Page 21 - KY YEU TOM TAT BAO CAO THAM LUAN HOI THAO CONG BO QUOC TE VA CAC VAN E VE LIEM CHINH HOC THUAT
P. 21

SỬ DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO CÓ TRÁCH NHIỆM

                    - “CHẤT XÚC TÁC” CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
                             ĐẠI HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI


                                                                                    1
                                          Đỗ Thị Phong Lan , Hoàng Thu Huyền
                                                              1
                                               Email: phonglan@hou.edu.vn

                         Tóm tắt: Ngày nay Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một công cụ quan trọng hỗ trợ
                  công tác giảng dạy và học tập nói riêng và trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đại học
                  nói chung, đặc biệt tại Trường Đại học Mở Hà Nội (Hanoi Open University, HOU) – một cơ
                  sở tiên phong trong đào tạo mở và từ xa tại Việt Nam. Theo các chuyên gia giáo dục nhận định,
                  công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã, đang và sẽ đem lại sự chuyển đổi mạnh mẽ trong giáo
                  dục; nếu người dùng sử dụng AI chủ động, trách nhiệm sẽ hạn chế được tối đa rủi ro, từ đó
                  năng cao khả năng cải thiện chất lượng giáo dục. Bài nghiên cứu này mong muốn đề cập đến
                  tiềm năng của AI như một “chất xúc tác” thúc đẩy cải tiến công tác giảng dạy, quản lý giáo
                  dục và trải nghiệm học tập. Thông qua việc xem xét hiện trạng ứng dụng AI tại Trường Đại học
                  Mở Hà Nội, bài viết chỉ ra các lợi ích của nó như cá nhân hóa học tập, tăng hiệu quả quản lý
                  và mở rộng tiếp cận giáo dục, đồng thời nêu bật các thách thức về đạo đức, chi phí và khả năng
                  tiếp cận công nghệ. Để đảm bảo sử dụng AI hiệu quả, bài báo đề xuất các nguyên tắc có trách
                  nhiệm, cùng các giải pháp cụ thể nhằm hỗ trợ các nhà quản lý giáo dục tại Trường Đại học Mở
                  Hà Nội khai thác tối đa tiềm năng của AI, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và khẳng
                  định vị thế của Nhà trường trong bối cảnh giáo dục hiện nay.
                         Từ khóa: trí tuệ nhân tạo, chất xúc tác, công cụ, chất lượng giáo dục, công nghệ


                   THE RESPONSIBLE USE OF ARTIFICIAL INTELLIGENCE

                         - A "CATALYST" TO IMPROVE THE QUALITY OF
                       HIGHER EDUCATION AT HANOI OPEN UNIVERSITY


                                                              2
                                                                                    2
                                          Do Thi Phong Lan , Hoang Thu Huyen

                         Abstract:  Nowadays,  Artificial  Intelligence  (AI)  is  becoming  an  important  tool  to
                  support teaching and learning in particular and in improving the quality of higher education
                  in general, especially at Hanoi Open University (HOU) – a pioneering institution in open and
                  distance  learning  in  Vietnam.  According  to  educational  experts,  artificial  intelligence  (AI)
                  technology has been and will bring drastic changes in education; if the users know how to use
                  AI proactively and responsibly, it will limit risks, thereby improving the quality of education.
                  This research paper aims to address the potential of AI as a "catalyst" for reforming teaching
                  procedures, education management, and learning experiences. Through a review of the current
                  state of AI application at  Hanoi Open University, the article points to  its benefits such as


                  1  Trường Đại học Mở Hà Nội
                  2  Hanoi Open University

                                                           17
   16   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26