Page 9 - KY YEU TOM TAT BAO CAO THAM LUAN HOI THAO CONG BO QUOC TE VA CAC VAN E VE LIEM CHINH HOC THUAT
P. 9

AI VÀ LIÊM CHÍNH HỌC THUẬT TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC



                                                                 1
                                               Đặng Hải Đăng , Bùi Thị Nga      1
                                                 Email: dangdh@hou.edu.vn


                       Tóm tắt: Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tái định nghĩa các giá trị học thuật, vừa mang đến những
               động lực thúc đẩy cho nghiên cứu, vừa đặt ra những thách thức đối với tính liêm chính học thuật.
               Nghiên cứu này tìm hiểu các cách thức sử dụng AI một cách hợp lý và có trách nhiệm trong học thuật.
               Bên cạnh đó, bài viết chỉ ra một số sai lầm điển hình, chẳng hạn như sự phụ thuộc quá mức vào AI mà
               không sử dụng tư duy phản biện hoặc thiếu sự kiểm chứng đối với tính chính xác của nội dung được
               tạo ra bởi AI. Trên cơ sở đó, tác giả cũng đề xuất một số khuyến nghị cho cộng đồng nghiên cứu, nhằm
               tận dụng một cách hiệu quả tiềm năng của AI trong việc hỗ trợ quá trình truyền tải tri thức, đồng thời
               bảo vệ và củng cố tính liêm chính học thuật.
                       Từ khóa: liêm chính học thuật, AI, ChatGPT, nghiên cứu khoa học, đạo văn





                   ARTIFICIAL INTELLIGENCE AND ACADEMIC INTEGRITY
                                             IN HIGHER EDUCATION



                                                                 2
                                               Dang Hai Dang , Bui Thi Nga      2

                       Abstract: Artificial Intelligence (AI) is redefining academic values by both driving research
               forward and posing challenges to academic integrity. This paper explores the responsible and ethical
               use of AI in scholarly contexts. It highlights common pitfalls, such as excessive reliance on AI without
               critical thinking, or the failure to verify the accuracy of AI-generated content. Based on these
               observations, the author provides several recommendations for the research community to effectively
               harness AI’s potential in facilitating knowledge dissemination while simultaneously safeguarding and
               reinforcing academic integrity.
                       Keywords: academic integrity, Artificial Intelligence, ChatGPT, scientific research, plagiarism


















               1  Trường Đại học Mở Hà Nội
               2
                 Hanoi Open University

                                                              5
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14