cận với sinh viên mới thông qua việc giữ mối liên hệ với các cựu sinh viên sau mỗi
khóa học, có sự kết nối qua các phương tiện zalo, facebook nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh
của Trung tâm, từ những sinh viên đã học để kết nối với những nguồn sinh viên tiềm năng. Cùng
trao đổi chia sẻ hình ảnh của Trung tâm để các cựu sinh viên quảng bá giúp Trung tâm thông qua
các phương tiện điện tử, truyền thông…
Tăng cường nguồn khảo sát tuyển sinh ở các Sở ban ngành, các huyện, xã, phường,
thị trấn trong toàn tỉnh.
Căn cứ kế hoạch tuyển sinh hàng năm của Nhà trường, Trung tâm đã gửi các thông báo
qua mạng văn phòng đến các Sở ban ngành, các Ủy ban nhân dân huyện, xã... và các địa phương
150