Page 152 - Bìa kỷ yếu
P. 152

,
                 đẳng    đại  học  liên  kết  với  nhiều  trường  đại  học  trên  cả  nước  để  làm  công  tác  tuyển  sinh  các  hệ
                 đại học không chính quy.
                 *  Giải pháp
                         Để  khắc  phục  thực  trạng  trên,  Trung  tâm  Dịch  vụ  việc  làm  Thái  Bình  đề  ra  những  giải
                 pháp sau:
                         Xây  dựng  đội  ngũ  tuyển  sinh  chuyên  nghiệp  kết  hợp  với  ứng  dụng  công  nghệ  số  trong
                 tuyển sinh
                         Đội  ngũ  tuyển  sinh  đóng  vai  trò  quan  trọng  trong  việc  đánh  giá  hiệu  quả  và  chất  lượng
                 công  tác  tuyển  sinh  vì  thế  cần  có  một  bộ  phận  riêng,  xây  dựng  và  triển  khai  kế  hoạch  quảng  bá,
                 tư vấn và tuyển sinh đào tạo.
                         Bên  cạnh  đó  việc  đẩy  mạnh  tương  tác  trên  mạng  xã  hội  với  những  tính  năng  đa  dạng,
                 giúp  người  dùng  tiếp  nhận,  chia  sẻ  một  cách  nhanh  chóng,  thông  tin  được  truyền  tải  vượt  qua  trở
                 ngại   về   không   gian   và   thời   gian.  Đây  là  giải  pháp  quan  trọng  nhằm  thông  tin,  tuyên  truyền,
                 quảng bá các nội dung về việc mở các lớp từ thông báo của Trường Đại học Mở Hà Nội.
                         Giải  pháp  này  đã  và  đang  được  Trung  tâm  thực  hiện  một  cách  đồng  bộ  dưới  nhiều  hình
                 thức  khác  nhau  như:  Phát  triển  trang  Web,  Facebook  của  Trung  tâm  để  cung  cấp  thông  tin  chính
                 xác  về  tuyển  sinh  cho  học  viên  và  người  học,  gửi  thông  báo  tuyển  sinh  qua  nhóm  Zalo,  facebook
                 các  lớp  học  viên  đang  học  tại  Trung  tâm,  hướng  dẫn  học  viên  có  nhu  cầu  học  tập  hoàn  thiện  đầy
                 đủ các loại giấy tờ hồ sơ bằng hình thức online giúp giảm thiểu việc đi lại của người học.
                         Đa dạng hóa các hình thức quảng bá, tư vấn tuyển sinh
                         Đây  là  một  trong  những  biện  pháp  nhằm  đưa  thông  tin  trực  tiếp  hoặc  gián  tiếp  đến  đối
                 tượng  học  sinh;  những  người  có  nhu  cầu  theo  học  và  các  đối  tượng  liên  quan.  Do  đó,  việc  quảng
                 bá,  tư  vấn  phải  được  thực  hiện  bằng  nhiều  hình  thức  phong  phú  và  đa  dạng,  thường  xuyên  qua
                 các   kênh   phát  thanh,  truyền  hình,  pano  appic,  đặc  biệt  là  đưa  thông  tin  trực  tiếp  đến  các  đối
                 tượng  người  học  qua  tư  vấn  điện  thoại,  gửi  email,  chat  trực  tiếp  trên  zalo,  facebook...  của  Trung
                 tâm.
                         Tăng  cường  công  tác  quản  lý  kết  hợp  với  các  cán  bộ  làm  công  tác  truyền  thông  của
                 Trường Đại học Mở
                         Kết  nối  là  một  phần  rất  quan  trọng  của  tuyển  sinh,  hơn  15  năm  qua,  nhờ  có  sự  kết  hợp
                 giữa  phòng  tuyển  sinh,  trung  tâm  truyền  thông  của  nhà  trường.  Cán  bộ  tuyển  sinh  của  Trung  tâm
                 đã  có  những  phương  hướng  và  cách  thức  tuyển  sinh  phù  hợp  với  các  đối  tượng  người  học  thông
                 qua  việc  chia  sẻ  kinh  nghiệm  thường  xuyên  qua  các  phương  tiện  zalo,  facebook,  gọi  điện  trao
                 đổi, góp ý....
                         Khai thác tối đa mối liên hệ với cựu sinh viên, tăng cường quảng bá hình ảnh
                         Với  phương  châm  người  học  là  Trung  tâm,  trong  nhiều  năm  qua,  Trung  tâm  DVVL  Thái
                 Bình  đã  tiếp  cận  với  sinh  viên  mới  thông  qua  việc  giữ  mối  liên  hệ  với  các  cựu  sinh  viên  sau  mỗi
                 khóa  học,  có  sự  kết  nối  qua  các  phương  tiện  zalo,  facebook  nhằm  tăng  cường  quảng  bá  hình  ảnh
                 của  Trung  tâm,  từ  những  sinh  viên  đã  học  để  kết  nối  với  những  nguồn  sinh  viên  tiềm  năng.  Cùng
                 trao  đổi  chia  sẻ  hình  ảnh  của  Trung  tâm  để  các  cựu  sinh  viên  quảng  bá  giúp  Trung  tâm  thông  qua
                 các phương tiện điện tử, truyền thông…
                         Tăng  cường  nguồn  khảo  sát  tuyển  sinh  ở  các  Sở  ban  ngành,  các  huyện,  xã,  phường,
                 thị trấn trong toàn tỉnh.
                         Căn  cứ  kế  hoạch  tuyển  sinh  hàng  năm  của  Nhà  trường,  Trung  tâm  đã  gửi  các  thông  báo
                 qua  mạng  văn  phòng  đến  các  Sở  ban  ngành,  các  Ủy  ban  nhân  dân  huyện,  xã...  và  các  địa  phương

                                                              150
   147   148   149   150   151   152   153   154   155   156   157